Xe ga Ý đời mới của hãng xây nhà máy 30 triệu đô ở Vĩnh Phúc: Ăn ít xăng hơn 18%, có thứ chỉ Việt Nam có

Quang Hiếu | 16:39 14/02/2025

Mẫu xe ga đậm chất Ý này có một điều đặc biệt chỉ dành cho thị trường Việt Nam!

Xe ga Ý đời mới của hãng xây nhà máy 30 triệu đô ở Vĩnh Phúc: Ăn ít xăng hơn 18%, có thứ chỉ Việt Nam có

Mới đây, Piaggio đã thông báo chính thức cho ra mắt mẫu Liberty phiên bản đời 2025. Tại phiên bản đời mới, Piaggio Liberty 2025 có nhiều thay đổi cả ở ngoại thất lẫn về mặt công nghệ. Các thay đổi này tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu xe tay ga này sau 10 năm gần như không có thay đổi nào đáng kể.

Piaggio Liberty là mẫu xe tay ga thời trang, cạnh tranh trong tầm giá khoảng 60 triệu đồng với đối thủ tiêu biểu là Honda SH Mode.

Xe ga Ý đời mới của hãng xây nhà máy 30 triệu đô ở Vĩnh Phúc: Ăn ít xăng hơn 18%, có thứ chỉ Việt Nam có - Ảnh 1.

Piaggio Liberty 2025 màu Đỏ - Đen của phiên bản đặc biệt dành riêng cho Việt Nam.

Theo thông tin được công bố, Piaggio Liberty 2025 được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, lần lượt là Liberty, Liberty S, và Liberty Z. Trong đó, Liberty Z là phiên bản được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam với tem màu Xanh - Trắng, hoặc Đỏ - Đen đẹp mắt; ngoài ra, dòng chữ Liberty cách điệu ở tem hông xe cũng là một điểm nhấn thú vị.

Khác biệt đầu tiên có thể nhận thấy trên Piaggio Liberty 2025 là thiết kế của đèn pha. Trong khi phiên bản đời cũ dùng đèn Halogen, có chóa đèn tròn và to, phiên bản đời mới đã sử dụng bóng LED, thiết kế làm theo hướng hiện đại hơn với dáng dẹt và dài, tràn sang hai bên đầu xe.

Ngoài đặc điểm này, thiết kế dải nhựa trang trí đầu xe mà hãng mô phỏng chiếc cà vạt cũng đã có thiết kế mới, có các lỗ thông gió hình tổ ong. 

Xe ga Ý đời mới của hãng xây nhà máy 30 triệu đô ở Vĩnh Phúc: Ăn ít xăng hơn 18%, có thứ chỉ Việt Nam có - Ảnh 2.

Piaggio Liberty Z màu Trắng - Xanh.

Ngoài các thay đổi về mặt kiểu dáng, động cơ trên Piaggio Liberty 2025 cũng là một điều đáng nhắc tới.

So với phiên bản đời cũ, phiên bản đời mới vẫn sử dụng động cơ i-Get có dung tích 124,7cc xilanh đơn 3 van, có công suất 7,7 kW (10,5 mã lực) tại 7.250 vòng/phút, và mô men xoắn 10,7 Nm tại 5.550 vòng/phút. Công suất nhỉnh hơn chút so với đời cũ - 10,3 mã lực - nhưng tiêu hao ít nhiên liệu hơn.

Thông tin do Piaggio công bố cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của xe đã giảm 18%, đạt 2,19L/100km nhờ các tinh chỉnh ở hệ thống phun xăng điện tử.

Xe ga Ý đời mới của hãng xây nhà máy 30 triệu đô ở Vĩnh Phúc: Ăn ít xăng hơn 18%, có thứ chỉ Việt Nam có - Ảnh 3.

Mâm xe có thiết kế mới.

Bên cạnh đó, đồng hồ lái cũng là một điểm mới đáng chú ý. Trên Piaggio Liberty 2025, nhà sản xuất trang bị màn hình LCD 5 inch, hiển thị nhiều thông số vận hành một cách hiện đại. 

Do xe đã có thể kết nối với điện thoại, người dùng có thể theo dõi một số thông tin của xe qua ứng dụng riêng biệt; ngoài ra, khi di chuyển, màn hình cũng có thể hiển thị thông báo hay nghe nhạc. Cần lưu ý rằng đây là một tùy chọn mà khách hàng có thể mua thêm.

Xe ga Ý đời mới của hãng xây nhà máy 30 triệu đô ở Vĩnh Phúc: Ăn ít xăng hơn 18%, có thứ chỉ Việt Nam có - Ảnh 4.

Màn hình LCD mới.

So với bản đời cũ, Piaggio Liberty 2025 có thay đổi nhẹ về mặt thiết kế của xe, tạo dáng ngồi có tính công thái học cao hơn, từ đó giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng xe. Các thay đổi này bao gồm tay lái nâng cao hơn, mở rộng sàn để chân, đổi thiết kế yên xe.

Hệ thống phanh trên phiên bản đời 2025 không thay đổi, vẫn là phanh đĩa trước có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống. 

Trên Piaggio Liberty 2025, nhà sản xuất vẫn chưa trang bị khóa thông minh Smartkey mà vẫn sử dụng khóa cơ truyền thống. Ổ khóa của xe chỉ có lỗ khóa; các nút chức năng đều nằm trên ghi đông của xe, với nút mở cốp nằm cạnh nút còi. Nút đèn xin vượt Passing cũng nằm chung với công tắc điều khiển đèn.

Xe ga Ý đời mới của hãng xây nhà máy 30 triệu đô ở Vĩnh Phúc: Ăn ít xăng hơn 18%, có thứ chỉ Việt Nam có - Ảnh 5.

Cốp dưới yên đủ đựng vừa mũ bảo hiểm 3/4.

bang-gia-liberty.png

Tại Việt Nam, Piaggio Liberty được bán ra từ trước năm 2010; các xe được bán ra trong giai đoạn này đều được nhập khẩu từ Ý với giá bán cao. Tới năm 2011, mẫu xe này được lắp ráp trong nước, đưa giá bán xuống mức dễ tiếp cận hơn.

Hiện nay, Piaggio có một nhà máy với công suất khoảng 250.000 xe đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy này có tổng vốn đầu tư lên tới 30 triệu USD, chính thức đi vào vận hành từ tháng 6/2009. Nhà máy tại Vĩnh Phúc là 1 trong 2 nhà máy của hãng tại Đông Nam Á, và nằm trong hệ thống 6 nhà máy của Piaggio trên toàn thế giới.

Ảnh: Motorplex Hanoi


(0) Bình luận
Xe ga Ý đời mới của hãng xây nhà máy 30 triệu đô ở Vĩnh Phúc: Ăn ít xăng hơn 18%, có thứ chỉ Việt Nam có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO