Bước qua tuổi 40 tôi mới rút ra được kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng để tiết kiệm tiền

Như Anh | 19:30 11/03/2024

Mọi người đều quen thuộc với thẻ tín dụng, chúng được sử dụng mọi lúc trong việc mua sắm và tiêu dùng trong cuộc sống, nhưng sử dụng thẻ tín dụng như thế nào để tiết kiệm tiền?

Bước qua tuổi 40 tôi mới rút ra được kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng để tiết kiệm tiền

Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách quẹt thẻ? Đúng vậy, cách bạn quẹt thẻ tín dụng cũng ảnh hưởng đến số tiền trong túi của bạn!

1. Sử dụng thẻ vào ngày sao kê thứ 2 để được hưởng thời gian miễn lãi tối đa

Công dụng lớn nhất của thẻ tín dụng đương nhiên là thời gian miễn lãi của thẻ.

Tuy nhiên, một số người chỉ sử dụng thẻ tín dụng trong vài ngày trước khi thẻ tín dụng đến thời hạn trả nợ, điều này rõ ràng là không hiệu quả về mặt chi phí. Vậy thanh toán bằng thẻ tín dụng khi nào là tiết kiệm chi phí?

Sử dụng thẻ tín dụng như thế nào để tiết kiệm tiền? Bạn phải biết 6 phương pháp cực kỳ thiết thực này - Ảnh 1.

Bạn hãy quẹt thẻ vào ngày thứ 2 của ngày sao kê để được hưởng thời gian miễn lãi dài nhất. Sau đó hãy lên kế hoạch trước khi đi mua sắm và quẹt thẻ cùng nhau vào ngày sau ngày thanh toán.

Bằng cách này bạn không chỉ có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua sắm cùng nhau mà còn có thể sử dụng thời gian miễn lãi dài nhất để đầu tư ngắn hạn và quản lý tài chính của riêng mình. tiền và kiếm được lợi nhuận khác.

Đây là nguyên tắc quẹt thẻ vừa tiết kiệm tiền, vừa thực sự tối đa hóa thời gian miễn lãi của thẻ tín dụng.

2. Nghiên cứu các ưu đãi để tiêu dùng và quẹt thẻ

Với nhu cầu của cuộc sống, thẻ tín dụng có ở khắp mọi nơi trong cuộc sống, bạn có thể quẹt để mua đồ ăn, đồ uống, giải trí, mấu chốt là các ngân hàng thường có nhiều hoạt động ưu đãi khác nhau, chẳng hạn như giảm 10 nghìn khi chi từ 300 nghìn đồng trở lên khi mua sắm, giảm giá cho 8 giao dịch mỗi tuần, v.v.

Theo ngân hàng thẻ tín dụng của riêng bạn, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách chú ý đến tài khoản chính thức của ngân hàng thẻ và chú ý đến các hoạt động ưu đãi khác nhau khi quẹt thẻ.

Sử dụng thẻ tín dụng như thế nào để tiết kiệm tiền? Bạn phải biết 6 phương pháp cực kỳ thiết thực này - Ảnh 2.

Đối với những người thích mua sắm trực tuyến, đôi khi thẻ tín dụng bị ràng buộc với nền tảng thương mại điện tử và có một số phiếu giảm giá hoặc giảm giá nhất định, đó là một trải nghiệm tốt.

3. Sử dụng nhiều thẻ tín dụng để chia đều ngày thanh toán

Khi mua hàng hàng ngày, mọi người thường quẹt thẻ một cách tùy tiện, cầm thẻ đó quẹt thẻ đó.

Tuy nhiên, tôi phải làm sao nếu mỗi lần quẹt thẻ để mua hàng mà thời hạn trả nợ đã hết mà tôi vẫn chưa được trả lương?

Hoặc nếu bạn muốn mua sắm lớn vào cuối tháng và phát hiện ra thời hạn miễn lãi của thẻ sắp hết thì bạn phải làm sao?

Gặp phải tình trạng như vậy đồng nghĩa với việc hóa đơn thẻ tín dụng tại nhà không dàn trải mà tập trung theo ngày tháng, điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn và làm tăng chi phí quẹt thẻ tín dụng.

Sử dụng thẻ tín dụng như thế nào để tiết kiệm tiền? Bạn phải biết 6 phương pháp cực kỳ thiết thực này - Ảnh 3.

Để tránh tình trạng này, bạn nên thay đổi ngày thanh toán, tốt nhất nên chọn ngày gần với mức lương của mình làm ngày trả nợ thẻ tín dụng, điều này sẽ tạo điều kiện cho việc trả nợ thẻ kịp thời và không ảnh hưởng đến chi tiêu sinh hoạt bình thường.

Người có nhiều thẻ có thể thay đổi phân bổ ngày thanh toán sang đầu tháng, giữa tháng, cuối tháng để có thể tận dụng thời gian miễn lãi dài nhất để quẹt thẻ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào, tiết kiệm tiền và làm cho cuộc sống thuận tiện hơn!

Làm thế nào để thay đổi ngày thanh toán của thẻ tín dụng của bạn? Vui lòng tham khảo dịch vụ khách hàng của ngân hàng thẻ tín dụng của bạn để biết chi tiết!

4. Cách tiết kiệm tiền khi quẹt thẻ ở nước ngoài

Khi đi du lịch nước ngoài, tiền tệ ở các vùng khác nhau đương nhiên sẽ khác nhau nên chênh lệch tỷ giá sẽ khác nhau. Để tiết kiệm tiền, hãy nhớ chuẩn bị trước loại tiền tệ mà thẻ sẽ được quẹt.

Khi quẹt thẻ ở nước ngoài, nếu bạn ở khu vực không phải đô la Mỹ hoặc đồng euro, bạn nên thông báo cho nhân viên bán hàng sử dụng nội tệ để thanh toán để tránh chênh lệch tỷ giá do chọn các loại tiền không phải địa phương như đô la Mỹ và euro cho giao dịch.

Tất nhiên, nói chung, do vấn đề giải quyết tỷ giá hối đoái khi đi du lịch nước ngoài, tốt nhất nên chọn thẻ tín dụng có logo UnionPay, MasterCard, Visa và các biểu tượng khác, phí giao dịch sẽ được giảm khi bạn dùng ở nước ngoài.

Sử dụng thẻ tín dụng như thế nào để tiết kiệm tiền? Bạn phải biết 6 phương pháp cực kỳ thiết thực này - Ảnh 4.

Ngoài ra, khi đi du lịch nước ngoài, hãy chọn thẻ tín dụng có nhiều điểm hơn, chẳng hạn như một số thẻ tín dụng ngân hàng có điểm gấp đôi, phần thưởng cao nhất khi đi du lịch nước ngoài và một số thẻ tín dụng giảm giá thuê xe.

5. Sử dụng đủ hạn mức để không phải đóng phí thường niên

Bất kể thẻ tín dụng là thẻ bạch kim hay thẻ thông thường, đều có một khoản phí thường niên nhất định.

Bởi vì một số người có quá nhiều thẻ tín dụng nên họ luôn nghĩ rằng nếu không quẹt thẻ thì sẽ không bị tính phí thường niên, tuy nhiên họ không biết rằng một số thẻ thậm chí còn tính phí thường niên ngay cả khi chúng không được dùng đến.

Nếu bạn vô tình phải trả một khoản phí thường niên và bị trả quá hạn mà không biết, điều đó không chỉ phải chịu lãi phạt mà còn ảnh hưởng đến báo cáo tín dụng cá nhân của bạn.

Vì vậy, người sở hữu nhiều thẻ phải quẹt thẻ đủ số lần tùy theo từng loại thẻ để tránh phí thường niên. Nếu thực sự không sử dụng thẻ thì tốt nhất bạn nên hủy thẻ đi!

6. Tích nhiều điểm bằng cách quẹt thẻ vào ngày sinh nhật của bạn

Khi quẹt thẻ, đừng quên phần thưởng lớn này là “quyền lợi” mà ngân hàng thẻ tín dụng dành cho khách hàng, vào ngày sinh nhật của bạn, số điểm quẹt thẻ sẽ được nhân đôi! Ở một số ngân hàng, nếu quẹt thẻ vào ngày sinh nhật, bạn sẽ nhận được số điểm gấp 3 lần.

Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu mua sắm, hãy quẹt thẻ vào ngày sinh nhật, không những bạn được tặng quà mà còn được cộng nhiều điểm.


(0) Bình luận
Bước qua tuổi 40 tôi mới rút ra được kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng để tiết kiệm tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO