BTS kiếm hàng nghìn tỷ mỗi năm từ YouTube nhưng vẫn chịu thua trước 1 cái tên khác!
Huỳnh Duy|17:28 30/10/2024
Đây là hai cái tên gặt hái được rất nhiều thành công từ YouTube.
Theo thống kê trên International Socio Economics Laboratory, trong suốt 30 năm, K-Pop đã phát triển vượt bậc. Không chỉ mức độ phổ biến của các nhóm nhạc tăng lên mà nền kinh tế Hàn Quốc cũng được thúc đẩy rất lớn.
Giáo sư Kim Seiwan từ Đại học nữ Ewha từng nói rằng dựa trên ước tính, K-Pop tạo ra trung bình khoảng 10 tỷ USD cho đất nước mỗi năm (hơn 236 nghìn tỷ đồng).
Các nhóm nhạc như BTS, BLACKPINK cũng là những cái tên hàng đầu trong việc kiếm tiền từ YouTube. Thu nhập "khủng" của 2 “quốc bảo" Hàn Quốc đến từ việc các video của nhóm đạt lượng xem rất lớn và không ngừng gia tăng.
Theo Forbes Korea, kênh YouTube của BLACKPINK nằm đầu tiên trong danh sách với với gần 95 triệu người đăng ký. Kênh YouTube này đã giúp BLACKPINK thu về khoảng 98,3 triệu USD (khoảng 2,41 nghìn tỷ đồng). Đưa tên tuổi của BLACKPINK trở thành nhóm nhạc K-Pop có kênh YouTube “ăn tiền” nhất hiện nay.
Một cái tên gây bão khác trong “địa hạt" này là kênh YouTube của (G)I-DLE. Với những bài hit gây nghiện và các video ngắn (video ngắn trên YouTube) tạo nên xu hướng, (G)I-DLE đã kiếm được 65,3 triệu USD (khoảng 1,65 nghìn tỷ).Kênh YouTube BANGTANTV của BTS cũng là một trong những kênh có sức ảnh nhất ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Mặc dù không có sự trở lại trong hai năm, BTS vẫn được xếp hạng trong TOP 3 nghệ sĩ quyền lực nhất trên YouTube của Forbes khi kiếm được khoảng 62,5 triệu USD (khoảng 1,58 nghìn tỷ đồng) trong năm qua.“Luồng gió mới trong K-Pop” NewJeans cho thấy sức ảnh hưởng lớn của nhóm khi lọt vào top 4 bảng xếp hạng. Nhóm nhạc nữ Gen Z kiếm được 51,9 triệu USD (khoảng 1,31 nghìn tỷ đồng)/năm từ kênh YouTube 7,75 triệu người đăng ký.Trong khi đó, SEVENTEEN - nhóm nhạc K-Pop thế hệ thứ 3 vẫn là cái tên chưa bao giờ hết hot. Với các sản phẩm âm nhạc có sức hút vượt biên giới, SEVENTEEN đã sở hữu cho mình kênh YouTube 13,6 triệu người đăng ký và thu về khoản tiền ước tính 47,4 triệu USD (hơn 1,20 nghìn tỷ đồng)/năm.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Giá bạc bứt phá lên đỉnh lịch sử trên 66 USD/ounce, vượt xa vàng, trong khi kim loại quý và dầu thô đồng loạt tăng do căng thẳng địa chính trị liên quan đến Venezuela, thị trường kim loại công nghiệp và quặng sắt được hỗ trợ bởi lo ngại thiếu hụt nguồn cung và hoạt động tích trữ của Trung Quốc, còn cà phê và dầu cọ điều chỉnh nhẹ trước áp lực mùa vụ và tồn kho.
Với tinh thần "Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu", chương trình Khách hàng Thân thiết Techcombank mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn từ ẩm thực, giải trí, du lịch đến mua sắm.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, vừa được Tatler vinh danh trong danh sách "Các Nhân vật ảnh hưởng năm 2025" – bảng xếp hạng uy tín quy tụ những cá nhân có tầm ảnh hưởng nổi bật, đóng vai trò kiến tạo xu hướng và lan tỏa giá trị tích cực tại châu Á.
Khép lại giai đoạn 2021-2025, VNPT hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng: tổng doanh thu đạt gần 288.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 31.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 27.000 tỷ đồng.
Sự chuyển dịch cơ cấu từ sản xuất sang tái phân phối tại Indonesia được thúc đẩy bởi cỗ máy sản xuất khổng lồ của Trung Quốc và khả năng cạnh tranh hạn chế của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.
Không chỉ trở thành ngân hàng thuần số thành công nhất Việt Nam, Cake by VPBank có tham vọng trở thành một AI Bank hàng đầu khu vực, với khả năng phục vụ cả trăm triệu người dùng. Cake đang từng bước vươn mình vượt ra khỏi khuôn khổ của một "hiện tượng đặc biệt".
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang và đoàn công tác vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. Tại buổi họp, Thứ trưởng khẳng định Tân Cảng là "cánh chim đầu đàn" trong vận hành và khai thác cảng biển tại Việt Nam. Vì thế, cần tiếp tục đổi mới, hoàn thiện, dẫn dắt tối ưu hóa khai thác hạ tầng cảng biển.
Trong hơn một thập kỷ rưỡi qua, quá trình số hóa mạnh mẽ của ngành tài chính đã mang lại cơ hội tăng trưởng lớn cho các doanh nghiệp fintech. Tuy nhiên, cơ hội đó cũng đi kèm với áp lực lớn: đảm bảo sự ổn định, an toàn, minh bạch và đáng tin cậy để đáp ứng tốt kỳ vọng của người dùng.
Nghiên cứu mua sắm toàn cầu lần thứ 18 của Zebra Technologies cho thấy ngành bán lẻ đang đứng trước một bước ngoặt lớn, khi trí tuệ nhân tạo và tự động hóa không còn là lựa chọn mang tính thử nghiệm mà đã trở thành hạ tầng thiết yếu cho tăng trưởng và cạnh tranh.