Dự án cao tốc mà liên danh Tập đoàn Sơn Hải vừa thắng thầu sẽ được thi công trong năm 2025, giúp thời gian di chuyển từ TP HCM đến Đà Lạt sẽ rút ngắn từ 6 – 7 giờ xuống chỉ còn khoảng 3 giờ.
Dự án mở rộng phân đoạn cao tốc Tp.HCM - Long Thành dự kiến bắt đầu từ Vành đai 2 TP.HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Km4+000 - Km25+920), với tổng chiều dài 21,92 km.
Dự án Hương lộ 2 nối dài, đoạn 2 kết nối với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là một trong số ít tuyến đường lớn có khả năng tháo gỡ các “nút thắt” về hạ tầng giao thông, phục vụ hoạt động đi lại trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, từ đầu năm đến nay, 4 tuyến cao tốc gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có lưu lượng phương tiện tăng 11,3 % so với cùng kỳ năm 2023.
Bước qua quãng thời gian khó khăn nhất, VEC sẽ sớm triển khai tái cơ cấu theo phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tiến tới xây dựng bộ máy tổ chức chuyên nghiệp, chuyên môn hoá cao với tiềm lực mới để đón vận hội mới.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn đang tìm cho mình hướng đi, cơ hội mới để phát huy hiệu quả dòng vốn ngân sách nhà nước đã “rót” cho các dự án đường bộ cao tốc trọng điểm.
Dự án đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (TP.Thủ Đức, TP.HCM) dài 3,4km khởi công từ 7 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất mức thu phí thấp nhất trên các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư là 900 đồng/km và cao nhất là 6.000 đồng/km, tuỳ từng nhóm, loại phương tiện và tuyến đường.
Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ GTVT) mới đây có Quyết định Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và vận hành trạm dừng nghỉ Km47+500 thuộc Dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Tổng trị giá gói thầu gần 300 tỷ đồng.
Đến nay, cả nước đã có 2.001 km đường bộ cao tốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phát động phong trào thi đua 500 ngày để hoàn thành 3.000 km cao tốc trước ngày 31/12/2025.
Với lý do chủ đầu tư nợ tiền điện nhiều kỳ, các đơn vị điện lực đã ngừng cung cấp điện tại loạt nút giao của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.
Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có báo cáo trình UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông tin trả lời cử tri tỉnh Đồng Nai về tiến độ triển khai cũng như quy mô thực hiện của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương.
Bộ giao thông vận tải (GTVT) vừa có công điện chỉ đạo các chủ đầu tư/ban QLDA tăng cường công tác quản lý để đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động tại các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Bộ cũng yêu cầu xử nghiêm nhà thầu giao thông vi phạm chất lượng công trình, an toàn lao động.