Bà Rịa - Vũng Tàu top tăng trưởng về giá bất động sản

Phạm Minh | 10:34 21/10/2024

Chuyên gia của Batdongsan.com.vn đánh giá, với nhiều lợi thế về vị trí, kinh tế, quý 3/2024 Bà Rịa - Vũng Tàu chứng kiến một số địa phương nằm trong top tăng trưởng về giá bất động sản so với quý liền trước.

Bà Rịa - Vũng Tàu top tăng trưởng về giá bất động sản
Quý 3/2024 Bà Rịa - Vũng Tàu chứng kiến một số địa phương nằm trong top tăng trưởng về giá bất động sản so với quý liền trước. (Ảnh: Int)

Ngày 19/10/2024, Batdongsan.com.vn đã tổ chức sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Vũng Tàu 2024”. Dựa trên dữ liệu lớn, các chuyên gia đã phác họa bức tranh toàn cảnh thị trường nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu và phân tích các cơ hội để “sóng đầu tư - đón sóng hạ tầng”.

Ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết đây là nỗ lực nhằm minh bạch hóa thị trường, giúp người mua, nhà đầu tư, môi giới và các doanh nghiệp bất động sản có thông tin hữu ích, từ đó đưa ra quyết định hiệu quả hơn.

Bất động sản Việt Nam đang dần phục hồi

Đánh giá “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam”, ông Nguyễn Quốc Anh cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam trong quý 3/2024 đã bước qua giai đoạn nhiều biến động và đang dần phục hồi. Nếu như quý 3/2023, chỉ 23% môi giới tham gia khảo sát cho hay giao dịch bất động sản cải thiện thì quý 3 năm nay, 51% môi giới tham gia khảo sát này cho biết giao dịch đã ổn định hoặc tăng trở lại.

4.jpg

Một điểm đáng chú ý là những thay đổi về pháp lý trong thời gian gần đây đã tạo ra tác động tích cực cho thị trường. Ba bộ luật mới, bao gồm Luật Đất đai sửa đổi, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, có hiệu lực từ tháng 8/2024, mang lại sự minh bạch hơn cho các giao dịch bất động sản và tăng cường quản lý chặt chẽ đối với các chủ đầu tư và môi giới. Khảo sát của Batdongsan.com.vn chỉ ra rằng từ 55% đến 59% người mua, chủ đầu tư và môi giới bất động sản đã đón nhận tích cực các chính sách này.

screen-shot-2024-10-21-at-09.35.50.png

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn

Tuy nhiên, giá bất động sản vẫn ở mức cao do nhiều yếu tố. Chi phí giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, chi phí phát sinh trong quá trình phát triển dự án tạo ra áp lực tăng giá.

Bàn về khả năng giá nhà “vừa túi tiền” hơn với người mua, ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng: “Hiện nay, giá mở bán trung bình các dự án mới là trên 60 triệu/m2 nhưng mức hấp thụ vẫn khá, trong khi đó nguồn cung khan hiếm, quý 2/2024, cả nước chỉ có khoảng 13.000 căn đủ điều kiện mở bán. Vì vậy bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và khó giảm giá vì sản phẩm vẫn được hấp thụ, nhu cầu ở vẫn có”.

Phó Tổng giám đốc của Batdongsan.com.vn kỳ vọng trong tương lai nguồn cung dự án sẽ cải thiện, kinh tế tăng trưởng, quá trình giãn dân được đẩy nhanh tiến độ, hạ tầng được cải thiện, và lượng tiện ích, việc làm ngoại thành tăng lên để gia tăng cơ hội sở hữu nhà cho người dân.

Lọt top tăng giá bất động sản

Tại sự kiện ngày 19/10, sau những thông tin tổng quan về tình hình thị trường nhà đất toàn quốc, Batdongsan.com.vn tiếp tục phân tích “Toàn cảnh thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu”. Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn cho biết, theo tổng hợp của đơn vị này, Bà Rịa - Vũng Tàu có tốc độ phát triển kinh tế và giải ngân đầu tư công nổi bật​ so với TP. HCM và các tỉnh lân cận.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2024, GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) của Vũng Tàu đạt 11,5%, cao hơn so với TP. HCM (6,9%), Bình Phước (7,8%), Đồng Nai (7,7%), Bình Dương (7,1%)… Trong khi đó, tính đến hết tháng 9/2024 tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 50%, cao hơn bình quân cả nước (47%) và cao hơn Bình Dương (43%), Đồng Nai (38), TP. HCM (20%)…

Theo kế hoạch, các khu vực sẽ được định hướng theo thế mạnh riêng, bao gồm: Vùng chức năng du lịch và đô thị biển; Vùng chức năng công nghiệp, cảng biển và Vùng chức năng nông nghiệp và cân bằng sinh thái. Trả lời khảo sát của Batdongsan.com.vn, 43% môi giới nhận định Phường 10, Phường 11 thành phố Vũng Tàu có tiềm năng phát triển lớn.

screen-shot-2024-10-21-at-09.35.30.png
Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn.

Với nhiều lợi thế về vị trí, kinh tế, quý 3 vừa qua Bà Rịa - Vũng Tàu chứng kiến một số địa phương như Phú Mỹ, Long Điền… nằm trong top tăng trưởng về giá bất động sản so với quý liền trước, theo lịch sử giá của Batdongsan.com.vn.

Giá các loại hình bất động sản tại thành phố Vũng Tàu trong gần một năm qua (quý 3/2024 so với quý 1/2023) biến động như sau: Đất nền là loại hình dẫn đầu về mức độ tăng giá với mức tăng 25% (từ 57 triệu đồng/m2lên 71 triệu đồng/m2), condotel và biệt thự cũng tăng giá đáng kể, lần lượt tăng 11% (từ 50 triệu đồng/m2 lên 55 triệu đồng/m2) và tăng 10% (từ 70 triệu đồng/m2 lên 77 triệu đồng/m2). Trong khi đó, giá nhà ở tăng nhẹ 4% (từ 112 triệu đồng/m2 lên 116 triệu đồng/m2) và giá chung cư giảm nhẹ 3% (từ 42 triệu đồng/m2 xuống 41 triệu đồng/m2).

Mức độ quan tâm bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu ở các phân khúc vào tháng 9/2024 cũng đang trên đà phục hồi so với tháng 1/2024. Đặc biệt loại hình Condotel có mức tăng mạnh 64%. Các loại hình khác tăng nhẹ, đất nền tăng 16%, chung cư tăng 13%, nhà riêng tăng 6% và chỉ riêng loại hình biệt thự giảm nhẹ 3%.

Tham gia khảo sát của Batdongsan.com.vn, từ 5% - 17% môi giới nhận định chu kỳ thị trường của bất động sản nghỉ dưỡng, đất, chung cư, nhà phố và nhà riêng tăng trưởng mạnh; từ 52% - 73% môi giới đánh giá chu kỳ của các loại hình này đang dần hồi phục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bà Rịa - Vũng Tàu top tăng trưởng về giá bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO