Ở Mỹ, giấy vệ sinh thường được sản xuất từ bột gỗ có nguồn gốc từ Canada. Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Quốc gia đã đánh giá thấp (F) một số thương hiệu giấy vệ sinh phổ biến vì chúng phụ thuộc vào sợi gỗ từ rừng.
Nắm bắt được cơ hội này, các công ty như Whole Foods, Green Forest, Who Gives a Crap và Reel Paper giới thiệu những sản phẩm sáng tạo hứa hẹn sẽ là bước đột phá trong ngành.
Reel Paper, công ty khởi nghiệp gây được sự chú ý trong ngành, đang tạo sự khác biệt bằng cách sử dụng tre thay vì bột gỗ để sản xuất giấy vệ sinh.
Tre không phải là gỗ mà là một loại cỏ, được biết đến với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và khả năng tái sinh từ cùng một cấu trúc rễ sau 3 năm.
Giám đốc điều hành của Reel Paper, ông David VanHimbergen cho biết sợi tre dài hơn là chìa khóa để đạt được sự cân bằng lý tưởng giữa độ mềm và độ bền trong sản phẩm.
Ông cũng cho biết điều này rất có ích cho môi trường khi người tiêu dùng thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày.
Việc chuyển hướng sang các sản phẩm sạch, an toàn hơn với môi trường không chỉ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng mà còn thu hút các nhà đầu tư chú ý nhiều hơn đến một số công ty khởi nghiệp “xanh”.
Reel Paper đã huy động thành công 14 triệu USD vốn tài trợ, với sự hỗ trợ từ các công ty như Bluestein Ventures, Squared Circles, Montage Ventures, Great Oaks Venture Capital, Trousdale Ventures và Mandell Ventures.
Mặc dù đây là cách tiếp cận bền vững nhưng Reel Paper vẫn phải đối mặt với những thách thức như lượng khí thải carbon phát sinh từ việc vận chuyển tre từ Trung Quốc sang Mỹ.
Công ty đang giải quyết vấn đề này bằng cách mua bù đắp carbon và nghiên cứu phát triển các trang trại tre ở Trung Mỹ để có nguồn nguyên liệu từ địa phương.