Bức xúc với luật chuyển giới mới tại California, Elon Musk lập tức tuyên bố chuyển trụ sở X, SpaceX

Y Vân | 10:23 17/07/2024

Elon Musk tuyên bố sẽ chuyển trụ sở X và SpaceX về Texas sau khi chính quyền bang California ban hành luật chuyên giới mới.

Bức xúc với luật chuyển giới mới tại California, Elon Musk lập tức tuyên bố chuyển trụ sở X, SpaceX

Hôm thứ Ba (16/7), tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ dời trụ sở mạng xã hội X và công ty hàng không vũ trụ SpaceX từ California đến Texas sau khi bang California ban hành luật mới về chuyển giới.

CEO Tesla đưa ra thông báo 1 ngày sau khi Thống đốc Gavin Newsom ký luật cấm các học khu yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh khi một học sinh thay đổi bản dạng giới tính hoặc khuynh hướng tính dục của bản thân.

Luật mới đảo ngược các quy định tại học khu, đó là yêu cầu giáo viên báo với phụ huynh nếu một học sinh đổi tên hoặc đại từ nhân xưng, hoặc khi học sinh yêu cầu sử dụng phòng vệ sinh, phòng tắm và tham gia những chương trình không phù hợp với giới tính tự nhiên.

Trong bài đăng trên X, Elon Musk cho rằng luật mới của bang California là “giọt nước tràn ly vì luật này và nhiều luật khác trước đây đang gây tổn hại đến cả gia đình và các doanh nghiệp”. Elon Musk hiện có con gái là người chuyển giới.

Musk cho biết văn phòng chính của SpaceX sẽ được chuyển đến một cơ sở hiện có ở Boca Chica, Texas, trong khi X sẽ được chuyển đến Austin.

SpaceX có trụ sở chính gần Los Angeles. Địa điểm này một trung tâm hàng không vũ trụ lớn với hàng nghìn nhân viên chế tạo tên lửa Falcon 9, tàu vũ trụ Dragon và một số vệ tinh Starshield của công ty.

Năm 2021, Musk cũng đã chuyển trụ sở của Tesla từ California sang Texas nhưng cho biết vào năm ngoái rằng California sẽ vẫn là trung tâm kỹ thuật của hãng.

Ông đã chuyển việc đăng ký thành lập SpaceX từ Delaware sang Texas vào đầu năm nay. Điều này diễn ra sau khi một thẩm phán ở Delaware ra phán quyết vô hiệu hóa gói lương trị giá 56 tỷ USD của Musk tại nhà sản xuất xe điện Tesla.

Các cử tri California từ lâu đã ủng hộ các ứng cử viên Đảng Dân chủ trong khi Texas được coi là thành trì đáng tin cậy của Đảng Cộng hòa.

Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla trong những năm gần đây đã trở nhiều lần lên tiếng về chính trị và thường xuyên chỉ trích chính quyền Tổng thống Biden cũng như lập trường của Đảng Dân chủ về các vấn đề liên quan đến quyền của người chuyển giới và nhập cư.

Trước đó, vào năm 2020, Musk từng lên tiếng về vấn đề liên quan đến đại từ xưng hô mong muốn của người chuyển giới. Tỷ phú người Mỹ viết trên X (lúc bấy giờ là Twitter) rằng: "Tôi hoàn toàn ủng hộ người chuyển giới. Tuy nhiên, tất cả những đại từ này là một cơn ác mộng thẩm mỹ".

Theo Reuters


(0) Bình luận
Bức xúc với luật chuyển giới mới tại California, Elon Musk lập tức tuyên bố chuyển trụ sở X, SpaceX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO