Xu hướng mở rộng kết nối, phát triển hệ sinh thái tài chính số đa nền tảng

Vũ Anh | 11:15 17/10/2024

Xây dựng hệ sinh thái tài chính số đa loại hình dịch vụ đang trở thành mục tiêu chiến lược của nhiều ứng dụng, ngân hàng, trong đó có Viettel Money và LPBank.

Xu hướng mở rộng kết nối, phát triển hệ sinh thái tài chính số đa nền tảng

Hiện nay, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đã có bước chuyển mình đáng kể khi kênh giao tiếp, cung ứng dịch vụ thanh toán của các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán ngày càng được số hóa dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại. Xây dựng hệ sinh thái thanh toán số với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau theo đó trở thành mục tiêu với không chỉ ngành tài chính mà cả nền kinh tế.

Trong 7 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng 51,14% về số lượng, qua kênh Internet tăng 66,46% về số lượng, qua kênh điện thoại di động tăng 63,09% về số lượng và qua QR Code tăng 124,15% về số lượng. Ông Nguyễn Đăng Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết thanh toán không dùng tiền mặt trong những năm gần đây đã tăng trưởng cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch. 

“Sau giai đoạn dịch COVID-19, thanh toán không tiếp xúc, thanh toán qua QR Code, thanh toán bằng thẻ… đã trở nên phổ biến hơn. Internet và điện thoại thông minh đã thúc đẩy hình thức sử dụng điện thoại thanh toán ở Việt Nam. Sự ứng dụng và đổi mới về công nghệ diễn ra mạnh mẽ”, ông Nguyễn Đăng Hùng nhấn mạnh.

Được biết, 2 năm sau triển khai Quyết định số 1813 ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, tỷ lệ người dân thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh, cụ thể đạt hơn 7,59 tỷ giao dịch với giá trị gần 219,5 triệu tỷ đồng, tính đến tháng 9/2023. Tốc độ tăng trưởng thanh toán kênh di động, kênh Internet, mã QR tăng trưởng hàng năm đều đạt trên 100%.

Tại các ngân hàng, công ty công nghệ tài chính, ví điện tử… quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ với sự ra đời của nhiều sản phẩm, dịch vụ sáng tạo… Trải nghiệm dịch vụ được cải thiện thông qua mối liên kết trong hệ sinh thái tài chính số đa nền tảng, trong đó, Viettel Money-LPBank là ví dụ điển hình. 

Cụ thể, từ tháng 10/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) và Viettel Digital ra mắt tính năng mở tài khoản tiết kiệm LPBank trên ứng dụng Viettel Money. Sự kết hợp mang đến cho khách hàng thêm một lựa chọn uy tín khi mở tài khoản tiết kiệm online cùng cơ hội nhận nhiều quà tặng ưu đãi từ chương trình “Tiết kiệm liền tay - Rinh ngay quà khủng” đang được triển khai trên toàn quốc.

“Tiết kiệm liền tay – Rinh ngay quà khủng” là chương trình khuyến mãi liên kết gửi tiết kiệm online kèm ưu đãi dành cho khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm ngân hàng LPBank trên ứng dụng Viettel Money trong thời gian từ nay tới 24/11/2024 (hoặc tới khi hết hạn mức giá trị giải thưởng, tùy theo điều kiện nào tới trước). Khách hàng được nhận thưởng chỉ cần đáp ứng đầy đủ 02 điều kiện: Gửi tối thiểu 10 triệu đồng, kỳ hạn tiền gửi từ 1 - 12 tháng. Quà tặng là tiền mặt tương ứng với giá trị tiền gửi được tính theo công thức: Giá trị tiền thưởng = Số tiền gửi x 0,5%/365 x Số ngày thực tế của kỳ hạn gửi. 

“Với mục tiêu đa dạng hóa hệ sinh thái và gia tăng trải nghiệm khách hàng, Viettel Money muốn cung cấp các lựa chọn gửi tiết kiệm an toàn thông qua việc liên kết cùng các đơn vị ngân hàng uy tín. LPBank hiện là một trong số ngân hàng có hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ, có cùng chung sứ mệnh phát triển tài chính số với chúng tôi”, đại diện Viettel Money nói. 

Thông tin về gói tiết kiệm online mới nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều khách hàng. Chị Nguyễn Thị Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Có nhiều lý do để tôi quyết định mở gói tiết kiệm trên app Viettel Money và tham gia chương trình của LPBank. Thứ nhất là sự tiện lợi, tôi chỉ cần thao tác trên app là đã gửi được tiền mà không phải đến quầy giao dịch, mức lãi suất ngân hàng đưa ra cũng khá tốt. Phần tiền thưởng vào tài khoản cũng rất thiết thực cho việc tiêu dùng hàng ngày của gia đình”.

Được biết với mục tiêu trở thành hệ sinh thái số tích hợp đa tiện ích, dịch vụ, Viettel Money trước đó đã liên kết với hàng chục ngân hàng để “phủ sóng” các dịch vụ tài chính, tín dụng tại 63 tỉnh thành. Ứng dụng hiện đang có hơn 25 triệu khách hàng trong toàn hệ sinh thái. Hơn 6 triệu người dùng Mobile Money chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc với kỷ lục gần 1 tỷ giao dịch/năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Xu hướng mở rộng kết nối, phát triển hệ sinh thái tài chính số đa nền tảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO