10 địa phương sẽ phát triển mạnh về Bất động sản công nghiệp trong năm 2024

PV | 08:29 16/01/2024

Bất động sản công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất và phân phối hàng hóa. Nó cung cấp không gian và cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp công nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội.

10 địa phương sẽ phát triển mạnh về Bất động sản công nghiệp trong năm 2024
Hải Phòng là một trong những địa phương phát triển mạnh về bất động sản công nghiệp.( Ảnh: Int)

Các tỉnh, thành phố có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài là những tỉnh, thành phố có cơ sở hạ tầng tốt, nguồn nhân lực ổn định, nỗ lực cải cách thủ tục hành chính và năng động trong công tác xúc tiến đầu tư,...

Theo báo cáo tình hình đầu tư nước ngoài 2023 của Cục Đầu tư nước ngoài, vốn đầu tư mới tăng mạnh cả về vốn đầu tư, cũng như số dự án đầu tư mới. Trong đó, tập trung nhiều vào 10 địa phương có tổng số dự án đầu tư mới chiếm tới 78,6% số dự án và 74,4% số vốn của cả nước.

16.1_co-cau-dau-tu-nuoc-ngoai-theo-dia-phuong.gif
Cơ cấu thu hút vốn đầu tư nước ngoài theo địa phương. (Nguồn: Cục Đầu tư nước ngoài).

Chính vì thế, phân khúc bất động sản công nghiệp được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2024 và thời gian tới tại 10 địa phương, đó là: TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Bình Dương, Đồng Nai.

Các ngành được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm phải kể đến: ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt hơn 23,5 tỷ USD, chiếm 64,2% tổng vốn đầu tư đăng ký và tăng 39,9% so với cùng kỳ. Ngành đứng thứ 2 là ngành kinh doanh bất động sản với tổng vốn đầu tư gần 4,67 tỷ USD, chiếm hơn 12,7% tổng vốn đầu tư đăng ký, tăng 4,8% so với cùng kỳ của năm 2022.

Theo báo cáo tình hình đầu tư nước ngoài 2023 của Cục Đầu tư nước ngoài, 6 đối tác (Quốc gia) dẫn đầu về đầu tư FDI góp phần thúc đẩy bất động sản công nghiệp Việt Nam phát triển mạnh trong năm 2024 là Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan. Riêng 6 đối tác này đã chiếm hơn 81,4% tổng vốn đầu tư của cả nước trong năm 2023.

16.1_dau-tu-nn-theo-nganh.png
Cơ cấu thu hút vốn đầu tư theo ngành. (Nguồn: Cục Đầu tư nước ngoài).

Dòng vốn FDI vào Việt Nam tiếp tục gia tăng mạnh mẽ với sự mở rộng sản xuất của loạt tập đoàn đa quốc gia. Ngày càng nhiều yêu cầu và nhu cầu khảo sát địa điểm từ các nhà sản xuất, thương mại điện tử, logistics 3PL đa quốc gia, tạo ra sức cầu mạnh mẽ cho thị trường bất động sản công nghiệp.

Bất động sản công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất và phân phối hàng hóa. Nó cung cấp không gian và cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp công nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Cho thấy phân khúc bất động sản công nghiệp đã, đang và sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Bất động sản công nghiệp là bất động sản được sử dụng cho mục đích kinh doanh hoặc sản xuất công nghiệp. Các bất động sản này bao gồm nhà xưởng, kho bãi, nhà máy, trung tâm phân phối, cơ sở hạ tầng công nghiệp và các khu đất có tiềm năng phát triển công nghiệp tại các Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao...

TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, Nghị quyết Đại hội XIII nêu rõ: "Tiếp tục đẩy mạnh CNH, HĐH dựa trên nền tảng của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo". Trước nhu cầu phát triển của đất nước và nguyện vọng của một cộng đồng rộng lớn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang kinh doanh, sản xuất, làm việc liên quan đến các Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao... VNREA đã thành lập Liên Chi Hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam.

Ngày 18/1/2024 tại Vinpearl Landmark 81, Autograp Collection, Marriott Hotels. Địa chỉ số 720A Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM, sẽ diễn ra Đại hội Liên Chi Hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam – Nhiệm kỳ I (2024 – 2029).

Đại hội là sự kiện để ra mắt chính thức Liên Chi hội bất động sản công nghiệp Việt Nam - một tổ chức xã hội, nghề nghiệp của các doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, công nghệ cao và các doanh nghiệp đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, các tổ chức tài chính, logistic, dịch vụ hỗ trợ liên quan đến bất động sản công nghiệp... Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ www.virea.vn - Tel/Zalo: 0925.888.991

Bài liên quan

(0) Bình luận
10 địa phương sẽ phát triển mạnh về Bất động sản công nghiệp trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO