Avatar 2 không đạt kỳ vọng doanh thu, đạo diễn tiết lộ: Phiên bản hoàn chỉnh của 'Avatar 3' sẽ dài... 9 tiếng

Vũ Anh | 09:45 03/01/2023

Avatar 2 vẫn đang chiếu ở rạp, 20th Century Studios đã tất bật chuẩn bị cho Avatar 3 và hé lộ những bất ngờ.

Avatar 2 không đạt kỳ vọng doanh thu, đạo diễn tiết lộ: Phiên bản hoàn chỉnh của 'Avatar 3' sẽ dài... 9 tiếng

Avatar: The Way of Water mới chỉ ra mắt cách đây 2 tuần, thế nhưng, đạo diễn James Cameron và đội ngũ sản xuất của ông tại 20th Century Studios đã tất bật chuẩn bị cho Avatar 3, với tiêu đề dự kiến là Avatar: The Seed Bearer. Dựa vào những gì AvatarAvatar: The Way of Water mang đến cho khán giả, có thể hiểu vì sao Avatar 3 lại cần nhiều thời gian xử lý kỹ xảo như vậy. 

Đặc biệt, trong phần 3 này, đạo diễn James Cameron muốn bộ phim được làm hoàn chỉnh với thời lượng lên đến 9 tiếng. 

“Cameron đã tiết lộ với chúng tôi một đoạn cut trong Avatar 3 vào tuần trước”, Sneider, nhà phê bình đồng hành cùng khán giả trong postcast Hot Mic nói. Tuy nhiên, không ai dám chắc rằng khán giả liệu có thể kiên nhẫn ngồi rạp suốt 9 tiếng để thưởng thức toàn bộ các kỹ xảo điện ảnh hay không. Khả năng Avatar 3 trình làng với đủ 9 tiếng cũng khó có thể xảy ra, song ông Cameron vẫn tuyên bố muốn hoàn thiện bộ phim một cách hoàn chỉnh với tất cả các hiệu ứng hình ảnh trước khi quyết định cắt bỏ. 

“Ông ấy nhất quyết yêu cầu thực hiện các hiệu ứng hình ảnh cho đoạn cắt này,” Sneider tiết lộ, “Bản hoàn chỉnh sẽ kéo dài 9 tiếng với đủ hiệu ứng, sau đó đạo diễn mới quyết định những phần sẽ được cắt gọn đi”. 

Điều này đồng nghĩa với việc Avatar 3 nhiều khả năng sẽ đi theo “vết xe” cực tốn kém của phiên bản tiền nhiệm do Cameron một mực muốn xây một “thiên anh hùng ca” dài 9 tiếng trước khi tinh lược chúng thành thứ mà khán giả có thể kiên nhẫn ngồi xem đến hết. 

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 9, James Cameron tiết lộ từng từ chối rất “phũ” ý tưởng cắt gọt, bỏ bớt một số cảnh miêu tả thiên nhiên, sinh vật vùng đất Pandora để Avatar có thời lượng ngắn hơn. 

“Các ông biết không? Tôi là người làm ra Titanic. Tòa nhà trị giá nửa tỷ USD nơi chúng ta đang họp được xây bằng tiền của bộ phim đó. Vì vậy, tôi phải được quyền làm theo ý mình”, James Cameron khẳng định. “Tôi nghĩ công việc của mình là bảo vệ tiền của nhà đầu tư. Đôi khi tôi phải làm ngược lại ý của họ. Chỉ cần phim thành công, mọi chuyện sẽ được tha thứ”. 

20230101_1672595331-457.jpg
Đạo diễn Cameron muốn đội ngũ hậu cần xử lý kỹ xảo cho toàn bộ 9 tiếng Avatar 3 sau đó mới xem xét cắt bỏ thay vì làm điều ngược lại.

Được biết nếu Avatar: The Way of Water không đạt doanh thu như kỳ vọng, James Cameron sẽ có thể kết thúc loạt phim ăn khách bằng phần 3 này. Điều này vô hình chung biến Avatar 3 trở thành thứ mà khán giả lưu luyến muốn đón đợi, bất chấp việc nó kéo dài 9 tiếng đi chăng nữa. 

Theo Movie Web, Avatar 3 dự kiến ​​phát hành vào ngày 20/12/2024. Các phần tiếp theo lần lượt ra mắt vào ngày 18/12/2026 và ngày 22/12/2028 nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kỳ vọng. 

Được biết Avatar: The Way of Water đã cán mốc doanh thu mơ ước 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày công chiếu. Thành tựu này đã giúp phần 2 của Avatar vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm nay, chỉ đứng sau Top Gun: MaverickJurassic World Dominion. Tuy nhiên, cả hai bộ phim trên đều mất thời gian lâu hơn để chạm tới doanh thu 1 tỷ USD, trong đó Top Gun: Maverick cần 31 ngày để cán mốc 1 tỷ USD, còn Jurassic World Dominion mất tận 4 tháng. 

Thực tế, 1 tỷ USD không phải con số mà James Cameron nhắm tới. Ông từng trả lời phỏng vấn rằng bộ phim cần 2 tỷ USD để hòa vốn, tức doanh thu này mới chỉ hoàn thành một nửa chặng đường. Tuy nhiên, chỉ riêng việc cán mốc 1 tỷ USD trong vỏn vẹn 12 ngày đã là một thành tựu quá phi thường đối với một sử thi khoa học viễn tưởng đầy tham vọng và tốn kém được thực hiện trong nhiều năm khi Cameron muốn khắc họa câu chuyện về một chủng tộc sinh vật ngoài hành tinh đấu tranh chống lại kẻ thù. 

Dẫu vậy, theo các chuyên gia phòng vé, doanh thu mở màn của Avatar 2 là kém kỳ vọng, trong đó, thị trường Trung Quốc chỉ thu về 57,1 triệu USD thay vì hơn 100 triệu USD như dự đoán. Nguyên nhân một phần do đại dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng tới các rạp chiếu phim tại quốc gia này.

1x-1-53-.jpg
Avatar: The Way of Water đã cán mốc doanh thu mơ ước 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày công chiếu.

“Dù bộ phim ra rạp với kết quả thấp hơn kỳ vọng, nhưng điều quan trọng là phải nhấn mạnh triển vọng dài hạn”, Shawn Robbins, nhà phân tích truyền thông tại BoxOffice.com, cho biết. 

Avatar 2 được ví như canh bạc tỷ USD của đạo diễn James Cameron. Ông từng nói dự án này cần lọt top 3 hoặc 4 phim ăn khách nhất mọi thời mới có thể hòa vốn, tức phải vượt mốc doanh thu 2 tỷ USD để bắt đầu sinh lời. Nhà làm phim người Canada này bắt tay vào dự án năm 2010, ngay sau khi phần 1 ra mắt tại các cụm rạp trên toàn cầu. 

Theo: Movie Web, CNBC 


Bài liên quan

(0) Bình luận
Avatar 2 không đạt kỳ vọng doanh thu, đạo diễn tiết lộ: Phiên bản hoàn chỉnh của 'Avatar 3' sẽ dài... 9 tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO