Vùng Thủ đô sẽ có nhiều động lực tăng trưởng mới cho phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới. Đặc biệt thời gian gần đây nhiều cơ chế chính sách và hạ tầng giao thông đang tạo động lực tích cực cho Vùng Thủ đô.
Sáng 3/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với UBND TP. Hà Nội, hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, và các bộ, ngành về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.
Cảng hàng không thứ 2 của Vùng Thủ đô được nghiên cứu, xây dựng nhằm giảm tải cho sân bay quốc tế Nội Bài sau năm 2050. Trước khi Hà Nội định hướng quy hoạch khu vực Phú Xuyên, Ứng Hoà thì đã có 3 phương án khác được đề xuất tại Hải Dương, Hải Phòng và Hà Nam.
Mặc dù đất nền ở nhiều dự án ven đô nhiều nhà đầu tư cắt lỗ, nhưng đất nền nơi vành đai 4 đi qua Hà Nội có khởi sắc rõ ràng khi mức tăng giá từ 10-15% so với trước thời điểm con đường này khởi công.
Theo phương án đề xuất thu phí đường Vành đai 4 vùng Thủ đô của UBND TP. Hà Nội, nếu lưu thông toàn tuyến 113 km, các phương tiện sẽ phải trả số tiền tối thiểu 214.000 đồng và tối đa 815.000 đồng.
Tổng số kinh phí chi trả trong đợt này là 7,4 tỷ đồng với diện tích 1,4ha, liên quan đến 144 hộ gia đình, cá nhân thuộc thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh.
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 311/TB-VPCP ngày 7/8/2023 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 6 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 định hướng Cảng hàng không thứ 2 phía Đông Nam, Nam Thủ đô Hà Nội là 1 trong 19 cảng hàng không quốc nội.
Những thông tin quy hoạch sân bay thứ hai Vùng Thủ đô luôn được xem là “chìa khóa” để nâng giá đất tại những vùng có thông tin quy hoạch. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng và tỉnh táo.
Theo Bộ Giao thông Vân tải, phải đến giai đoạn 2026-2030 mới trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định quy hoạch cảng hàng không quốc tế thứ hai tại Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ký quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2.1 Xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận TP. Hà Nội.
Khi đầu tư bất động sản nói chung và bất động sản Vành đai 4 - Vùng Thủ đô nói riêng, điều kiện pháp lý của dự án là yếu tố đặc biệt lưu tâm. Đây được coi như một “lá chắn” cho giới đầu tư nếu điều kiện pháp lý tốt.Nhưng cũng là rủi ro trong việc tranh chấp tài sản giữa các bên khi dự án không đảm bảo pháp lý.
Việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội đã làm nóng thêm giá đất tại các khu vực có quy hoạch, tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư không nên nóng vội mà cần tính chuyện đường dài.