Bà Vũ Đặng Hải Yến - người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền cổ đông được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT FLC

Phương Hoàng | 17:25 04/03/2023

HĐQT FLC đã họp và thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến - người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền cổ đông được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT FLC

Sáng 4/3, Tập đoàn FLC tổ chức họp bất thường, bầu bổ sung hai thành viên gồm bà Vũ Đặng Hải Yến và Trần Thị Hương vào HĐQT để thay ông Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền vừa từ nhiệm.

Đại hội đã thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến (với tỷ lệ đồng ý 100%) và bà Trần Thị Hương (với tỷ lệ đồng ý 92%) làm thành viên HĐQT. Đồng thời, HĐQT FLC cũng đã họp và thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT FLC.

Bà Yến là người được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ủy quyền toàn bộ quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản thuộc sở hữu của ông, năm ngoái. 

Bà Yến (sinh năm 1978) là Tiến sĩ Luật Kinh tế. Bà được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Trợ lý HĐQT của Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Quyết sáng lập). Giữa tháng 7 năm ngoái, bà xin thôi chức Phó tổng giám đốc FLC.

Còn bà Trần Thị Hương là người vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc thường trực FLC đầu tuần này. Bà Hương là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Đại học Northumbria, Newcastle Upon Tyne, Anh; Cử nhân Kinh doanh Quốc tế, Đại học Ngoại thương, Hà Nội. Trước khi đảm nhiệm cương vị mới, bà Hương giữ chức Phó Tổng giám đốc tại FLC từ tháng 12/2022, và có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp như Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes; Giám đốc Nhân sự Công ty CP Phát triển và Đầu tư Đô thị Việt Hưng; Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn FLC…

Cả hai thành viên HĐQT mới đều là những nhân sự cấp cao đã có thời gian gắn bó lâu dài và được đánh giá là phù hợp với định hướng kinh doanh, tái cấu trúc của FLC trong thời gian tới.

flc3.jpg
Các thành viên HĐQT FLC : Ông Doãn Hữu Đoàn (Phó Chủ tịch HĐQT), bà Trần Thị Hương (thành viên HĐQT), bà Vũ Đặng Hải Yến (Phó Chủ tịch thường trực HĐQT), ông Lê Bá Nguyên (Chủ tịch HĐQT), ông Lê Thái Sâm (thành viên HĐQT). (Ảnh: FLC)

Như vậy, HĐQT mới của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn – Phó Chủ tịch và các thành viên là ông Lê Thái Sâm, bà Trần Thị Hương.


(0) Bình luận
Bà Vũ Đặng Hải Yến - người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền cổ đông được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT FLC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO