Trên mạng xã hội hiện đang có nhiều thông tin tranh cãi xoay quanh việc TikTok Shop ra chính sách mới đối với các nhà bán hàng. Điều này thực hư thế nào?
“Bán đồ ăn online thì cứ đưa lên các app giao hàng là được thôi mà” - đây là một trong những lầm tưởng mà các chủ cửa hàng thường có. Cùng với việc thiếu kinh nghiệm vận hành, nhiều doanh nghiệp F&B đã thất bại khi bán online mà không hiểu mình đã sai ở đâu.
Thời điểm dịch Covid-19, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử đã đe dọa tới khả năng phục hồi của bán lẻ truyền thống. Tuy nhiên đến nay, mức độ thâm nhập thương mại điện tử toàn cầu chỉ đạt mức 5% trong năm 2022 (năm 2020 đạt 29%).
Bà Trần Mai Hoa - CEO Vincom Retail nhận thấy không ghi nhận trường hợp khách chuyển đổi hoàn toàn offline sang online mà chủ yếu vận hành hỗn hợp cả hai hình thức để tăng doanh số.