1 CEO vừa tự bắt đáy gần 1 triệu USD cổ phiếu: Ai đang tháo chạy khỏi công ty tôi là sai lầm!

Vũ Anh | 14:33 10/11/2023

"Quyết định này thể hiện niềm tin sâu sắc của tôi vào công việc kinh doanh”, vị CEO nói.

1 CEO vừa tự bắt đáy gần 1 triệu USD cổ phiếu: Ai đang tháo chạy khỏi công ty tôi là sai lầm!

Kate Johnson vừa mua bắt đáy gần 1 triệu cổ phiếu Lumen, phần vì muốn chứng minh rằng các nhà đầu tư đang tháo chạy khỏi công ty của bà là sai lầm. Được biết, 1 triệu cổ phiếu này có giá khoảng 970.000 USD. 

Chia sẻ với WSJ, Kate Johnson cho biết quyết định mua bán trên rất có ý nghĩa bởi bà cảm thấy các nhà đầu tư đang phản ứng thái quá với kết quả kinh doanh quý III cũng như kế hoạch tái cơ cấu.

“Tôi tin tưởng sâu sắc vào chiến lược, sứ mệnh, cũng như đội ngũ mà chúng tôi đã cùng nhau xây dựng. Tôi đã mua cổ phiếu. Quyết định này thể hiện niềm tin sâu sắc của tôi vào công việc kinh doanh”, bà Kate Johnson nói. 

Johnson, 56 tuổi, có bằng MBA của Wharton, gia nhập công ty viễn thông Lumen vào tháng 11 năm ngoái sau 4 năm cống hiến cho Microsoft tại Mỹ. Thời điểm đó, công ty đang ngập trong nợ. 

“Tôi tự hào được đảm nhận trọng trách CEO và mong muốn thúc đẩy chiến lược mà người tiền nhiệm đã tạo ra. Lumen Technologies đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc củng cố bảng cân đối kế toán, mở rộng phạm vi hoạt động và nâng cao danh mục năng lực kỹ thuật số. Tôi rất tự hào khi được dẫn dắt công ty tuyệt vời này”, bà Kate Johnson khi đó phát biểu. 

Theo ông T. Michael Glenn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lumen Technologies, việc bổ nhiệm bà Kate Johnson và sự chuyển đổi chiến lược chính là kế hoạch kế nhiệm mà ông Jeff Storey và hội đồng quản trị cùng nhau đặt ra. “Chúng tôi tin tưởng rằng, bà là nhà lãnh đạo phù hợp để nắm quyền lãnh đạo vào thời điểm quan trọng này trong lịch sử của công ty”.

Sau động thái của vị CEO, cổ phiếu Lumen phần nào phục hồi sau đà sụt giảm và trong phiên gần nhất đóng cửa ở mức hơn 1 USD. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài cố gắng bởi cổ phiếu này đã bốc hơi những 90% giá trị chỉ trong 2 năm.

Trước bà Kate Johnson, cựu Giám đốc điều hành Lumen Jeff Storey cũng đã mua 1 triệu USD cổ phiếu vào năm 2017 như một cách giải cứu công ty. Năm 2019, ông cũng đi nước đi tương tự song không giúp cổ phiếu tăng giá trị là bao. Doanh thu sụt giảm do công ty không thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của những khách hàng từ bỏ dịch vụ Internet tốc độ thấp tại nhà.

Lumen vào năm 2021 đã bán một số mạng lưới của mình cho công ty cổ phần tư nhân Apollo với giá 7,5 tỷ USD. Công ty cũng bán mạng lưới tại châu Âu và châu Mỹ Latinh để tăng cường tập trung vào thị trường nội địa. 

Tuần trước, đại diện Lumen cho biết công ty đang lên kế hoạch cơ cấu nợ để xử lý các khoản thanh toán trái phiếu. Kế hoạch bao gồm cắt giảm 4% lực lượng lao động. 

Động thái trên khiến giới đầu tư quay lưng với Lumen, bất chấp lời chấn an của CEO 

Johnson. Bà khẳng định công ty vẫn hỗ trợ mảng băng thông rộng gia đình nhưng đồng thời hướng đầu tư vào phân khúc kinh doanh mới để tạo ra tỷ suất lợi nhuận cao. Việc hợp tác với các tập đoàn lớn như Google và Microsoft cũng được kỳ vọng có thể thúc đẩy nhu cầu về dịch vụ.

Theo: WSJ 


(0) Bình luận
1 CEO vừa tự bắt đáy gần 1 triệu USD cổ phiếu: Ai đang tháo chạy khỏi công ty tôi là sai lầm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO