Alamat Capital khẳng định không liên quan đến việc giả mạo văn bản của UBCKNN

Hà Lan | 14:56 09/11/2023

Mới đây, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã lên tiếng cảnh báo việc giả mạo văn bản của UBCKNN về việc đăng ký thành lập quỹ đại chúng.

Alamat Capital khẳng định không liên quan đến việc giả mạo văn bản của UBCKNN

Cụ thể, UBCKNN cho biết: Hiện nay xuất hiện văn bản đề số 416/GCN-UBCK ngày 15/09/2023 về việc UBCKNN cấp giấy chứng nhận thành lập quỹ đại chúng cho Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam.

UBCKNN khẳng định văn bản nêu trên là giả mạo để lừa đảo nhà đầu tư. Trên thực tế, UBCKNN không cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty quản lý quỹ là Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam và không cấp giấy chứng nhận đăng ký lập quỹ đại chúng cho Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam.

Danh sách các công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán do UBCKNN cấp đều được UBCKNN đăng tải đầy đủ, kịp thời trên trang thông tin điện tử của UBCKNN (ssc.gov.vn). Do vậy, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch.

Ngay sau khi UBCKNN lên tiếng cảnh báo, phía Alamat Capital đã phát ra thông báo khẳng định không liên quan gì đến việc giả mạo này và website đang được dùng để lôi kéo các nhà đầu tư tham gia giao dịch tiền mã hoá là một website "giả mạo" Alamat Capital.

Thông báo của Alamat Capital do ông Mark Forsyth - Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Alamat Capital ký tên.

Cụ thể Alamat Capital cho biết:

"Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông, báo chí có đưa tin với nội dung: “Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam đã giả mạo văn bản số 416/GCN-UBCK ngày 15/9/2023 của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cấp Giấy chứng nhận thành lập Quỹ đại chúng cho Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam để lừa đảo nhà đầu tư tham gia giao dịch tiền mã hóa….”; “UBCKNN đã lên tiếng khẳng định không cấp Giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty Quản lý quỹ là Công ty TNHH Quỹ đầu tư Alamat Việt Nam” và “Khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch”…

Bên cạnh đó, trên internet cũng xuất hiện một website giả mạo Alamat Capital với địa chỉ https://alamatvn.pro.

Website này đã tự ý sử dụng hình ảnh, logo và nhiều nội dung liên quan khác của Alamat Capital dẫn đến gây hiểu lầm đây là website chính thức của Alamat Capital. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hoạt động kinh doanh, cũng như quyền lợi khách hàng của chúng tôi.

almar.jpg
Ông Mark Forsyth - Nhà sáng lập Quỹ Alamat Capital .

Bằng văn bản này, Alamat Capital khẳng định không liên quan gì đến các thông tin giả mạo nói trên và chúng tôi cũng không cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động giao dịch chứng khoán, tiền mã hóa trên các ứng dụng chưa được UBCKNN cấp phép. Đồng thời, trang web có địa chỉ https://alamatvn.pro không phải là website chính thức của Alamat Capital. Chúng tôi chỉ sở hữu một địa chỉ website duy nhất là http://alamatcapital.com.

Alamat Capital được biết đến là một tổ chức đầu tư uy tín, thành lập từ năm 2018, có trụ sở tại Singapore. Mạng lưới đối tác của Alamat Capital đa dạng bao gồm nhiều quỹ đầu tư tư nhân, quỹ đầu tư mạo hiểm, các tập đoàn đa quốc gia trên khắp thế giới. Alamat Capital đã xây dựng được thương hiệu, niềm tin trên thị trường thông qua nhiều thương vụ quốc tế thành công ở những lĩnh vực như công nghệ và tài chính (Tapp, 4Gives, Nook, RIPA), năng lượng và môi trường (Descycle), Công nghiệp sản xuất (CirPro)… Trong quá trình phát triển và mở rộng mạng lưới hoạt động, chúng tôi luôn lấy uy tín làm đầu, tuân thủ quy định pháp luật của các nước sở tại. Vì vậy, khi xuất hiện các thông tin tiêu cực nói trên, chúng tôi rất làm bất ngờ và bức xúc.

Và Alamat Capital cũng xin trân trọng cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí đã phát hiện, đưa tin, phản ánh và UBCKNN đã kịp thời lên tiếng, khuyến cáo nhà đầu tư. Để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra, chúng tôi mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước sẽ nhanh chóng có biện pháp xử lý các đơn vị vi phạm. Về phía Alamat Capital, chúng tôi sẵn sàng phối hợp, cung cấp các thông tin khi cần thiết".

Alamat Capital là Quỹ đầu tư đến từ Singapore với nhiều chi nhánh tại các nước Châu Á.

Quỹ này được biết đến là nhà chiến lược có tiếng trong khu vực, đã giúp nhiều doanh nghiệp xây dựng các kế hoạch hiệu quả và phù hợp, từ thu hút vốn, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thành lập liên doanh, thâm nhập thị trường mới…

“Khẩu vị” đầu tư của Alamat Capital hướng đến các nhóm ngành mục tiêu như: y tế và sức khỏe; tiêu dùng; công nghiệp sản xuất và đặc biệt là lĩnh vực công nghệ (giá trị gọi vốn trên 100 tỷ đồng). Alamat Capital đã thành công với nhiều thương vụ quốc tế giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng ở nhiều lĩnh vực như: công nghệ và tài chính (Tapp, 4Gives, Nook, RIPA); năng lượng và môi trường (Descycle); Công nghiệp sản xuất (CirPro)…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Alamat Capital khẳng định không liên quan đến việc giả mạo văn bản của UBCKNN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO