Ai Cập phóng thành công vệ tinh viễn thám Horus 2 từ Trung Quốc

Hoàng Tân | 10:02 15/03/2023

Giám đốc điều hành Cơ quan Vũ trụ Ai Cập cho biết nước này đã phóng thành công vệ tinh viễn thám “Horus 2” từ Trung Quốc.

Ai Cập phóng thành công vệ tinh viễn thám Horus 2 từ Trung Quốc
Ảnh minh họa

Theo Giám đốc điều hành Cơ quan Vũ trụ Ai Cập, ông Sherif Sedky, các vệ tinh viễn thám mang tên “Horus” đều được phóng mới mục tiêu chiến lực quốc gia của Ai Cập về phát triển bền vững đến năm 2030.

Vệ tinh viễn thám gần đây nhất được phóng , Horus 2, sẽ giúp xác định các loại cây trồng tốt nhất để sản xuất trong các khu vực khác nhau, cải thiện tình trạng sử dụng tài nguyên, đồng thời, cũng thúc đẩy nền xuất khẩu của đất nước Ai Cập.

Ông Sedky chia sẻ, nhờ vệ tinh Horus 2 Ai Cập sẽ sử dụng đất nông nghiệp một cách phù hợp nhất, giúp tăng khả năng tự cung tự cấp lương thực và giảm bớt cơn sốt khan hiếm ngoại tệ của Ai Cập.

Các vệ tinh viễn thám Horus chưa các camera đa quang phổ với độ phân giải cao, chụp ảnh có độ sắc neys cao, nhằm giúp các nhà khoa học nghiêm cứu tối đa môi trường.

“Các vệ tinh viễm thám Horus là một phần trong sự hợp tác chiến lược giữa Ai Cập và Trng Quốc”, ông Sedky cho biết, “Một nhóm chuyên gia đến từ cả 2 đất nước Ai Cập và Trung Quốc đã trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển, sản xuất, chế tạo và thử nghiệm các vệ tinh này”

Ai Cập đang hoàn thành mục tiêu nội địa hóa ngành công nghiệp vệ tinh và công nghệ thông qua sự hợp tác với Trung Quốc.

Cơ quan Vũ trụ Ai Cập được thành lập vào tháng 8/2019 với mục đích chế tạo, chuyển giao phát triển công nghiệp vũ trụ, nội địa hóa và sở hữu khả năng tự chế tạo và phóng vệ tinh từ lãnh thổ Ai Cập.

Trước đó vào cuối tháng 2, Ai Cập cũng đã phóng vệ tinh viễn thám Horus 1 từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tửu Tuyền ở Tây Bắc Trung Quốc vào Quỹ đạo Trái Đất tầm thấp (LEO).

Ai Cập cũng là quốc gia đầu tiên phóng thành công vệ tinh viễn thông vào không gian vào năm 1998.



Bài liên quan

(0) Bình luận
Ai Cập phóng thành công vệ tinh viễn thám Horus 2 từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO