Vừa xong giải trình, cổ phiếu QCG tiếp tục kịch trần ghi nhận mức tăng 60% sau 10 phiên, “ăn mừng chiến thắng” vụ Phước Kiển

Tri Túc | 16:33 05/06/2023

Trần liên tục 5 phiên, ngày 2/6 QCG vừa có giải trình gửi đến Uỷ ban chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM. QCG cho biết không có bất kỳ sự tác động nào làm ảnh hưởng đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Vừa xong giải trình, cổ phiếu QCG tiếp tục kịch trần ghi nhận mức tăng 60% sau 10 phiên, “ăn mừng chiến thắng” vụ Phước Kiển

Chốt phiên đầu tuần 5/6/2023, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai (QCG) tiếp tục kịch trần với khối lượng giao dịch hơn 1 triệu đơn vị. Hiện, thị giá của QCG đang vào mức 8.120 đồng/cp, tăng hơn 60% chỉ sau 1 tuần.

Đà tăng diễn ra sau khi QCG nhận được phán quyết của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) liên quan đến tranh chấp giữa QCG và CTCP Đầu tư Sunny Island. VIAC tuyên bố QCG đã chấm dứt hợp đồng đúng theo quy định và buộc Sunny Island phải hoàn trả cho QCG toàn bộ hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng mà Sunny Island đã nhận theo biên bản giao nhận ngày 31/3/2017.

Nguyên nhân do Sunny Island giao hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng khoảng 65 ha đất từ QCG cho SCB mà không có sự đồng ý bằng văn bản hoặc ủy quyền của QCG theo quy định.

qcg-gia.png

Như vậy, QCG đã giành được phần thắng sau gần 7 năm miệt mài theo đuổi tranh chấp tại dự án trọng điểm Phước Kiển. Đây từng là dự án lớn với kỳ vọng sẽ là bệ phóng cho QCG, tuy nhiên “sự cố” diễn ra khiến Phước Kiển trở thành rào cản của Công ty.

Từng là công ty bất động sản tiếng tăm trên thị trường. Sau sự cố tại dự án Phước Kiển, cùng tranh chấp với đối tác ngoại Sunny và hiện “không ai nhường bước”, QCG gần như “dậm chân” nhiều năm liền.

Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản của QCG tại thời điểm 31/12/2022 không thay đổi đáng kể so với đầu năm, xấp xỉ 10.000 tỷ đồng. Trong đó, khoản mục chiếm tỷ trọng lớn nhất là hàng tồn kho cũng gần như đi ngang ở mức hơn 7.200 tỷ đồng.

Nợ vay cũng không biến động. Theo đó, nhiều năm qua QCG huy động từ chính lãnh đạo và người liên quan. Tính đến cuối năm 2022, Chủ tịch là ông Lại Thế Hà cùng những người liên quan đang cho QCG vay mượn 231 tỷ đồng.

Cùng với 2 công ty liên quan, tổng mượn “trong nhà” của QGC là 650 tỷ đồng, so với dư nợ tại ngân hàng đang khoảng 400 tỷ đồng (cả ngắn và dài hạn).

Dù kinh doanh còn rất khó khăn, quý 1/2023, biên lãi gộp giảm cộng với nhiều chi phí tăng cao khiến lợi nhuận QCG ghi nhận giảm hơn 90% xuống còn 1 tỷ đồng, cổ phiếu QCG vẫn “tưng bừng ăn mừng chiến thắng”.

qcg2.png

Trần liên tục 5 phiên, ngày 2/6 QCG vừa có giải trình gửi đến Uỷ ban chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM. QCG cho biết, việc thị giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 26/5 đến 1/6/2023 là sự việc khách quan, nằm ngoài sự kiểm soát của doanh nghiệp (việc quyết định mua, bán cổ phiếu là sự lựa chọn của các nhà đầu tư). QCG không có bất kỳ sự tác động nào làm ảnh hưởng đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Hiện, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn đang diễn ra bình thường và không có bất cứ biến động nào. Công ty luôn công bố, báo cáo đầy đủ thông tin, sự kiện liên quan đến hoạt động theo đúng quy định.


(0) Bình luận
Vừa xong giải trình, cổ phiếu QCG tiếp tục kịch trần ghi nhận mức tăng 60% sau 10 phiên, “ăn mừng chiến thắng” vụ Phước Kiển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO