Alibaba cam kết mở rộng công cụ AI cho các MSME

Tiêu Dao | 14:22 28/06/2024

Theo Alibaba, có khoảng 30.000 MSME trên toàn cầu đang sử dụng các công cụ AI của nền tảng này

Alibaba cam kết mở rộng công cụ AI cho các MSME

Nhân ngày Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa 2024 (27/6/2024), ông Kuo Zhang, Chủ tịch Alibaba.com đã tham gia 1 buổi thảo luận về chủ đề thương mại toàn cầu trong khuôn khổ Đánh giá toàn cầu về Hỗ trợ Thương mại của WTO cùng 4 doanh nghiệp MSME từ Ethiopia, Việt Nam, Italy và Ấn Độ.

Theo ông Zhang, trong số 20 quốc gia sử dụng công cụ AI của Alibaba.com thường xuyên nhất, có khoảng 10 quốc gia là các nước đang phát triển. “Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng mạng lưới nhà cung cấp toàn cầu của mình, đạt mục tiêu 100.000 nhà cung cấp trong ba năm tới. Chúng tôi đang xây dựng một chuỗi cung ứng toàn cầu cho và bởi các MSME, tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo”, ông Zhang nói.

1-7-.jpg
Ông Kuo Zhang (bên trái), Chủ tịch Alibaba.com, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) từ các quốc gia kém phát triển tham gia vào kỷ nguyên AI.

Một cuộc khảo sát gần đây do Alibaba.com thực hiện đối với các MSME đang sử dụng nền tảng cho thấy các doanh nghiệp này thường xuyên tìm kiếm các giải pháp và sản phẩm đổi mới như AI. Thực tế, 25% - 30% MSME được khảo sát sử dụng AI hàng ngày.

Chỉ tính riêng trên Alibaba.com, có khoảng 30.000 MSME trên toàn cầu đang sử dụng các công cụ AI của nền tảng này. Nhờ tận dụng các công cụ này, các công ty được khảo sát đã thấy mức độ hiển thị sản phẩm tăng 37%, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các thỏa thuận kinh doanh mới và tăng trưởng. Ngoài ra, các MSME được khảo sát đã sử dụng các công cụ AI của Alibaba.com đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ thông qua chuyên môn của AI, vì họ đã chấp nhận tới 70% đề xuất tối ưu hóa từ các công cụ này.

"Sử dụng AI đã giúp cửa hàng của tôi trên Alibaba.com tự động vận hành và tiết kiệm rất nhiều thời gian vì chỉ có tôi và một nhân viên quản lý doanh nghiệp," ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám Đốc Công ty TNHH MTV SX TM Dịch Vụ Hành Sanh, một công ty quạt điện có trụ sở tại Việt Nam, cho biết. "Đối với nhiều chủ doanh nghiệp mới tiếp cận thương mại điện tử, tôi nghĩ rằng các công cụ AI sẽ thu hút họ đến gần hơn với nền tảng này”.

Ngoài việc cung cấp các bộ giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp MSME, Alibaba.com còn hỗ trợ kết nối các nhà cung cấp tập trung vào từng ngành hàng, chẳng hạn các nhà cung cấp mĩ phẩm ở Hàn Quốc, các trung tâm gia vị, nước chấm, nội thất gia đình ở Việt Nam hay các nhà cung cấp thảm, quần áo nam tại Tây Á và châu Âu.

Alibaba.com hiện đang kết nối nhiều MSME toàn cầu hơn bao giờ hết, phục vụ hơn 48 triệu người mua và hơn 200.000 nhà cung cấp trên nền tảng của mình trên toàn thế giới. Alibaba.com sẽ tiếp tục ưu tiên các MSME thông qua đổi mới và các giải pháp mới nhằm đơn giản hóa quá trình tìm nguồn cung và bán hàng toàn cầu.


(0) Bình luận
Alibaba cam kết mở rộng công cụ AI cho các MSME
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO