Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt

Minh Hằng | 15:26 31/10/2024

Dự án này đã và đang được tổ chức trong hơn 23 năm qua, giúp đỡ hàng chục triệu người Việt Nam, với tổng nguồn lực huy động được lên tới hơn 250 tỷ đồng.

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt

Một trong những sản phẩm gắn bó với nhiều thế hệ học sinh Việt Nam có lẽ là bút bi Thiên Long. Trong những năm qua, Tập đoàn Thiên Long không ngừng sản xuất và cải tiến nhiều mẫu mã sản phẩm phong phú, chất lượng cao với giá cả phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của hàng triệu người tiêu dùng từ bậc mầm non, tiểu học, trung học… đến nhân viên, cấp điều hành.

Không chỉ có hơn 60.000 điểm bán lẻ trải dài từ Bắc vào Nam trong cả nước, các sản phẩm của Tập đoàn Thiên Long hiện còn được xuất khẩu sang 67 quốc gia trên thế giới.

Song hành với hoạt động kinh doanh, trong hơn 23 năm qua, Thiên Long còn bền bỉ thực hiện một dự án vô cùng ý nghĩa, mang tên "Tiếp sức mùa thi". Đây là hoạt động xã hội thường niên do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức trong hơn 23 năm qua.

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 1.

"Tiếp sức mùa thi" là chương trình mà Tập đoàn Thiên Long đã đồng hành trong hơn 23 năm qua.

Dự án "Tiếp sức mùa thi" là những hoạt động nhằm hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà trong hời gian tham gia vào những kỳ thi quan trọng, chẳng hạn như Tốt nghiệp THPT, xét tuyển vào Đại học – Cao đẳng.

Theo chia sẻ từ đại diện Tập đoàn Thiên Long, thời gian diễn ra chương trình "Tiếp sức mùa thi" thường từ tháng 4 đến hết tháng 8 hàng năm. Đối tượng tham gia chương tình là hội viên, sinh viên, giáo viên và giảng viên trẻ đang học tập, giảng dạy tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng trên cả nước; đồng thời có đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tổ chức các điểm thi tốt nghiệp THPT hằng năm tại các địa phương.

Đối tượng được hỗ trợ từ chương trình "Tiếp sức mùa thi" là các thi sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT và dự tuyển vào các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng hàng năm.

Trước đây, cứ mỗi mùa thi đến lại rộ lên những câu chuyện về "1001 cái khổ" mà các thí sinh, phụ huynh gặp phải khi khăn gói đến điểm thi, như hét giá, cháy phòng, lạc đường… Đó là chưa kể những khó khăn vì sức ép tài chính hoặc áp lực về kiến thức. 

Xuất phát từ những khó khăn này, một nhóm sinh viên đã đến Thành đoàn trình bày nguyện vọng về hoạt động tình nguyện. Ban Thường vụ Thành đoàn lúc bấy giờ thấy ý tưởng rất hữu ích và nhân văn nên đã giao cho Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM trực tiếp tổ chức thực hiện. Kể từ đó, chương trình hỗ trợ thí sinh thi đại học đã ra đời với sứ mệnh hỗ trợ và san sẻ những nỗi lo, động viên và tiếp thêm sức mạnh để các thí sinh vượt qua những khó khăn, rào cản thẳng tiến vào đại học.

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 2.

"Tiếp sức mùa thi" hiện được triển khai rộng rài tại 63 tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, kể từ năm 2001, chương trình chính thức mang tên "Tiếp Sức Mùa Thi" và được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long nhân rộng ra toàn quốc.

Trong giai đoạn 2002 – 2014, chương trình tập trung hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại 07 cụm thi ở 07 tỉnh, thành phố.

Giai đoạn từ năm 2015, chương trình được triển khai rộng rãi tại 63 tỉnh, thành phố. Chương trình không chỉ hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia mà còn hỗ trợ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của các địa phương. 

Từ chương trình "Tiếp sức mùa thi", đã có hàng triệu chỗ trọ an toàn, giá rẻ hoặc miễn phí, hàng trăm ngàn vé xe buýt và suất ăn miễn phí, hàng trăm chuyến xe tình nguyện, hàng vạn cẩm nang, bản đồ chỉ dẫn và nhiều hoạt động tiếp sức, hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực khác. Thông qua những hoạt động này góp phần làm giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, khuyến khích nỗ lực và chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng, đồng thời tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện thành công ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng.

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 3.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là chỗ dựa vững chắc cho thí sinh và các bậc phụ huynh khi có nhiều điều chỉnh phù hợp để đáp ứng tình hình thực tiễn.

Trong những năm gần đây, dù áp lực đối với thí sinh và phụ huynh đã phần nào vơi bớt khi Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định chỉ tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia để xét tuyển vào Đại học – Cao đẳng tại địa phương ở tất cả 63 tỉnh, thành phố. Thế nhưng vẫn còn đó những bỡ ngỡ, khó khăn và chương trình "Tiếp sức mùa thi" tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho thí sinh và các bậc phụ huynh khi có nhiều điều chỉnh phù hợp để đáp ứng tình hình thực tiễn. Chương trình lan tỏa thông điệp rằng "Thi cử là trải nghiệm hạnh phúc" và kêu gọi giảm áp lực thi cử để các thí sinh có một tâm lý thoải mái, vượt qua kỳ thi.

Trải qua hơn 23 năm, chương trình "Tiếp sức mùa thi" có nhiều đổi chỉnh để phù hợp với những thay đổi của xã hội và giáo dục. Theo đó, chương trình bao gồm các nội dung cụ thể như sau. Thứ nhất, tư vấn ôn tập trước kỳ thi, tư vấn tâm lý mùa thi, tổ chức đội hình hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi, hỗ trợ các suất ăn, nước uống miễn phí. 

Thứ hai, hỗ trợ đưa đón và vận động học bổng tặng thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thứ ba, hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực và làm thủ tục xét tuyển, thay đổi nguyện vọng và quá trình nhập học vào các trường đại học, cao đẳng.

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 4.

Một tình nguyện viên của "Tiếp sức mùa thi" cõng thí sinh bị thương ở chân vào phòng thi.

Với những ý nghĩa và giá trị tích cực, chương trình "Tiếp sức mùa thi" được rất nhiều thành phần trong xã hội hưởng ứng, ủng hộ và tham gia tích cực, trở thành một hoạt động xã hội có uy tín.

Đặc biệt, cùng với những thay đổi trong cách thức thi THPT quốc gia, chương trình Tiếp sức mùa thi đã kịp thời chuyển mình, linh hoạt và sáng tạo với nhiều cách làm, mô hình hay hỗ trợ hiệu quả các thí sinh và người nhà thí sinh.

Đích đến của giáo dục là sự hạnh phúc

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 5.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long, động viên đội sinh viên tình nguyện tại một điểm trường "Tiếp sức mùa thi" 2024.

"Thi cử là trải nghiệm hạnh phúc" là thông điệp của chương trình "Tiếp sức mùa thi 2024". Chương trình năm nay đã để lại nhiều dấu ấn với các sĩ tử và phụ huynh. Nội dung của chương trình năm nay có nhiều đổi mới, đa dạng và thiết thực. Theo báo cáo từ đơn vị đo lường mức độ thảo luận trên mạng xã hội (social listening) Younet trong nửa đầu năm 2024, "Tiếp sức mùa thi" thu hút tổng cộng 200.182 lượt thảo luận, với 49.374 người tham gia.

Theo ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long, "Tiếp sức mùa thi 2024" truyền tải thông điệp "thi cử là trải nghiệm hạnh phúc" đã góp phần giảm áp lực căng thẳng cho các sĩ tử. Đích đến của giáo dục cũng là sự hạnh phúc. Cụ thể, một kỳ thi hạnh phúc sẽ là đóng góp lớn cho chất lượng của ngành giáo dục. Đây cũng là điều giống với sứ mệnh Thiên Long theo đuổi, đó là xây dựng hệ sinh thái học hỏi hạnh phúc trọn đời.

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 6.

Các tình nguyện viên của "Tiếp sức mùa thi" luôn xuất hiện kịp thời để hỗ trợ cho các thi sinh và người nhà của các em.

"Tập đoàn Thiên Long rất tự hào vì với Tiếp sức mùa thi, Thiên Long được đồng hành cùng các thí sinh trong mỗi kỳ thi và cùng chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc đáng quý của các bạn trẻ. Tạo dựng một hệ sinh thái học tập hạnh phúc suốt đời là điều chúng tôi đang theo đuổi để hành trình vươn tới tri thức của người Việt ngập niềm vui và hạnh phúc. 

Chúng tôi càng tự hào hơn vì được chung tay góp sức các tài năng Việt Nam có cơ hội được cạnh tranh công bằng qua một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, góp phần mang lại tương lai tốt đẹp cho mỗi cá nhân và xa hơn là cả quốc gia", ông Trịnh Văn Hào chia sẻ.

Trong những năm gần đây, hình thức thi cử có nhiều thay đổi. Để giúp các sĩ tử yên tâm hoàn thành bài thi, chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã mở rộng hỗ trợ toàn diện cả trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các hoạt động hỗ trợ đa dạng, thiết thực của "Tiếp sức mùa thi" gồm có hướng dẫn ôn tập, tư vấn tâm lý - sức khỏe, tiếp sức tinh thần trên các nền tảng trực tuyến, cổ vũ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và hướng dẫn tại điểm thi... Chương trình còn triển khai cả offline và online, với sự tham gia hỗ trợ của nhiều nguồn lực xã hội, gồm các đại sứ, thủ khoa, chuyên gia giáo dục, du học sinh...

Tiềm năng nhân rộng của "Tiếp sức mùa thi"

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 7.

Không khí nô nức trong ngày ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024. Hơn 23 năm qua, chương trình ngày càng thu hút được nhiều tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cho hàng chục triệu người.

Hơn 23 năm qua, Tiếp sức mùa thi đã huy động được tổng nguồn lực hơn 250 tỷ đồng, với hơn 1 triệu thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia, chương trình đã hỗ trợ được cho hơn 20 triệu thí sinh và người nhà cả nước, hơn 2,2 triệu nhà trọ giá rẻ, khoảng 500.000 nhà trọ miễn phí…

"Tiếp sức mùa thi" có tiềm năng nhân rộng lớn. Chương trình để lại dấu ấn lớn cho nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam về tinh thần xung kích, sự hy sinh, đùm bọc, lòng nhân ái, ý thức sẻ chia, khát khao cống hiến và sống có ích từ trong tư tưởng, nhận thức. 

Bởi thực tế lớp sau tiếp nối lớp trước, hầu hết các thí sinh sau khi được hỗ trợ đều trở thành tình nguyện viên, trực tiếp góp sức vào Chương trình. Sức lan tỏa mạnh mẽ từ chương trình được thể hiện rõ nét qua hàng chục nghìn lá đơn tình nguyện đăng ký tham gia hằng năm. Trong đó, không chỉ các bạn trẻ mà thực tế có rất nhiều người dân đã thể hiện tấm lòng sẻ chia thơm thảo vì cộng đồng.

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 8.

Những tấm lòng thơm thảo trong chương trình "Tiếp sức mùa thi".

Ông Hồ Hồng Nguyên, Trưởng Ban Thanh niên trường học – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam, cho rằng: "Chương trình tiếp sức mùa thi đến nay đã có bề dày về thời gian, giàu tính truyền thống. Các thế hệ đi trước đã xây dựng giá trị, chúng ta là thế hệ tiếp nối phải tiếp tục bồi dưỡng, bằng nhiều cách làm mới tiếp tục thực hiện chương trình đồng hành cùng các bạn học sinh tại các kỳ thi chuyển cấp, kỳ thi THPT".

"Tiếp sức mùa thi" không chỉ giúp đỡ thí sinh vượt qua khó khăn mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. Với tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng, trong thời gian tới. chương trình sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành đáng tin cậy của thí sinh và phụ huynh trong các kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng.

Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt - Ảnh 9.

Tập đoàn Thiên Long không chỉ có nhiều sản phẩm gần gũi với các thế hệ học trò Việt Nam mà còn luôn đồng hành với hàng triệu thí sinh mỗi năm.

CTCP Tập đoàn Thiên Long tiền thân là Cơ sở Bút bi Thiên Long, được thành lập vào năm 1981. Đến năm 1996, cơ sở này chuyển đổi thành Công ty TNHH SX-TM Thiên Long. Tháng 3/2005, Công ty TNHH SX-TM Thiên Long chính thức chuyển đổi thành Công ty CP SX-TM Thiên Long. Năm 2008, công ty đổi tên thành CTCP Tập đoàn Thiên Long. Ngày 26/3/2010, cổ phiếu TLG của tập đoàn chính thức được niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán TP HCM.

Trong những năm qua, Tập đoàn Thiên Long đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng do các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước trao tặng. Trong năm 2021, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, CTCP Tập đoàn Thiên Long vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng.


(0) Bình luận
Bán sản phẩm nhỏ bé được 67 nước đặt hàng, một DN làm dự án 250 tỷ hỗ trợ hơn 20 triệu người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO