Cách đây ít tháng ông Phạm Nhật Vượng đã khẳng định “Giá VIC rất thấp so với giá trị thực, anh chỉ mất khi anh bán"

Trọng Hiếu | 07:36 27/10/2023

Theo ông Phạm Nhật Vượng, Vingroup đang là chủ của một loạt các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam vì vậy sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Cách đây ít tháng ông Phạm Nhật Vượng đã khẳng định “Giá VIC rất thấp so với giá trị thực, anh chỉ mất khi anh bán"

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/10, cả ba cổ phiếu VIC, VHM và VRE đều giảm sàn với hàng triệu cổ phiếu dư bán sàn. Thậm chí, cả ba cổ phiếu này đều đã giảm mạnh trong thời gian đầy đây về vùng đáy lịch sử. 

Trong đó đáng chú ý là biến động tại cổ phiếu Vinhomes với lượng dư bán sàn lớn. Theo Vingroup, sáng 26/10, một số nhà đầu tư quốc tế tham gia vào giao dịch Vingroup phát hành trái phiếu hoán đổi đã bán cổ phần Vinhomes để hoàn tất giao dịch đầu tư vào trái phiếu (thực hiện hedging).

Phần lớn lượng bán ra cổ phiếu VHM trong phiên 26/10 là của nhà đầu tư nước ngoài với lượng bán ròng là 5,66 triệu cổ phiếu.

10-27-2023-7-41-31-am(1).png
Biến động cổ phiếu VIC và VHM trong 1 năm

Lúc này, chúng ta, lại nhờ về những câu câu nói của ông Phạm Nhật Vượng vào hồi giữa năm nay.  “VinFast IPO thành công thì cổ đông có được ưu đãi gì khi mua cổ phiếu không, cổ đông trung thành có hưởng lợi gì không?” – Một cổ đông đặt câu hỏi cho Ban lãnh đạo Tập đoàn Vingroup (VIC) tại Đại hội cổ đông thường niên 2023 tổ chức vào sáng ngày 17/5, sau khi e ngại nhắc về chuyện cổ phiếu VIC của Vingroup đã giảm hơn một nửa trong 2 năm qua.

Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định: “Giá trị của VIC rất thấp so với giá trị thật. Vingroup hiện nay như ông Đặng Tiểu Bình đã nói là giấu mình chờ thời. Việc VinFast IPO thì cổ đông của Vingroup không được ưu đãi gì, nhưng nếu là cổ đông trung thành thì sẽ không mất gì cả, anh chỉ mất khi anh bán, chưa bán thì chưa mất gì cả, theo thời gian. Tôi tin rằng thị giá VIC sẽ trở lại”.

"Tại sao lại trở lại? Vì Vingroup đang là chủ của một loạt các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Tất cả nguồn lực của Vingroup đều dồn vào để phát triển các công ty thành viên, vậy tại sao mình lại không tăng?", ông Vượng khẳng định. 

Ông Vượng cũng nói thêm: “Có thể do tin đồn, thị trường chung khó khăn làm nhà đầu tư cảm thấy không vui và tháo chạy còn tôi không thấy lý do để bán cổ phiếu”.


(0) Bình luận
Cách đây ít tháng ông Phạm Nhật Vượng đã khẳng định “Giá VIC rất thấp so với giá trị thực, anh chỉ mất khi anh bán"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO