CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa công bố KQKD tháng 11/2022 với doanh thu đạt 450 tỷ đồng, mảng cây ăn trái đóng góp 213 tỷ và mảng chăn nuôi 205 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, HAGL thu về 114 tỷ lợi nhuận sau thuế, duy trì mức bình quân hơn 3,8 tỷ/ngày.
Luỹ kế 11 tháng, HAG đạt 4.100 tỷ doanh thu và 1.115 tỷ LNST - tương đương 99% chỉ tiêu cả năm đề ra.
Sản lượng chăn nuôi đạt 37.780 con heo và cây ăn trái đạt 26.661 tấn.
Riêng chuối dùng làm thức ăn chăn nuôi vào mức 14.881 tấn, cao hơn lượng chuối xuất khẩu song tỷ trọng giảm đáng kể.
Theo chia sẻ của công ty, các tháng 7-9 là mùa mưa, chuối bị ảnh hưởng nên HAGL chủ động tận dụng chuối cho mảng chăn nuôi nhiều hơn, tỷ trọng có lúc lên đến 70%.
Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định tỷ trọng sẽ giảm vào mùa cuối năm, tức mùa cao điểm tiêu thụ chuối, đặc biệt là mùa lạnh bên Trung Quốc. Hiện, giá chuối đã tăng 25% so với tháng 9/2022, lên 11USD/thùng (13kg). Mức giá này theo bầu Đức là cao hơn cùng kỳ năm ngoái.
Chưa kể, Trung Quốc bắt đầu mở cửa siêu thị kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng mạnh thời gian tới. Cao điểm dự kiến rơi vào tháng 2 tới.
Như đã tuyên bố, từ ngày 7/12, bầu Đức đưa đoàn cổ đông sở hữu số lượng trên 500.000 cổ phiếu và đại diện các nhóm cổ đông nhỏ lẻ (tổng số cổ phiếu HAG là 500.000) tham gia hành trình tham quan các dự án của HAGL tại Việt Nam, Lào, Campuchia. Dưới đây là một số hình ảnh:
Một chuồng heo trong trang trại của HAGL tại Việt Nam. Ảnh: Tri Túc
Bầu Đức chia sẻ cùng các cổ đông. Ảnh: Tri Túc