Bà Đàm Bích Thủy từ nhiệm chức Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam

Nhuận Hoa | 10:12 13/09/2022

Chủ tịch Sáng lập Đại học Fulbright Việt Nam, bà Đàm Bích Thuỷ, vừa thông báo sẽ từ nhiệm vị trí này vào mùa hè năm 2023 sau 8 năm gắn bó.

Bà Đàm Bích Thủy từ nhiệm chức Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam

Trong thư gửi cộng đồng Trường ĐH Fulbright ngày 12/9, bà Đàm Bích Thủy cho biết: “Được là một phần trong sứ mệnh xây dựng Trường ĐH Fulbright Việt Nam từ thuở ban đầu luôn là một vinh dự đặc biệt”. Bà chia sẻ, việc từ nhiệm vị trí Chủ tịch là một quyết định thực sự khó khăn khi phải từ giã công việc mà bà yêu thích và gắn bó, một công việc đã thử thách và truyền cảm hứng cho bà trong suốt 8 năm qua.

Hiện tại, Hội đồng Tín thác của trường đã bắt đầu khởi động quy trình tìm kiếm quốc tế các ứng viên cho vị trí kế nhiệm Chủ tịch Thuỷ. Trong vòng một năm tới, bà sẽ tiếp tục công việc và chuẩn bị nền tảng chuyển giao cho đội ngũ lãnh đạo mới. 

Ông Thomas Vallely, Chủ tịch Hội đồng Tín thác Trường ĐH Fulbright Việt Nam, cho biết: "Sau 8 năm dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Đàm Bích Thủy, Trường ĐH Fulbright Việt Nam từ một khái niệm táo bạo nhưng chưa được kiểm chứng đã trở thành một thực tế sống động. Tất cả chúng ta đều mang ơn Chủ tịch Thủy, một món nợ to lớn vì những nỗ lực không mệt mỏi của bà nhằm kiến tạo một trường đại học Việt Nam chưa từng có trước đây”.

Bà Đàm Bích Thuỷ gắn bó với Đại học Fulbright Việt Nam hơn một thập kỷ từ khi Fulbright mới chỉ là một ý tưởng do một nhóm những người Mỹ và Việt Nam tâm huyết với giáo dục đại học Việt Nam khởi thảo.

Tháng 9/2015, khi Đại học Fulbright Việt Nam có quyết định thành lập, bà được bổ nhiệm vào cương vị Chủ tịch Sáng lập của Trường.

commencement19_madam-thuy-1024x669.jpg

Theo giới thiệu trên trang web ĐH Fulbright Việt Nam, bà Thủy nhận bằng Cử nhân từ trường Đại học Hà Nội và MBA từ Trường kinh doanh Wharton, Đại học Pennsylvania. Khởi nghiệp, bà cùng cộng sự sáng lập công ty tư nhân tư vấn đầu tư nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam với các khách hàng như ANZ, Phillip Morris, Coca Cola, IBM và Citibank.

Năm 1993, bà Thủy nhận được học bổng Fulbright theo học cao học ở Hoa Kỳ. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp trường Kinh doanh Wharton, bà gia nhập ngân hàng ANZ ở Singapore để hỗ trợ thiết lập và vận hành mảng đầu tư của ngân hàng ANZ ở châu Á.

Tại đây, bà nắm giữ một số vị trí như giám đốc tài chính dự án dầu khí, đứng đầu bộ phận quản lý sử dụng tài nguyên của ANZ cho toàn châu Á, giám đốc phát triển khu vực Đông Nam Á. Đồng thời được bổ nhiệm làm Tổng Giám Đốc ANZ Việt Nam năm 2005, trở thành người Việt Nam đầu tiên lãnh đạo hoạt động của một ngân hàng quốc tế trong nước.

Sau đó, bà rời ngành tài chính để tham gia sáng lập Đại học Fulbright Việt Nam. Đây là trường đại học độc lập, không vì lợi nhuận và hoạt động theo mô hình giáo dục khai phóng đầu tiên tại Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Bà Đàm Bích Thủy từ nhiệm chức Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO