Baidu dự kiến ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo

Lưu Ly | 16:39 23/02/2023

Tập đoàn Baidu, một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tìm kiếm và trí tuệ nhân tạo lớn nhất Trung Quốc, cho biết họ đang lên kế hoạch để triển khai chatbot trí tuệ nhân tạo “Ernie” có chức năng giống với ChatGPT từ tháng 3/2023.

Baidu dự kiến ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo
Ảnh minh họa

Tập đoàn Baidu cho biết sẽ hoàn thành thử nghiệm nội bộ chatbot “Ernie Bot” vào tháng 3/2023, nỗ lực để đưa Trung Quốc dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ về “trí tuệ nhân tạo” tương tự như ChatGPT của Công ty OpenAI.

Theo bản ghi chép nội bộ, Giám đốc điều hành Baidu Robin Li nói rằng Ernie Bot sẽ dần tích hợp với công cụ tìm kiếm, dịch vụ đám mây. Bên cạnh đó, Baidu cũng có kế hoạch tích hợp Ernie Bot lên hệ điều hành ô tô thông minh và loa thông minh của mình.

“Công nghệ AI đang đạt tới đà bùng nổ và các ngành công nghiệp sẽ trải qua quá trình chuyển đổi”, ông Li chia sẻ.

Giá cổ phiếu niêm yết của Baidu ở New York đã tăng lên gần 7% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa vào hôm thứ tư vừa rồi, lên đến hơn 150 đô la một cổ phiếu. Ngay trong hôm đó doanh nghiệp cũng đã tuyên bố mua lại cổ phiếu trị giá 5 tỷ đô.

Trước đó, trong báo cáo doanh thu quý 4 năm 2022, Baidu đã đạt 33,1 tỷ nhân dân tệ, ngang với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu của doanh nghiệp chủ yếu đến từ các dịch vụ tiếp thị trực tuyến, mang lại 18,1 tỷ nhân dân tệ trong quý vừa rồi.

Trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế do đại dịch Covid-19, các công ty và doanh nghiệp như Baidu dường như sẽ được chú trọng nhiều hơn dưới sự mong đợi của Trung Quốc trong việc vực lại nền kinh tế thông qua lĩnh vực công nghệ.

Ông Li còn khẳng định: “Baidu là ví dụ điển hình về sự phát triển dài hạn của thị trường công nghệ AI Trung Quốc và đang dẫn đầu làn sóng mới này”.

Theo ABC News

Bài liên quan

(0) Bình luận
Baidu dự kiến ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO