Bộ trưởng Nông nghiệp Angola đến tận nơi mua gạo của team Quang Linh châu Phi và thử món nước ép mía giải khát

Khánh Vy | 16:41 12/07/2024

Bộ trưởng cho biết sẽ hỗ trợ thêm hỗ trợ thêm máy móc, đất, phân bón cho team châu Phi mở rộng sản xuất.

Bộ trưởng Nông nghiệp Angola đến tận nơi mua gạo của team Quang Linh châu Phi và thử món nước ép mía giải khát

Sang Angola làm nông nghiệp, team châu Phi (có Quang Linh Vlog là thành viên) rất chăm chỉ khai hoang, tìm hướng đi mới, trồng cấy các loại rau màu mới, đặc biệt là cây lúa.

Ở Angola, nhiều nơi vẫn chưa có vùng canh tác lúa. Lúa nước lại càng xa lạ hơn, vì từ cách gieo trồng đến chăm sóc đều thách thức, đòi hỏi kỹ thuật cao. Thế nên, việc Việt Phi farm của Linh Phillip trồng thành công lúa nước ngay từ vụ đầu được đánh giá là kỳ tích.

Đánh giá cao sự thành công này, Bộ trưởng Nông nghiệp Angola đã đích thân xuống thăm hỏi và động viên.

Theo đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Angola đến tận nơi mua ủng hộ 5 kg gạo của team châu Phi, 1 kg có giá là 1.000 Kz (gần 30.000 đồng/kg) và thử món nước ép mía giải khát nổi tiếng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cho biết sẽ hỗ trợ thêm phân bón, giống mới máy móc, cung cấp cả thêm đất đai để team mở rộng diện tích sản xuất.

"Bây giờ khó khăn nhất là xay xát gạo nhưng mọi người thấy đấy, hạt gạo rất trắng và đẹp", ngài Bộ trưởng cho biết.

screenshot-964-.png
screenshot-966-.png

Trung tuần tháng 4, Việt Phi farm của Linh Phillip đã bắt đầu thu hoạch lúa. Bên cạnh nhóm anh em người Việt và nhóm công nhân chính người Angola của trang trại, nhiều người dân ở bản Bota lân cận cũng qua hỗ trợ thu hoạch.

"Cấy lúa năm đầu tiên thực sự là vất vả, vì làm đất khó, bùn non ở ruộng chưa có mấy. Ra được năng suất 1,5 tấn vụ đầu, với anh em chúng mình đã là thành quả đáng tự hào. Mùa mưa năm nay thế là tuyệt vời rồi", Linh Phillip xúc động nói.

Thu hoạch được khoảng 40 bao thóc, ông chủ trang trại trù tính sẽ giữ lại 6 bao để tích trữ, còn lại sẽ đi thuê xát thành gạo, chia cho hơn chục người ăn ngủ với cây lúa suốt thời gian qua.

Với số hạt giống để dành, họ hy vọng có thể đủ để mở rộng canh tác thêm ở một vài bản lân cận, trồng tăng 300% diện tích ở trang trại Việt Phi. Tất cả là để có thêm nhiều hơn những ruộng lúa vàng Việt Nam trên đất châu Phi, tiến đến tự cung tự cấp lương thực và có sản phẩm để kinh doanh. Thậm chí, Linh Phillip còn đặt mục tiêu trở thành vua lúa để giúp đỡ bà con dân bản xoá đói giảm nghèo.


(0) Bình luận
Bộ trưởng Nông nghiệp Angola đến tận nơi mua gạo của team Quang Linh châu Phi và thử món nước ép mía giải khát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO