Nhìn lại vào tháng 4/2023, khi MWG bổ nhiệm ông Phạm Văn Trọng, một Thạc sỹ Toán-Tin, vào vị trí Quyền Giám đốc điều hành Bách Hóa Xanh đã báo hiệu một sự thay đổi chiến lược. Đây là bước đi then chốt trong cuộc tái cấu trúc bắt đầu từ cuối năm 2021, khẳng định tương lai của hệ thống bán lẻ này sẽ được quyết định bởi thuật toán và dữ liệu.
Cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động bứt phá trong bối cảnh doanh nghiệp bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài đang có động thái mới trong nỗ lực tìm kiếm thêm động lực tăng trưởng.
Những tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh có tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng nhưng đã chậm lại đáng kể trong tháng 6, tháng 7. Trong khi đó, 2 tháng gần nhất Wincommerce đều công bố mức tăng trưởng 23-24% so với cùng kỳ.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục thiết lập các đỉnh mới, làn sóng chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cũng đang trở nên sôi động với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn trong các lĩnh vực tài chính, bán lẻ và sản xuất.
"IPO không nhằm mục đích gọi vốn, mà là bước đi chiến lược để chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (MW) vận hành độc lập, minh bạch và đúng tầm theo đặc thù từng giai đoạn, từng chuỗi", ban lãnh đạo MWG nhấn mạnh.
Theo VCBS, từ quý 2 trở đi, khi chi phí đầu tư giảm và các cửa hàng mới đóng góp doanh thu ổn định, Bách Hóa Xanh có thể đạt lợi nhuận ròng khoảng 120 tỷ đồng mỗi quý, tạo động lực tăng trưởng cho MWG.
Báo cáo mới đây của Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, các cửa hàng Bách Hóa Xanh mới đã có lợi nhuận hoạt động dương sau khi trừ chi phí vận hành ở cấp độ cửa hàng.