Các công ty khởi nghiệp “xanh” ở Mỹ chuyển hướng sản xuất giấy vệ sinh từ tre thay cho gỗ rừng

Cẩm Ly | 10:44 10/04/2024

Hàng nghìn mẫu rừng ở Canada mất đi mỗi năm và nhu cầu về giấy vệ sinh ngày càng tăng. Mối lo ngại này đã thúc đẩy việc tìm kiếm một giải pháp thay thế bền vững, đồng thời dẫn đến sự cạnh tranh giữa các công ty đang hướng tới yếu tố thân thiện với môi trường.

Các công ty khởi nghiệp “xanh” ở Mỹ chuyển hướng sản xuất giấy vệ sinh từ tre thay cho gỗ rừng
Các công ty khởi nghiệp thân thiện với môi trường chuyển sang sản xuất giấy vệ sinh làm từ tre. Ảnh: Int

Ở Mỹ, giấy vệ sinh thường được sản xuất từ bột gỗ có nguồn gốc từ Canada. Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Quốc gia đã đánh giá thấp (F) một số thương hiệu giấy vệ sinh phổ biến vì chúng phụ thuộc vào sợi gỗ từ rừng.

Nắm bắt được cơ hội này, các công ty như Whole Foods, Green Forest, Who Gives a Crap và Reel Paper giới thiệu những sản phẩm sáng tạo hứa hẹn sẽ là bước đột phá trong ngành.

Reel Paper, công ty khởi nghiệp gây được sự chú ý trong ngành, đang tạo sự khác biệt bằng cách sử dụng tre thay vì bột gỗ để sản xuất giấy vệ sinh.

Tre không phải là gỗ mà là một loại cỏ, được biết đến với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và khả năng tái sinh từ cùng một cấu trúc rễ sau 3 năm.

Giám đốc điều hành của Reel Paper, ông David VanHimbergen cho biết sợi tre dài hơn là chìa khóa để đạt được sự cân bằng lý tưởng giữa độ mềm và độ bền trong sản phẩm.

Ông cũng cho biết điều này rất có ích cho môi trường khi người tiêu dùng thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày.

Việc chuyển hướng sang các sản phẩm sạch, an toàn hơn với môi trường không chỉ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng mà còn thu hút các nhà đầu tư chú ý nhiều hơn đến một số công ty khởi nghiệp “xanh”.

Reel Paper đã huy động thành công 14 triệu USD vốn tài trợ, với sự hỗ trợ từ các công ty như Bluestein Ventures, Squared Circles, Montage Ventures, Great Oaks Venture Capital, Trousdale Ventures và Mandell Ventures.

Mặc dù đây là cách tiếp cận bền vững nhưng Reel Paper vẫn phải đối mặt với những thách thức như lượng khí thải carbon phát sinh từ việc vận chuyển tre từ Trung Quốc sang Mỹ.

Công ty đang giải quyết vấn đề này bằng cách mua bù đắp carbon và nghiên cứu phát triển các trang trại tre ở Trung Mỹ để có nguồn nguyên liệu từ địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Các công ty khởi nghiệp “xanh” ở Mỹ chuyển hướng sản xuất giấy vệ sinh từ tre thay cho gỗ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO