Trên “đường đua” giao đồ ăn sôi động bậc nhất Đông Nam Á, Xanh SM Ngon xuất hiện như một bước đi chiến lược của Xanh SM trong hành trình mở rộng hệ sinh thái. Tuy nhiên, để giành được chỗ đứng và phá vỡ thế "song mã" mà GrabFood và ShopeeFood đã thiết lập, tân binh này có thể sẽ phải vượt qua không ít khó khăn và thách thức.
Sự sụt giảm tỷ trọng của Xanh SM trong cơ cấu doanh số của VinFast, cùng lúc với việc doanh số bán lẻ của VinFast tăng vọt. VinFast cũng trở thành hãng xe chiếm vị trí số 1 thị phần ô tô vào tháng 11/2024.
Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Người dùng Việt sử dụng các ứng dụng đặt xe ít nhất 3 lần/tháng phục vụ đa dạng nhu cầu như đi lại, ăn uống, vui chơi, giải trí,... Sự tiện ích và linh hoạt của dịch vụ này đang dần thay đổi thói quen của người dùng Việt.
Sự ra đi của Gojek đã để lại khoảng 17% thị phần tại Việt Nam thời điểm đó - đây chính là khoảng trống để các “tay chơi” mới như Lalamove có thể lấp vào.