‘Biến mới’ của Evergrande: Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Bạch Linh | 11:56 28/09/2023

Tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande đã dừng giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 28/9.

‘Biến mới’ của Evergrande: Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Bloomberg đưa tin, Tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande đã dừng giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 28/9. Được biết, trong thông báo, Evergrande không đưa ra bất kỳ lý do nào cho việc này. 

Trước đó đã có thông tin tỷ phú Hứa Gia Ấn, chủ tịch Tập đoàn đang bị cảnh sát Trung Quốc giám sát. Vào sáng 27/9, cổ phiếu của Evergrande đã tăng giá nhưng sau đó lại giảm 19% và đóng cửa ở mức 0,32 đô la Hồng Kông.

Đây không phải lần đầu tiên cổ phiếu của Evergrande bị ngừng giao dịch. Trước đó đã từng xảy ra vào sáng 21/3/2022. Được biết, vào cùng ngày đó, cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông của các công ty có liên quan đến Evergrande như Evergrande Property Services Group và China Evergrande New Energy Vehicle Group cũng bị tạm hoãn giao dịch.

Theo CNBC, Evergrande đã công bố khoản lỗ 4,15 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay. Vào tháng 7, “gã khổng lồ” bất động sản cũng đã thông báo về khoản lỗ ròng hơn 81 tỷ USD của năm 2021 và 2022, cùng với gần 340 tỷ USD nợ phải trả trong bản báo cáo tài chính quá hạn của doanh nghiệp.

Chỉ trong tháng này, Evergrande đã trì hoãn các cuộc họp quan trọng với các chủ nợ và phải xem xét lại kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ nước ngoài. Hàng loạt các thông tin đã làm dấy lên câu hỏi liệu số phận của Evergrande sẽ ra sao trong thời gian tới?. 

Tham khảo Bloomberg, CNBC



(0) Bình luận
‘Biến mới’ của Evergrande: Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO