Xách balo lên và khám phá thiên nhiên Hoa Liên vào cuối thu

Tú Nghiên | 09:20 19/09/2023

Giai đoạn cuối thu là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm Hoa Liên - “trái tim xanh” của Đài Loan với khung cảnh nên thơ, tiết trời dịu mát cùng loạt hoạt động ngoài trời lý thú.

hualien-county-taiwan-suhua-highway.jpg

Hoa Liên được du khách ưu ái đặt cho cái tên “trái tim xanh của du lịch xứ Đài” bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Nằm ở khu vực miền núi, duyên hải phía đông Đài Loan, thành phố sở hữu địa thế tọa sơn, hướng thủy - nơi du khách vừa được thư giãn trong không khí trong lành, vừa dễ dàng phóng tầm mắt ngắm cảnh biển nên thơ.

why-you-should-visit-hualien-city-minsu-stay-in-hualien-county.jpg

Cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 160 km, Hoa Liên được bao quanh bởi những ngọn núi cao trùng điệp, những cánh đồng bất tận và những tầng địa chất đan xen. Bên cạnh núi rừng, màu xanh từ biển Hoa Liên tô điểm thêm vào thiên nhiên đã tạo nên nét đẹp như tranh vẽ cho thành phố duyên hải xứ Đài. Ảnh: Shuttterstock.

1-1024x767.jpg

Khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, trong lành là điểm đặc biệt níu chân du khách ở thành phố này. Khách du lịch có thể ghé thăm Vườn quốc gia Taroko, hồ Lý Ngư (Liyu), vách đá Thanh Thủy (Qingshui), biển Thất Tinh Đàm (Qixingtan) hay tận hưởng phút giây thư giãn ở suối nước nóng trăm tuổi Thụy Tuệ (Ruisui). Nếu muốn tìm hiểu văn hóa của người dân địa phương, nơi đây cũng có nhiều đền chùa cổ để bạn ghé thăm.

hualien-county-taiwan-aerial-mountain.jpg

Tuy nhiên, sẽ là tiếc nuối lớn nếu bạn chỉ đến Hoa Liên để ngắm cảnh, bởi thành phố này có nhiều hoạt động thú vị đáng mong đợi hơn thế. Giai đoạn cuối thu là thời điểm thích hợp để tham gia những hoạt động thể chất và khám phá thiên nhiên đầy hứng thú tại Hoa Liên. Các thử thách mạo hiểm ngoài trời như bay dù lượn, hiking, trekking, chèo bè… không chỉ là hoạt động khám phá cảnh quan mà còn cho bạn cơ hội đi và trải nghiệm nhiều hơn.

hualien-county-taiwan-river-road.jpg

Nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí trong lành với cảnh quan choáng ngợp, một chuyến trekking tại Vườn quốc gia Taroko sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo Eternal Spring Shrine, Shakadang và Swallow Grotto hay cung đường thử thách Zhuilu - đây đều là những tuyến đường mòn nổi tiếng của dân trek tại đây.

hualianzipline.jpg

Mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ hơn, bạn có thể đến Wild Monkey Canopy Adventure để chơi đu dây zipline. Đây là hoạt động mới mẻ để du khách khám phá cảnh quan Hoa Liên an toàn nhưng không kém phần phiêu lưu, sảng khoái. Sau khi băng qua khu rừng rậm rạp và leo thẳng lên các ván gỗ trên cao, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác “bay” xuyên rừng xanh, trầm trồ trước khung cảnh ngoạn mục của thung lũng trong 1,5 giờ với giá vé 800 TWD (khoảng 606.000 đồng). Ảnh: Kkday.

huadong.jpg

Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng khung cảnh từ độ cao 680 m so với mực nước biển bằng trải nghiệm bay dù lượn ngang qua thung lũng Hoa Đông. Với sự hỗ trợ của huấn luyện viên chuyên nghiệp, bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng dãy núi hùng vĩ, kéo dài đến bờ biển xa tắp. Chi phí cho một lần “bay” ngang thung lũng Hoa Đông là 2,468 TWD (khoảng 1,8 triệu đồng), đưa đón khứ hồi kèm gói chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ. Ảnh: Klook.

hualian.jpg

Nếu thích các môn vận động dưới nước, đi bè trên sông Tú Cô Loan (Xiuguluan) là hoạt động thú vị để bạn thử sức tại Đài Loan. Với nhiều ghềnh thác có độ khó khác nhau, du khách sẽ được tự mình trải nghiệm cảm giác “trèo đèo, vượt thác” đầy hồi hộp và phấn khích. Hoạt động phù hợp với nhóm bạn hoặc gia đình, nếu đi riêng lẻ, bạn có thể ghép bè chung với du khách khác để tham gia hoạt động với giá vé từ 630 TWD (khoảng 475.000 đồng). Đặc biệt, nếu đi từ tháng 4 đến tháng 10, du khách có thể nhìn thấy cá heo. Ảnh: Klook.

hualien-county-taiwan-aerial-coast.jpg

Với sự kết hợp của các yếu tố tự nhiên, văn hóa và con người, Hoa Liên là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đặt chân đến Đài Loan. Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch nhiều cảm giác phiêu lưu, đừng quên lưu lại những hoạt động khám phá cảnh quan mạo hiểm và lên lịch trình khám phá vùng đất thú vị này trong dịp cuối thu.


(0) Bình luận
Xách balo lên và khám phá thiên nhiên Hoa Liên vào cuối thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO