Tháng 4/2024, ngành đường sắt xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió, Khánh Hòa khiến Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Đến ngày 21/5, tiếp tục xảy ra sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh, Phú Yên. Các sự cố khách quan trên có thể "thổi bay" lãi mỏng của VNR trong năm 2024.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, từ 26/1- 26/2/2024 (tức từ ngày 16 tháng Chạp năm Quý Mão 2023 đến ngày 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024), đơn vị đạt doanh thu trên 436 tỷ đồng.
Đó là những khát khao mà Chủ tịch Tập đoàn Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) và các Bộ ngành tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất năm 2024 của VNR diễn ra ngày 9/1/2024.
Hệ thống đường sắt Việt Nam đã vận hành hơn 120 năm đến nay chưa được nâng cấp. Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ "Pháp xây thế nào còn nguyên xi thế". Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu ngay trong năm 2024 phải trình được chủ trương đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
“Dù doanh thu đạt 96% kế hoạch nhưng lợi nhuận đảm bảo hoàn thành vượt kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao khoảng 150%”, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết
Thị trường chứng khoán có một ngày rớt điểm sâu ở hầu hết các nhóm vốn hóa lớn, ngược dòng thị trường nhóm cổ phiếu bảo hiểm lại nhảy vọt dẫn đầu thị trường với sức tăng 5,13%. Trong khi đó VN-Index giảm 11,42 điểm chạm sát mốc 1.200 điểm.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có kiến nghị với Bộ Giao thộng vân tài ưu tiên bố trí kinh phí sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cầu yếu và tách giao thông đường bộ - đường sắt chung từ 2022 – 2023.