3 công việc bỗng ‘khát nhân lực’ trong cơn sốt công nghệ mới, thu nhập lên đến 5,7 tỷ đồng/năm, thậm chí lương tăng hơn 50% chỉ sau vài tháng

Thiên Di | 15:22 04/07/2024

Theo phân tích dữ liệu mới từ Greenhouse - nền tảng tuyển dụng và Pave - một nền tảng quản lý lương, một số công việc đang cần nhân sự đến mức phải tăng lương để thu hút nhân tài.

3 công việc bỗng ‘khát nhân lực’ trong cơn sốt công nghệ mới, thu nhập lên đến 5,7 tỷ đồng/năm, thậm chí lương tăng hơn 50% chỉ sau vài tháng

Jeremy Moulton, phó chủ tịch phụ trách phát triển và phân tích doanh nghiệp của Greenhouse, cho biết mức tăng lương cho các vị trí này phản ánh nhu cầu của các công ty trong việc nỗ lực xây dựng năng lực trí tuệ nhân tạo (AI) trong tổ chức của mình. Đồng thời, họ đang tìm cách để tận dụng AI giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Ông nói thêm: “Các công ty đang rất tập trung vào lợi nhuận và cách họ có thể giúp công ty của mình hoạt động hiệu quả nhất”.

Dưới đây là 3 công việc có mức lương thay đổi và tác động của điều đó đối với nhu cầu tuyển dụng trong tương lai.

Kỹ sư machine learning (học máy)

Lương cho các kỹ sư này đã tăng đều đặn trong hơn 1 năm nay. Tính đến tháng 1/2023, mức lương trung bình cho vị trí này là 148.300 USD/năm. Đến tháng 4/2024, lương bình quân ở mức 226.944 USD (khoảng 5,7 tỷ VNĐ)/năm, tương đương mức tăng 53%.

Không phải công việc công nghệ nào cũng có mức lương cao như vậy. Trong cùng khoảng thời gian, mức lương trung bình kỹ sư phần mềm đã tăng 4%, từ 168.000 USD vào tháng 1/2023 lên 175.125 USD vào tháng 4/2024.

Nhà tuyển dụng kỹ thuật

Công việc của các nhà tuyển dụng bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt sa thải từ năm 2022, khi các công ty cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, mức lương của nhà tuyển dụng tăng lên gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Điều đó cho thấy các doanh nghiệp đang quay trở lại tuyển dụng nhân sự và họ sẵn sàng trả thêm tiền để tìm những người có thể tuyển dụng nhân sự tốt cho công ty.

Tính đến tháng 9/2023, mức lương trung bình dành cho các nhà tuyển dụng kỹ thuật được trả là 83.750 USD. Nhưng mức lương đó đã tăng 56% lên 130.750 USD (khoảng 3,3 tỷ VNĐ) vào tháng 4/2024.

Ông Moulton nói rằng biết cách sử dụng AI có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn hoặc theo những cách sáng tạo hơn. Và đối với nhà tuyển dụng, điều đó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn khi nào ứng viên có kỹ năng thành thạo.

Người quản lý văn phòng và cơ sở vật chất

Khi nhân viên bắt đầu ổn định lại thời gian làm việc tại văn phòng sau đại dịch, các doanh nghiệp bắt đầu tìm kiếm người có thể quản lý văn phòng của họ.

Do đó, lương trung bình cho người quản lý văn phòng và cơ sở vật chất đã tăng mạnh chỉ trong vài tháng ngắn ngủi. Vào tháng 1/2024, công việc quản lý văn phòng có mức lương trung bình 87.000 USD. Con số này tăng 15% lên mức 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ VNĐ) tính đến tháng 4.

Moulton dự đoán nhu cầu tuyển dụng và tiền lương sẽ tiếp tục tăng trước khi chững lại, đặc biệt là đối với các nhà quản lý văn phòng.

Nhìn rộng hơn, dữ liệu cho thấy việc tuyển dụng đang tăng trưởng với tốc độ bền vững. Trong ba tháng qua, Greenhouse cho biết hơn 70% số tin tuyển dụng mở ra đều tìm được ứng viên mong muốn.

Đối với những người tìm việc hiện tại, ông Moulton khuyên họ nên rèn luyện kỹ năng sắc bén, kết nối và hiểu rằng cơ hội việc làm vẫn thay đổi trong quá trình phục hồi sau đại dịch. “Nếu bạn có thể duy trì thái độ tích cực và kiên trì, cuối cùng bạn sẽ thấy được thành công”, ông nói.

Theo CNBC


(0) Bình luận
3 công việc bỗng ‘khát nhân lực’ trong cơn sốt công nghệ mới, thu nhập lên đến 5,7 tỷ đồng/năm, thậm chí lương tăng hơn 50% chỉ sau vài tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO