BTS kiếm hàng nghìn tỷ mỗi năm từ YouTube nhưng vẫn chịu thua trước 1 cái tên khác!
Huỳnh Duy|17:28 30/10/2024
Đây là hai cái tên gặt hái được rất nhiều thành công từ YouTube.
Theo thống kê trên International Socio Economics Laboratory, trong suốt 30 năm, K-Pop đã phát triển vượt bậc. Không chỉ mức độ phổ biến của các nhóm nhạc tăng lên mà nền kinh tế Hàn Quốc cũng được thúc đẩy rất lớn.
Giáo sư Kim Seiwan từ Đại học nữ Ewha từng nói rằng dựa trên ước tính, K-Pop tạo ra trung bình khoảng 10 tỷ USD cho đất nước mỗi năm (hơn 236 nghìn tỷ đồng).
Các nhóm nhạc như BTS, BLACKPINK cũng là những cái tên hàng đầu trong việc kiếm tiền từ YouTube. Thu nhập "khủng" của 2 “quốc bảo" Hàn Quốc đến từ việc các video của nhóm đạt lượng xem rất lớn và không ngừng gia tăng.
Theo Forbes Korea, kênh YouTube của BLACKPINK nằm đầu tiên trong danh sách với với gần 95 triệu người đăng ký. Kênh YouTube này đã giúp BLACKPINK thu về khoảng 98,3 triệu USD (khoảng 2,41 nghìn tỷ đồng). Đưa tên tuổi của BLACKPINK trở thành nhóm nhạc K-Pop có kênh YouTube “ăn tiền” nhất hiện nay.
Một cái tên gây bão khác trong “địa hạt" này là kênh YouTube của (G)I-DLE. Với những bài hit gây nghiện và các video ngắn (video ngắn trên YouTube) tạo nên xu hướng, (G)I-DLE đã kiếm được 65,3 triệu USD (khoảng 1,65 nghìn tỷ).Kênh YouTube BANGTANTV của BTS cũng là một trong những kênh có sức ảnh nhất ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Mặc dù không có sự trở lại trong hai năm, BTS vẫn được xếp hạng trong TOP 3 nghệ sĩ quyền lực nhất trên YouTube của Forbes khi kiếm được khoảng 62,5 triệu USD (khoảng 1,58 nghìn tỷ đồng) trong năm qua.“Luồng gió mới trong K-Pop” NewJeans cho thấy sức ảnh hưởng lớn của nhóm khi lọt vào top 4 bảng xếp hạng. Nhóm nhạc nữ Gen Z kiếm được 51,9 triệu USD (khoảng 1,31 nghìn tỷ đồng)/năm từ kênh YouTube 7,75 triệu người đăng ký.Trong khi đó, SEVENTEEN - nhóm nhạc K-Pop thế hệ thứ 3 vẫn là cái tên chưa bao giờ hết hot. Với các sản phẩm âm nhạc có sức hút vượt biên giới, SEVENTEEN đã sở hữu cho mình kênh YouTube 13,6 triệu người đăng ký và thu về khoản tiền ước tính 47,4 triệu USD (hơn 1,20 nghìn tỷ đồng)/năm.
Trong bối cảnh trẻ em ngày càng tiếp xúc sớm với công nghệ, nhiều phụ huynh đứng trước lựa chọn khó khăn: làm sao để con có công cụ liên lạc tiện lợi nhưng vẫn an toàn, không bị xao nhãng bởi Internet. Masstel Alfa5 - mẫu điện thoại định vị dành riêng cho học sinh 10–15 tuổi – xuất hiện như một lời giải cân bằng, vừa đảm bảo tính kết nối, vừa đặt yếu tố bảo vệ trẻ lên hàng đầu.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Bộ đôi cổ phiếu “họ” Vin và cổ phiếu ngân hàng tăng bứt phá kéo chỉ số chính VN-Index xanh trở lại trong ngày thị trường “xanh vỏ, đỏ lòng”, với gần 600 mã cổ phiếu giảm điểm.
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế (lãi ròng) trong 6 tháng đầu năm 2025 của PGBank phải điều chỉnh giảm 6,77% từ mức hơn 227 tỷ đồng về còn hơn 211,6 tỷ đồng.
CEO Sam Altman của OpenAI cảnh báo nhiều startup AI "chỉ có 3 người và 1 ý tưởng", chẳng hiểu gì về AI nhưng vẫn dán nhãn tự động hóa để hút hàng tỷ USD đầu tư, tạo nên bong bóng to hơn cả thời kỳ khủng hoảng dotcom.
Ngày 20/8/2025, Tập đoàn FPT chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Trung tâm Dữ liệu (Data Center) FPT Fornix HCM02 tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.
Sáng ngày 19/8/2025, Lễ Khởi công Dự án Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Kết cấu Hạ tầng Khu Công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá (Khu Công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá) chính thức diễn ra tại xã Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình phát triển công nghiệp bền vững của địa phương sau sáp nhập.
Kết quả này đã đưa giá trị vốn hóa Pop Mart vượt qua cả Hasbro và Mattel cộng lại, minh chứng cho sự trỗi dậy của một “ông lớn mới” trong ngành công nghiệp đồ chơi toàn cầu.