Bamboo Airways vượt ngưỡng doanh thu 13.000 tỷ đồng, nộp thuế kỷ lục hơn 500 tỷ đồng, tăng hàng chục lần so với các năm trước

An Vũ | 10:49 28/02/2023

Ngày 27/02/2023, Cục Thuế tỉnh Bình Định vừa có văn bản số 537/CTBDI-QLN cảm ơn tri ân Công ty cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Bamboo Airways vượt ngưỡng doanh thu 13.000 tỷ đồng, nộp thuế kỷ lục hơn 500 tỷ đồng, tăng hàng chục lần so với các năm trước

Mở đầu văn bản, Cục Thuế tỉnh Bình Định cho biết, bước vào năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam phải đối mặt với hàng loạt diễn biến phức tạp trên thế giới từ mâu thuẫn Nga - Ukraine, xung đột địa chính trị leo thang, đứt gãy chuỗi cung ứng, sức ép lạm phát, suy thoái dẫn đến chi phí trọng yếu nhiên liệu bay, chênh lệch tỷ giá ngoại tệ tăng cao đột biến.

Bên cạnh đó, do thị trường bay quốc tế còn chưa khai thông, các hãng bay phải tập trung vào đường bay nội địa, do đó cạnh tranh khốc liệt về giá cước. Vì vậy, dù thị trường nội địa phục hồi, tăng trưởng nhanh nhưng không giúp các hãng bay cải thiện tình hình tài chính mà ngược lại, "càng bay nhiều càng lỗ nặng".

Trong tình hình chung, Bamboo Airways lại còn phải đối mặt với biến cố liên quan đến nhân sự cấp cao và phải tốn không ít thời gian để thực hiện chuyển giao, tái cơ cấu kiện toàn bộ máy mới. Trước những khó khăn, thử thách trên, Bamboo Airways đã nỗ lực tự thân vượt qua vũng lầy khủng hoảng và cán đích năm 2022 với kết quả doanh thu khả quan, vượt ngưỡng 13.000 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, chỉ riêng trong năm 2022, công ty đã nộp vào Ngân sách Nhà nước số tiền thuế kỷ lục 546 tỷ đồng, tăng gấp hàng chục lần so với số tiền thực nộp bình quân hàng năm về trước.

Đối với Cục Thuế Bình Định đây là sự kiện đột phá nổi bật vượt quá mong đợi, tạo nên bước ngoặt ngoạn mục trong công tác quản lý nợ thuế và góp phần quan trọng giúp ngành thuế tỉnh Bình Định hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Bamboo Airways đã kiên định ưu tiên cố gắng thanh toán dứt điểm tiền thuế nợ đọng ngân sách nhà nước của thời kỳ trước để lại, trong bối cảnh những khó khăn, áp lực sức ép về dòng tiền vốn của doanh nghiệp trong năm qua vốn đã suy kiệt ngày càng dồn dập, và nguồn thu kinh doanh không bù đắp nổi chi phí.

Cục Thuế tỉnh Bình Định gửi lời tri ân sâu sắc đến Ban Lãnh đạo, Ban Tài chính công ty đã đặt lợi ích của Nhà nước, xã hội lên trên hết. 

Năm 2023, được dự báo sẽ mang đến cả những cơ hội và thách thức cho ngành hàng không, Cục Thuế (Bình Định) thể hiện sự tin tưởng  Bamboo Airways sẽ vượt qua mọi thách thức, áp lực, nắm bắt cơ hội thời cơ để ngày càng phát triển vươn xa và gia tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bamboo Airways vượt ngưỡng doanh thu 13.000 tỷ đồng, nộp thuế kỷ lục hơn 500 tỷ đồng, tăng hàng chục lần so với các năm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO