Giá đất vành đai 4 đi qua vùng Thủ đô thay đổi như thế nào?

Dương Trang | 16:02 13/12/2023

Mặc dù đất nền ở nhiều dự án ven đô nhiều nhà đầu tư cắt lỗ, nhưng đất nền nơi vành đai 4 đi qua Hà Nội có khởi sắc rõ ràng khi mức tăng giá từ 10-15% so với trước thời điểm con đường này khởi công.

Giá đất vành đai 4 đi qua vùng Thủ đô thay đổi như thế nào?
Theo các môi giới bất động sản, đất nền khu vực vành đai 4 qua vùng Thủ đô vẫn có cơ hội tăng giá và đây là lúc cần tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Cuối tháng 6/2023, đường vành đai 4 chính thức được khởi công, được kì vọng tạo cú hích cho thị trường bất động sản khu vực, đặc biệt là thị trường đất nền vành đai 4 đi qua vùng Thủ đô.

Được biết, đường vành đai 4 có chiều dài toàn tuyến là 112,8 km, trong đó, đoạn đi qua Hà Nội là 56,5 km. Tuy nhiên, khó khăn của thị trường bất động sản kéo dài từ 2022 đã khiến thông tin hạ tầng giao thông tích cực trên cũng không đủ sức tạo nên cơn sóng thị trường bất động sản như giai đoạn thị trường nóng sốt các năm trước.

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, lượng người dân tìm kiếm đất nền khu vực đường vành đai 4 chạy qua đoạn Hà Nội đang tăng lên đáng kể so với hồi cuối năm 2022.

Ông Nguyễn Anh Minh, sàn môi giới bất động sản Mê Linh, nơi có vành đai 4 chạy qua cho hay, cuối năm 2022 mặc dù thị trường bất động sản trầm lắng, giao dịch đất nền gần như đóng băng, nhưng vẫn có nhiều khách tìm kiếm đất nền ở Mê Linh. Từ giữa năm khi đường vành đai 4 bắt đầu khởi công, thì lượng tìm kiếm tăng rõ rệt. Nhất là tại một dự án đang hoàn thiện ở khu vực Mê Linh có pháp lý đầy đủ, ghi nhận mỗi ngày từ 10-15 giao dịch thành công.

Nói về lý do khách hàng tìm kiếm đất nền ở Mê Linh, ông Minh cho rằng, hiện tại đất tại các quận nội thành khan hiếm, không còn nguồn cung, nếu mua lại thứ cấp giá đã tăng rất cao rồi, không còn cơ hội kiếm lời nhiều nữa. Nên khách hàng đã “nhanh tay” mua đất tại vành đai 4, cơ hội tăng giá sẽ cao hơn.

Tương tự, đất nền các huyện Thường Tín, Thanh Oai cũng bắt đầu có giao dịch trở lại. Vào các ngày cuối tuần từ tháng 8 trở lại đây, số lượng nhà đầu tư từ trung tâm Hà Nội về xem đất đã tăng khoảng 20-30% so với trước đó. Nếu những tháng trước, có nhiều tháng, cả thị trường đất nền khu vực không phát sinh giao dịch thì từ tháng 8 đến nay, một số sàn môi giới ở khu vực này chốt được 2-3 giao dịch.

Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng liên tục giảm, dòng tiền nhàn rỗi trong dân đang tìm kênh đầu tư, thì đường vành đai 4 khởi công như một cú hích cho thị trường bất động sản ven đô đang trầm lắng.

Nói về giá bất động sản nơi vành đai 4 đi qua, một số môi giới ở khu vực này cho biết, so với thời điểm cuối năm 2022, thì giá đất nền ở Thanh Oai, Thường Tín, Mê Linh, Đan Phượng ở thời điểm hiện tại không biến động.

Theo ghi nhận của MarketTimes mới đây cho thấy, một số vị trí đất nền ở Mê Linh như khu đô thị Hà Phong hiện đang dao động từ 35-40 triệu đồng/m2 đối với ô đất có diện tích lớn. Tại khu đô thị Cienco5 giá từ 40-50 triệu đồng/m2 tuỳ từng vị trí. Còn tại khu đô thị HUD Mê Linh giá mềm hơn với từng ô đất liền kề từ 25-30 triệu đồng/m2 …

Tại khu vực đất nền Sóc Sơn như Bắc Vọng, Bắc Phú, giá bán đang ở mức phổ biến là 11-17 triệu đồng/m2 (tuỳ vị trí). Đây là khu vực có mức tăng rõ nét khoảng 10% so với thời điểm giữa năm. Đất tại khu vực Minh Trí, Minh Phú có giá từ 10-12 triệu đồng/m2.

Đất dịch vụ khu vực Yên Nghĩa và khu đô thị Yên Nghĩa nơi có đường vành đai 4 đi qua vẫn đang được chào bán ở mức giá 100-120 triệu đồng/m2. Với đất nền Thanh Oai, khu vực gần đường vành đai 4 giá vẫn được chào bán mức giá trung bình 55 triệu đồng/m2 là mức giá từ 5 tháng trước. Một số chủ nhà tăng giá lên 60-65 triệu đồng/m2 nhưng theo môi giới, thị trường không ghi nhận mối quan tâm của người mua ở khoảng giá này.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, giá đất nền quanh vành đai 4 qua vùng Thủ đô hiện đang giữ ổn định so với hồi đầu năm 2022 và tăng nhẹ so với hồi đầu năm 2023 khi lãi suất ngân hàng đang ở mức cao.

Nhận định về thị trường đất nền khu vực vành đai 4 đi qua vùng Thủ đô, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, đây là khu vực có tiềm năng tăng trưởng tốt, khi bước giá hiện tại đang ở mức trung bình, chưa bị thổi nóng so với các vùng khác. Hơn nữa, về hạ tầng, chính quyền địa phương sẽ phải có thời gian để hoàn thiện, nên bây giờ là thời điểm nhà đầu tư mua vào và chờ khi tuyến đường được thông xe chắc chắn giá sẽ còn tăng hơn nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá đất vành đai 4 đi qua vùng Thủ đô thay đổi như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO