Bỏ đại học để theo đuổi giấc mơ, sau 5 năm đạt doanh thu hơn 300.000 USD, đến sao NBA cũng là khách hàng của chàng trai 26 tuổi này

Hồng Nhung | 16:21 07/11/2022

Justis Pitt-Goodson, 26 tuổi, từng bỏ học đại học với mong muốn thành lập công ty thời trang riêng. Sau 5 năm, anh là co-founder, Giám đốc sáng tạo và CEO của thương hiệu đường phố BrownMill tại New Jersey (Mỹ).

Bỏ đại học để theo đuổi giấc mơ, sau 5 năm đạt doanh thu hơn 300.000 USD, đến sao NBA cũng là khách hàng của chàng trai 26 tuổi này

Thương hiệu của anh thu hút cả những cầu thủ từ giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ NBA trở thành khách hàng và đạt doanh thu 327.000 USD năm ngoái, theo CNBC Make It. Những ngôi sao NBA như Dwayne Wade, Carmelo Anthony và Andre Iguodala đều yêu thích quần áo của BrownMill. Slogan “Think Bigger” và quần áo của thương hiệu này ở khắp nơi trên Instagram và cách thành phố lớn.

Nhưng thành công của công ty start-up này không phải chỉ sau một đêm. Trước năm 2020, doanh thu của BrownMill còn chưa đầy 6 con số mỗi năm. 

Giấc mơ ấp ủ từ thuở nhỏ

Hồi tưởng lại những ký ức đầu tiên khi bán nơ bướm tự thiết kế tại trường cấp 2, Pitt-Goodson vẫn không thể tin khách hàng của mình lại mua loại nơ với đường may xiêu vẹo như vậy. Nhưng trải nghiệm đó đã giúp anh có tự tin để theo đuổi ước mơ thiết kế thời trang. Chàng trai trẻ theo học Quản trị kinh doanh tại Rutgers University-Newark. Trong thời gian này, anh thực tập tại nhiều thương hiệu thời trang ở New York.

“Nhờ làm việc với nhiều stylist, tôi được học về những phần khác nhau trong từng mảnh ghép của ngành kinh doanh thời trang”, Pitt-Goodson nói, “Tôi nghĩ rằng tất cả những trải nghiệm đó cùng việc học tại trường kinh doanh đã giúp tôi định hình ý tưởng và tầm nhìn về công ty mà tôi muốn xây dựng trong tương lai”.

Sau 2 năm, Pitt-Goodson bỏ học vì anh biết mình cần tập trung vào việc khởi nghiệp của mình. Nhưng biến cố ập đến khi mẹ của Pitt-Goodson được chẩn đoán ung thư vú giai đoạn 4, cùng lúc đó bạn gái anh cũng thông báo đã có bầu. Điều này buộc chàng trai trẻ phải ngưng lại hành trình theo đuổi đam mê của mình.

Thành công nhờ ...thất nghiệp

Để kiếm tiền giúp đỡ gia đình, Pitt-Goodson làm công việc viết quảng cáo cho một công ty hàng hóa cao cấp với mức lương 17.50 USD mỗi giờ. Đây là công việc anh không hề yêu thích và buộc phải "làm như một cái máy, nhiều việc đến mức không còn thời gian để nghĩ xem mình đang làm gì nữa". Anh bị sa thải sau chưa đầy 1 năm.

Thất nghiệp, Pitt-Goodson bắt đầu BrownMill tại chính ngôi nhà của gia đình ở New Jersey. Anh và các cộng sự xây dựng thương hiệu bằng cách quảng bá cửa hàng online tại các sự kiến bán hàng ở địa phương cho đến khi đại diện Covid bùng phát vào tháng 3/2020.

Mong muốn có một cửa hàng bán trực tiếp cho khách hàng, đội ngũ của Pitt-Goodson đã tìm cách kiếm nguồn thu từ nhiều nguồn, trong đó có các gói đăng ký. Mô hình thuê bao giúp BrownMill nhận tiền trả trước từ các khách hàng đăng ký và sử dụng số tiền đó trên máy móc mới để giúp mở rộng quy mô công ty.

Thương hiệu này thu về 86.000USD vào năm 2020, đủ để những người sáng lập bỏ ra 7.000 USD để đặt một cửa hàng mặt tiền ở Newark mở vào tháng 6/2021. Cửa hàng được trang hoàng chỉn chu bởi Pitt-Goodson mong muốn "dù bỏ ra 5 USD hay 500 USD thì khách hàng đều cảm thấy mình được trân trọng".

Newark là địa điểm nổi tiếng không phải Hollywood mà các đoàn làm phim đến quay và nhiều stylist đã ghé qua BrownMill để tìm kiếm những mẫu quần áo độc lạ.

“Thật tuyệt khi Gabrielle Union, Dwyane Wade thích quần áo của chúng tôi”, CEO thương hiệu thời trang nhấn mạnh ngôi sao 3 lần vô địch NBA đã đăng tấm hình mặc đồ BrownMill vào tháng 7/2021, “Stylist đã đến và mua rất nhiều đồ tại cửa hàng, và cuối cùng Dwyane Wade thực sự thích chúng”.

Hình mẫu doanh nhân thành công tại quê hương

Pitt-Goodson thừa nhận mình thích chuẩn bị quá mức. Anh lái xe đến cửa hàng BrownMill mỗi ngày vào 8h30, trước lúc cửa hàng mở 2 tiếng rưỡi để làm việc, lên kế hoạch cho bộ sưu tập tiếp theo và thảo luận với các thành viên trong công ty.

Năm nay, BrownMill đang đi đúng theo kế hoạch đạt doanh thu 1 triệu USD. Anh hy vọng doanh thu có thể lên tới 2 triệu USD khi mở nhiều cửa hàng bán lẻ truyền thống hơn trong năm tới. Tuy vậy, vị CEO khá thận trọng về việc mở rộng quá mức: “Chúng tôi không muốn phát triển quá lớn, bởi khi đó chúng tôi sẽ dễ mất kiểm soát về chất lượng sản phẩm”.

Thương hiệu của Pitt-Goodson đang tài trợ cho những giải bóng rổ cộng đồng và một khu vườn ở Newark. CEO 26 tuổi muốn mình trở thành hình mẫu doanh nhân thành công tại quê nhà.

"Bạn biết đấy, chúng tôi là những người trẻ tuổi bắt đầu khởi nghiệp và hiện có một thương hiệu riêng", anh nói, "Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người trẻ ở Newark có thể có cùng một khát vọng nhưng không có hình mẫu để noi theo. Tôi muốn cho nhiều người Newark biết điều gì họ có thể làm”.

Theo CNBC Make It


(0) Bình luận
Bỏ đại học để theo đuổi giấc mơ, sau 5 năm đạt doanh thu hơn 300.000 USD, đến sao NBA cũng là khách hàng của chàng trai 26 tuổi này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO