Chi tiền tỷ chạy campaign, thương hiệu cao cấp nâng tầm "cuộc chơi" bán hàng online

Ánh Dương | 21:17 04/12/2023

Vốn được biết đến là thương hiệu nước uống làm đẹp cao cấp dành cho phụ nữ, mới đây, thương hiệu 82X Nhật Bản đã khai thác mạnh mẽ nền tảng livestream bán hàng nhằm đem sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Tối ưu hình thức affiliate, 82X kết hợp nhiều kênh truyền thông, tạo nên "bữa tiệc làm đẹp" trong mùa lễ hội cuối năm.

Chi tiền tỷ chạy campaign, thương hiệu cao cấp nâng tầm "cuộc chơi" bán hàng online

Làn sóng Live shopping bùng nổ, biến mạng xã hội trở thành "kinh đô mua sắm"

Mạng xã hội không chỉ là công cụ giúp kết nối với thế giới xung quanh, mà những nền tảng này còn được xem là "kinh đô mua sắm trực tuyến" của người Việt. Theo báo cáo gần đây, Việt Nam hiện đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ đứng sau Thái Lan với tỷ lệ 16% và ngang bằng với Philippines. Google và Bain & Company cũng dự báo, quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025. Đặc biệt với sự bùng nổ của xu hướng shoppertainment – mua sắm tích hợp giải trí, live shopping càng là miền đất hứa giúp bùng nổ doanh số cho các thương hiệu.

Việc bán hàng thông qua livestream tập trung đa phần vào việc giảm giá, tặng quà hay giữ mức giá thấp để đạt doanh thu kỳ vọng. Chính vì vậy, đây là bài toán khó với những thương hiệu cao cấp: vừa tiếp cận và tạo dựng doanh số trên nền tảng online, song vẫn phải giữ hình ảnh một cách chỉn chu.

Một trong những campaign truyền thông ấn tượng trong lĩnh vực làm đẹp gần đây phải kể đến Mega Party - Đại tiệc làm đẹp cuối năm của thương hiệu cao cấp 82X Nhật Bản. 82X "nâng tầm" cuộc chơi khi mạnh tay chi ra khoản ngân sách tiền tỷ phủ sóng thương hiệu trên tất cả các nền tảng, từ truyền thống đến hiện đại, gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

"Cơn lốc màu xanh" phủ sóng Hà Nội & TP HCM

Khởi động từ tháng 11/2023, 82X Nhật Bản đã đẩy mạnh độ phủ thương hiệu (brand awareness) bằng chuỗi hoạt động hoành tráng. 82X là nhà tài trợ vàng của chương trình truyền hình thực tế The New Mentor - Người mẫu toàn năng, sự kiện thời trang đình đám như show thời trang Xuân/Hè 2024 mới nhất của NTK Công Trí, đồng hành cùng giải thưởng "Her World Award - Shine Your Way" do tạp chí Her World và VTVcab tổ chức.

82X đồng hành cùng NTK Công Trí trong show thời trang Xuân/Hè 2024 tại Rose Villa, TP.HCM

Thương hiệu 82X cùng Her World và VTVcab - Truyền hình Cáp Việt Nam trong trong đêm trao giải "Her World Awards - Shine Your Way"

Đồng loạt nhiều màn hình LED tại các địa điểm đắt đỏ trên toàn quốc và các trang báo lớn cũng nhắc về chương trình Mega Party, đẩy màu xanh thương hiệu phủ sóng các thành phố lớn, gây ấn tượng với fan làm đẹp.

Mega Party xuất hiện trên bảng biển lớn tại các trung tâm thương mại nổi tiếng

Bùng nổ loạt chương trình livestream tạo doanh thu khủng

Sau khi phủ sóng thương hiệu trên tất cả các nền tảng, 82X kết hợp cùng đội ngũ KOLs, KOCs, biến những phiên live độc quyền trở thành "nước cờ trọng tâm" tới khách hàng mục tiêu. Một trong những KOLs ghi dấu ấn mạnh trong chiến dịch Mega Party lần này của 82X phải kể đến hot tiktoker Phạm Thoại (tức Norin Phạm). Lần xuất hiện này của Phạm Thoại với 82X đã gây được ấn tượng mạnh nhờ hình ảnh bài bản, chuyên nghiệp và mức độ đầu tư hoành tráng với các video teaser livestream bùng nổ. Chỉ sau 3 giờ phủ sóng, livestream đã thu về 1.000.000 lượt xem, hơn 100.000 lượt yêu thích và liên tục "cháy hàng" ngay trên sóng.

Clip teaser được đầu tư chuyên nghiệp, hoành tráng

Phiên live độc quyền thu hút 1 triệu lượt xem, bán "cháy hàng" ngay trên sóng livestream

Trong chuỗi sự kiện Mega Party, thương hiệu 82X cũng mạnh tay dốc hầu bao khi tổ chức chương trình Lucky Draw - Cùng 82X Lập Trình Trẻ Hóa cho người tiêu dùng - với tổng giá trị quà tặng lên tới 1 tỷ đồng. Chương trình nhanh chóng trở thành cơn bão "săn hàng" với các tín đồ làm đẹp, tạo ra doanh thu khủng cho nhãn hàng chỉ trong vài tuần mở bán.

Không chỉ tận dụng làn sóng bán hàng thông qua livestream, 82X còn song hành cùng các đối tác, đại lý phân phối trong việc tiếp thị sản phẩm và gia tăng doanh thu. Thương hiệu này thường xuyên mở các khóa đào tạo huấn luyện kiến thức & kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hỗ trợ đối tác, đồng thời tạo ra sân chơi cho hệ thống chủ shop, kênh phân phối bằng những cuộc thi livestream với phần thưởng hấp dẫn và thúc đẩy doanh số mạnh mẽ.

82X Combat là cuộc thi livestream giữa các đại lý 82X, thuộc chuỗi sự kiện 82X Mega Party

Phần thưởng cho quán quân tuần thi 82X Combat là vé VIP tham dự show diễn Xuân/Hè 2024 của NTK Công Trí

Sau chuỗi hoạt động mạnh mẽ của campaign 82X Mega Party cũng như những chiến dịch lớn từng khuấy động thị trường trước đây, 82X đã củng cố được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực nước uống làm đẹp tại thị trường nội địa, đồng thời trở thành thương hiệu uy tín đồng hành, hỗ trợ các đại lý phát triển, không chỉ bắt nhịp xu hướng kinh doanh online mà còn tiên phong xu hướng, đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đơn vị phân phối: Công ty CP XNK và Thương mại LYCHEE

Thông tin chi tiết tại: https://82xbeauty.vn/

Địa chỉ: Tầng 6, Số 144 Phố Đội Cấn, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội


(0) Bình luận
Chi tiền tỷ chạy campaign, thương hiệu cao cấp nâng tầm "cuộc chơi" bán hàng online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO