Xe điện Kia EV4 lần đầu lộ diện với mâm siêu ‘cool ngầu’, giá dưới 700 triệu đối đầu trực tiếp VinFast VF e34

Đức Nam | 20:18 24/08/2023

Kia EV4 được cho đã sẵn sàng ra mắt vào cuối 2023 hoặc đầu 2024.

Xe điện Kia EV4 lần đầu lộ diện với mâm siêu ‘cool ngầu’, giá dưới 700 triệu đối đầu trực tiếp VinFast VF e34

Kia đang nhanh chóng mở rộng dải sản phẩm xe điện với hàng loạt mẫu SUV chuẩn bị ra mắt thị trường. Ít ngày sau khi hình ảnh mẫu crossover hạng C EV5 lộ diện tại Trung Quốc, những tay săn ảnh tiếp tục bắt gặp một mẫu xe nhỏ hơn, chiếc EV4 đang chạy thử tại châu Âu.

Mặc dù được che chắn phần lớn thân xe, người ta vẫn tháy được kiểu dáng đậm chất tương lai của mẫu xe này, đặc biệt là mâm xe với hoạ tiết tam giác lạ lẫm và đèn pha LED đặt dọc.

kia-ev4-scoop-4.jpg

Kiểu dáng cơ bản của xe cũng có nhiều nét giống với mẫu EV9 và EV5 trong khi đuôi xe khiến người ta liên tưởng phần nào đến chiếc EV6.

Chưa có thông tin chính xác nhưng Kia EV4 được cho có chiều dài trong khoảng 4.195 mm của chiếc Soul cho đến 4.420 mm của mẫu Niro. Với kích thước này, Kia EV4 có thể nằm ở phân khúc B+/C- với đối thủ trực tiếp có thể là VF e34 từ VinFast nếu về Việt Nam.

kia-ev4-scoop-11.jpg

Sẽ không ngạc nhiên khi mẫu xe sử dụng nền tảng E-GMP của hãng. Tuy nhiên, EV4 có thể chỉ sử dụng pin 400V cùng động cơ đơn để tiết kiệm chi phí, thay vì pin 800V như các model cao hơn. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ có giá bán dưới 30.000 USD, biến nó thành mẫu xe điện rẻ nhất của Kia, ít nhất cho đến khi mẫu EV3 nhỏ hơn ra đời.

Đáng chú ý, chiếc xe xuất hiện tại châu Âu dường như đã được làm một cách hoàn chỉnh, đồng nghĩa ngày ra mắt chính thức không còn xa. Có thể, xe sẽ ra mắt ngay cuối năm 2023 hoặc quý I/2024.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Xe điện Kia EV4 lần đầu lộ diện với mâm siêu ‘cool ngầu’, giá dưới 700 triệu đối đầu trực tiếp VinFast VF e34
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO