Cá nhân Chủ tịch HĐQT Hà Đô Nguyễn Trọng Thông đang thế chấp tài sản gì khi vừa nộp đơn từ nhiệm

An Diệp | 13:33 27/07/2024

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) Nguyễn Trọng Thông hiện đang thế chấp tài sản đảm bảo là cổ phiếu HDG và phần vốn góp tại Agrita Quảng Nam thuộc sở hữu cá nhân.

Cá nhân Chủ tịch HĐQT Hà Đô Nguyễn Trọng Thông đang thế chấp tài sản gì khi vừa nộp đơn từ nhiệm
Ông Nguyễn Trọng Thông – Chủ tịch HĐQT Hà Đô tại sự kiện kỷ niệm 33 năm xây dựng & phát triển Tập đoàn. Ảnh: Hà Đô

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) Nguyễn Trọng Thông, người đang sở hữu 107.054.812 cổ phiếu HDG tương đương 3083,17 tỷ đồng theo thị giá hiện tại vừa bất ngờ nộp đơn xin từ nhiệm, nghỉ hưu.

Ông Thông sinh năm 1953, là người sáng lập và lãnh đạo của Tập đoàn Hà Đô từ thập kỷ 1990 tới nay.

Thông tin từ báo cáo quản trị năm 2023, ông Thông nắm 31,83% vốn điều lệ công ty.

Với tỷ lệ nắm giữ trên, theo thị giá đóng cửa của cổ phiếu HDG ngày 26/7/2024 ở mức 28.800 đồng/cổ phiếu, ông Thông hiện “giắt lưng” khối tài sản lên đến 3083,17 tỷ đồng.

Theo dữ liệu của MarketTimes, hiện tại Chủ tịch Hà Đô Nguyễn Trọng Thông đang thế chấp cho Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Bản Việt Chi Nhánh Hà Nội tài sản bảo đảm là 9,5 triệu cổ phần phổ thông của Công Ty Cổ Phần Tập đoàn Hà Đô mã HDG do ông sở hữu và nắm giữ.

Ngoài ra, ông Thông cũng đang thế chấp cho ngân hàng BIDV chi nhánh Sở Giao dịch 1 tài sản bảo đảm là toàn bộ giá trị phần vốn góp, quyền tài sản và lợi ích Phát sinh từ phần vốn góp trong Công ty CP Năng lượng Agrita Quảng Nam thuộc sở hữu của ông.

Tập đoàn Hà Đô cũng đang thế chấp nhiều tài sản

Không chỉ Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Thông, Tập đoàn Hà Đô cũng đang thế chấp nhiều tài sản, quyền tài sản cho ngân hàng.

Cụ thể, Hà Đô hiện đang thế chấp cho Vietcombank chi nhánh Đông Anh tài sản bảo đảm là lợi tức của mà Tập đoàn Hà Đô thu được từ việc kinh doanh khai thác giá trị quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc Dự án Khu đô thị An Khánh - An Thượng tại xã Song Phương và xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Dự án Khu đô thị An Khánh - An Thượng được biết đến với tên thương mại là Hado Charm Villas. Hado Charm Villas vốn có tên cũ là HaDo Dragon City (Khu đô thị An Khánh – An Thượng) thuộc địa phận xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội; cách trung tâm TP Hà Nội 14km, có diện tích hơn 30ha, quy mô dân số khoảng 10.084 người. Dự án do Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, Hà Đô cũng đang thế chấp cho BIDV chi nhánh Ba Đình tài sản bảo đảm là phần vốn góp của Công ty CP Tập đoàn Hà Đô tại Công ty TNHH MTV Điện gió Hà Đô Thuận Nam.

Bên cạnh đó, Hà Đô hiện cũng đang thế chấp cho Shinhan Việt Nam Chi Nhánh Trần Duy Hưng tài sản bảo đảm là các khoản lợi thu được từ việc kinh doanh khai thác giá trị quyền sử dụng đất và cơ sở hạ tầng trên đất từ dự án đầu tư tổ hợp dịch vụ thương mại số 02 hồng hà, phường 2, quận tân bình, thành phố hồ chí minh.

Không chỉ thế chấp các tài sản cho ngân hàng, Hà Đô cũng đang thế chấp cho Chứng khoán VNDIRECT nhiều tài sản, quyền tài sản liên quan đến Hợp Đồng Hợp Tác Đầu Tư tại dự án nhà Khách phía Nam của Viện Khoa học và Công nghệ quân sự và Văn phòng phía Nam của Công ty cổ phần Hà Đô – Tòa nhà South Building” được xây dựng tại 60A đường Trường Sơn, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh theo hợp đồng hợp tác đầu tư số 896/HĐĐT-VKHCNQS/2009 ký ngày 03/09/2009 giữa Viện Khoa Học và Công Nghệ Quân Sự/Bộ Quốc Phòng và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô.

Cách Hà Đô mang về loạt dự án bất động sản có vị trí đắc địa

Thời gian qua, bất động sản được xem là một trong những lĩnh vực trọng tâm của Hà Đô khi Tập đoàn đã sở hữu trong tay loạt dự án có vịt trí đắc địa trên cả nước.

Theo thông tin được FiinRating công bố tại Báo xáo xếp hạng tín nhiệm lần đầu với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) đánh giá năng lực kinh doanh của HDG ở mảng bất động sản được đánh giá ở mức “Khá”, phản ánh quy mô trung bình trong một thị trường tương đối phân mảnh và chiến lược triển khai dự án có phần cẩn trọng của Công ty.

Đáng chú ý, theo Fiinratings, HDG chủ yếu gia tăng quỹ đất qua các hoạt động M&A quỹ đất sạch hoặc tài trợ quy hoạch để xin chủ trương đầu tư cho các dự án dài hạn tập trung vào các khu vực lân cận trung tâm thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.


(0) Bình luận
Cá nhân Chủ tịch HĐQT Hà Đô Nguyễn Trọng Thông đang thế chấp tài sản gì khi vừa nộp đơn từ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO