Amazon loại bỏ công nghệ thanh toán không cần thu ngân tại các cửa hàng Fresh ở Mỹ

Cẩm Ly | 07:02 05/04/2024

Amazon, gã khổng lồ thương mại điện tử, cho biết họ đang loại bỏ công nghệ thanh toán không cần thu ngân, được gọi là Just Walk Out, khỏi các siêu thị Fresh ở Mỹ.

Amazon loại bỏ công nghệ thanh toán không cần thu ngân tại các cửa hàng Fresh ở Mỹ
Amazon loại bỏ hệ thống thanh toán không cần thu ngân ở Mỹ. Ảnh: Int

Amazon đã ra mắt công nghệ không cần thu ngân tại một cửa hàng tiện lợi ở thành phố Seattle (Mỹ) vào năm 2018. Công nghệ sử dụng một loạt camera và cảm biến khắp cửa hàng để giám sát, tính phí các mặt hàng người mua lấy.

Công nghệ này được coi là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực bán lẻ.

Tuy nhiên, mới đây Amazon cho biết sẽ không đưa hệ thống “Just Walk Out” vào các cửa hàng Fresh hiện có hoặc tại các địa điểm mới dự kiến mở vào cuối năm nay. Thay vào đó, Amazon sẽ tăng cường phụ thuộc nhiều hơn vào Dash Carts, một công nghệ cho phép người mua hàng bỏ qua công đoạn xếp hàng thanh toán truyền thống bằng cách tự động kiểm đếm các mặt hàng được nhặt vào trong xe đẩy.

Tuy nhiên, Amazon vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ Just Walk Out trong các cửa hàng tiện lợi “Go” và các địa điểm Fresh nhỏ hơn ở Anh.

Amazon cho biết công ty đã nỗ lực cải thiện trải nghiệm mua sắm của người dùng trong nhiều năm qua và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, lượng mua hàng cũng tăng.

Quyết định loại bỏ công nghệ Just Walk Out trong các cửa hàng Fresh được đưa ra dựa trên phản hồi của khách hàng. Người mua hàng đánh giá cao việc không cần xếp hành để thanh toán nhưng cũng mong muốn các tính năng khác như dễ dàng tìm thấy các sản phẩm và ưu đãi, xem biên lai và theo dõi số tiền họ đã chi tiêu.

Công ty cũng có kế hoạch tiếp tục cấp phép công nghệ không cần thu ngân cho các bên thứ ba, bao gồm các cửa hàng thực phẩm và bán lẻ ở sân bay, sân vận động thể thao và bệnh viện.

Động thái này phản ánh chiến lược linh hoạt của Amazon, điều chỉnh các dịch vụ công nghệ cho phù hợp với các phân khúc thị trường và nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Amazon loại bỏ công nghệ thanh toán không cần thu ngân tại các cửa hàng Fresh ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO