VNDirect: FPT hoãn ra mắt Dự án Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Linh Linh | 08:57 10/10/2024

Tập đoàn đang trong giai đoạn đầu để xin quyền sử dụng đất cho kế hoạch trung tâm dữ liệu siêu quy mô tại Hà Nội trong tương lai.

VNDirect: FPT hoãn ra mắt Dự án Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Báo cáo mới đây của VNDIRECT cho biết, Dự án trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Quận 9 của CTCP Tập đoàn FPT (mã chứng khoán FPT) đã bị hoãn lại cho đến năm 2025, thay vì ra mắt vào quý 3/2024 như kế hoạch.

Dự án trung tâm dữ liệu tại Quận 9, bổ sung thêm 476 tủ mạng, tương đương với mức tăng 13% công suất hiện tại.

FPT khởi công dự án này vào ngày 4/5/2020 tại Khu công nghệ cao, quận 9, tp.Hồ Chí Minh. Tại thời điểm khởi công, FPT giới thiệu, Trung tâm dữ liệu với diện tích 10.000 m2, cung cấp 3.600 Racks - tủ chứa các thiết bị mạng - là trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, cũng là trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam thiết kế theo chuẩn Leed Certification - hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh. 

Tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư vào tháng 8/2024 mới đây, ban lãnh đạo Tập đoàn FPT kỳ vọng phân khúc trung tâm dữ liệu sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 2 chữ số trong trung hạn.

Thông tin tại cuộc họp này cho biết, Giai đoạn 1 của trung tâm dữ liệu siêu quy mô tại Q.9, TP.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được triển khai trong quý 3/2024. Trong khi giai đoạn 2 và 3 sẽ hoàn thành xây dựng trong năm 2025.

Tập đoàn đang trong giai đoạn đầu để xin quyền sử dụng đất cho kế hoạch trung tâm dữ liệu siêu quy mô tại Hà Nội trong tương lai. Doanh thu hàng năm của các trung tâm dữ liệu hiện hữu dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh khoảng 25% mỗi năm.

Theo thông tin của FPT Telecom, bên cạnh trung tâm dữ liệu đang được xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh, họ có 3 trung tâm dữ liệu đang vận hành (FPT Duy Tân - Hà Nội, FPT Tân Thuận - Q7, tp.HCM và  FPT Fornix - Hà Nội). Tổng năng lực đáp ứng hiện tại (chưa bao gồm Trung tâm dữ liệu FPT tại Quận 9, TP.HCM) là 8.000 m2 và 3.400 racks.

VNDIRECT đánh giá, nhu cầu về các trung tâm dữ liệu (DC) đã tăng đột biến do việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tăng tại Việt Nam và các quy định mới về bảo mật dữ liệu. CTCK này kỳ vọng doanh thu đến từ trung tâm dữ liệu của FPT sẽ tăng 22% so với cùng kỳ trong năm nay.


(0) Bình luận
VNDirect: FPT hoãn ra mắt Dự án Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO