Cả công trường dừng thi công vì phát hiện luồng khói trắng phun lên từ mặt đất: Hơn 5 khối nước được bơm xuống để trục vớt 500 vật thể "lạ"

Đinh Anh | 21:30 06/09/2024

Ngay khi có mặt, cảnh sát đã tiến hành phong toả toàn bộ khu vực này và cảnh báo nguy hiểm.

Cả công trường dừng thi công vì phát hiện luồng khói trắng phun lên từ mặt đất: Hơn 5 khối nước được bơm xuống để trục vớt 500 vật thể "lạ"

Sự việc này diễn ra từ năm 2021. Song mới đây, nó tiếp tục được chia sẻ trở lại và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Vào hồi tháng 9/2021, các công nhân xây dựng tại một công trường ở Nam Kinh, Trung Quốc đang tiến hành đào móng. Họ phát hiện ra luồng khói trắng liên tục bốc lên từ lòng đất. Sau khi nhìn thấy hiện tượng vô cùng kỳ lạ này, nhóm lập tức liên hệ với người quản lý. 

Ngay khi có mặt, người này đã tiến lại gần luồng khói trắng và phát hiện dường như dưới lớp đất bề mặt có một số vật thể lạ không rõ danh tính. Vì lần đầu tiên thấy điều này, người đứng đầu công trường liên hệ với cảnh sát địa phương nhằm tìm sự hỗ trợ. Ngay khi đến hiện trường, đội cảnh sát dường như biết được điều bí mật ở dưới lớp đất nên cho phong tỏa toàn bộ công trường. Đồng thời họ yêu cầu giải tán đám đông và cảnh báo nguy hiểm, ai có nhiệm vụ mới được ở lại địa điểm này. 

Phải sau 3 ngày, đội cảnh sát mới đưa hết số vật thể lạ này lên khỏi lòng đất. Sau khi tiến hành rửa sạch lớp đất bên ngoài, họ phát hiện những vật thể này đều có hình trụ và được bao phủ bởi một lớp kim loại. Cảnh sát xác định đây hoàn toàn không phải những khối sắt thông thường mà là những loại vũ khí và vật liệu nổ còn sót lại của chiến tranh. 

Để đảm an toàn khu vực xung quanh, ngay khi phát hiện những loại vũ khí này vẫn có nguy cơ phát nổ, cảnh sát dẫn hơn 5 khối nước để ngâm toàn bộ chúng. 

Sau khi kiểm kê, cảnh sát cho biết đã đào được hơn 500 loại vũ khí và vật liệu nổ các loại còn sót lại từ những năm chiến tranh và dường như không được sản xuất tại Trung Quốc. Mặc dù bên ngoài những vật liệu nổ này đã rỉ sét nhưng bên trong vẫn được bảo quản tốt nên có khả năng phát nổ bất kỳ lúc nào. 

Sau khi thu giữ, cảnh sát đã giao lại cho cơ quan có liên quan để xử lý số lượng vũ khí và vật liệu nổ này một cách an toàn. Theo đó, họ tiến hành cắt để tách rời phần đầu và thân bom, sau đó đốt kíp nổ, thuốc nổ. Toàn bộ quy trình xử lý cắt bom được giám sát ở phòng điều khiển trung tâm thông qua kết nối tín hiệu từ các camera. Đầu bom và thân bom sau khi được cắt an toàn sẽ được xử lý đốt cháy hết kíp nổ, thuốc nổ và giữ lại vỏ bom bằng thép. 

Sau khi phát hiện địa điểm này có vật liệu nổ còn sót lại, cảnh sát Nam Kinh đã nhắc nhở người quản lý công trường để tuyên truyền cho toàn bộ đội ngũ công nhân về việc: Khi nghi ngờ gặp phải các vật thể lạ, phải dừng ngay việc xây dựng và báo luôn cho cảnh sát. Không được tự ý chạm hoặc di chuyển những vật thể lạ này khi không có thiết bị bảo hộ và không được phép. Người đứng đầu công trường phải có nhiệm vụ nhanh chóng giải tán đám đông nếu mọi người tò mò tiến lại gần khi phát hiện vật liệu nổ. Đặc biệt, cảnh sát yêu cầu mọi người chú ý bảo vệ an toàn của chính mình, đảm bảo tránh các tai nạn liên quan.  


(0) Bình luận
Cả công trường dừng thi công vì phát hiện luồng khói trắng phun lên từ mặt đất: Hơn 5 khối nước được bơm xuống để trục vớt 500 vật thể "lạ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO