Các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hàng nghìn tỷ đồng thiệt hại do bão số 3

Mạnh Đức | 21:46 10/09/2024

Thống kê sơ bộ từ một số công ty bảo hiểm lớn cho thấy, số tiền bồi thường thiệt hại do bão Yagi đã vượt 1.000 tỷ đồng.

Các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hàng nghìn tỷ đồng thiệt hại do bão số 3
Ảnh minh hoạ

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Tình hình này đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Tổng CTCP Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết tính đến 9h ngày 10/9/2024, thông qua các đơn vị thành viên trên toàn quốc và hotline, công ty ghi nhận gần 500 vụ tổn thất. Trong đó có 16 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng. Số liệu thiệt hại sẽ được BIC tiếp tục cập nhật.

Ngoài BIC, một số doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã có những thống kê sơ bộ số tiền bồi thường thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão Yagi. 

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, Bảo hiểm Bảo Việt đã ghi nhận tổng cộng 437 vụ yêu cầu bồi thường liên quan đến cơn bão số 3. Các yêu cầu bồi thường chủ yếu liên quan đến các loại hình tổn thất về: bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản như bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm nhà tư nhân, các công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa.

Dựa trên đánh giá sơ bộ, tổng giá trị tổn thất của các vụ bồi thường tính đến sáng ngày 10/9/2024 ước tính lên tới gần 385 tỷ đồng. Bảo hiểm Bảo Việt hiện đang tích cực làm việc khẩn trương để đánh giá và xử lý các yêu cầu bồi thường nhằm hỗ trợ nhanh chóng và chính xác cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão.

Tính đến sáng ngày 9/9, Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).

Bảo hiểm AIA Việt Nam (AIA) cho biết, tính tới 13h30 ngày 9/9, ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong do bão.Tổng quyền lợi bảo hiểm của những khách hàng trên tại là khoảng 6,5 tỷ đồng. Sau khi xác nhận bước đầu, công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này.

Đại diện Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cho biết, tính đến đầu giờ chiều ngày 9/9, công ty đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới. Nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 6 trường hợp mất tích một trường hợp tử vong.

Hiện số liệu về thiệt hại và số tiền bồi thường vẫn đang được các doanh nghiệp bảo hiểm cập nhật hàng giờ, hàng ngày.

Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) có công văn yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm...

Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại sau bão số 3 và giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hàng nghìn tỷ đồng thiệt hại do bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO