Khi bắt đầu làm tiếp thị truyền thông vào năm 2009, Amy Landino không có kế hoạch cụ thể. Cô chỉ biết rằng bản thân thích tạo nội dung liên quan đến truyền thông xã hội.
Hiện tại, Landino là tác giả của 3 cuốn sách, là một diễn giả và là người sáng tạo nội dung về kinh doanh. Công việc của cô đem lại thu nhập thụ động khoảng 18.000 USD/tháng (tương đương hơn 451 triệu VNĐ). Ngoài ra, cô còn hỗ trợ khách hàng xây dựng thương hiệu cá nhân và mô hình kinh doanh có lợi nhuận. Landino làm tất cả những công việc trên trong khoảng 4 tiếng/ngày.
Sau 15 năm làm, thử nghiệm, sửa sai, Landino rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng nguồn thu nhập thụ động. Cô cho rằng không cần đợi một kế hoạch hoàn hảo mới bắt đầu. Thực tế, sai lầm lớn nhất mà khách hàng của cô thường mắc phải là chờ đợi một ý tưởng hoàn hảo. Chính sự cầu toàn và nỗi sợ hãi đã kìm hãm thành công của họ.
Khi khách hàng nói họ muốn chờ “thời điểm thích hợp” hoặc chờ cho đến khi có “ý tưởng hoàn hảo”, Landino biết rằng thực chất họ sợ việc bắt đầu. Cô nhấn mạnh rằng không có gì là hoàn hảo. Thời điểm phù hợp nhất là bắt đầu ngay lập tức. Thành công sẽ đến sau những thất bại và thiếu sót.
Video YouTube đầu tiên của Landino về tiếp thị truyền thông xã hội có ánh sáng kém, khung hình lỗi và kịch bản vụng về. Qua mỗi video, cô cải thiện được những lỗi này. Hiện tại, cô là người bán khoá học trực tuyến và có được thu nhập thụ động. Nếu cô chờ đợi để có thiết bị chuyên nghiệp, có phim trường hoàn hảo, có lẽ đến bây giờ cô vẫn chưa kiếm được khoản thu nhập thụ động nào.
Những video không hoàn hảo của Landino đã mang về hơn 7.000 USD thông qua quảng cáo và tài trợ.
Landino chia sẻ 3 chiến lược hiệu quả đối với cô và hy vọng nhiều người cũng sẽ áp dụng thành công.
1. Đặt mục tiêu học hỏi rút kinh nghiệm thay vì mục tiêu về hiệu suất: Sự thay đổi về tư duy này sẽ giúp giảm bớt áp lực và nỗi sợ khi bắt đầu công việc.
2. Sử dụng quy tắc 24h: Cho bản thân một mốc thời gian để hoàn thành công việc, tránh lan man và gia tăng sự tập trung.
3. Chấp nhận những sản phẩm chưa hoàn hảo và cải thiện sau khi tiếp thu những ý kiến góp ý: Bằng cách lắng nghe khách hàng, sản phẩm sẽ tốt hơn sau mỗi lần sửa đổi.
Theo CNBC