Vinh danh 32 doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4

Thu Thủy | 07:24 15/01/2024

Tối ngày 14/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM đã tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4 năm 2023.

Vinh danh 32 doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4
Các doanh nghiệp Thương hiệu vàng TP.HCM có tổng mức doanh thu hơn 255.000 nghìn tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm 2023.

Theo đó, từ kết quả của Hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP.HCM đã quyết định công nhận 32 thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng thành phố năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, đạt Thương hiệu vàng lần 2.

Các doanh nghiệp Thương hiệu vàng năm 2023 thuộc các ngành ghề đặc trưng, như: Chế biến lương thực - thực phẩm, vận tải, kho bãi, cơ khí, cao su - nhựa, điện - điện tử... với tổng mức doanh thu hơn 255.000 nghìn tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh: “Thành phố cam kết chung tay hỗ trợ cùng doanh nghiệp, tạo cơ hội nhiều hơn cho doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt, thành phố thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi số, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm.

Cộng đồng doanh nghiệp thành phố cần tiên phong đi đầu trong tăng trưởng xanh và chuyển đổi số trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh. Biến những câu chuyện thương hiệu thành những câu chuyện lan tỏa tạo động lực, chung tay cùng thành phố phát triển. Lãnh đạo thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, sáng tạo của doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ngày càng lớn hơn cho sự phát triển của thành phố”, Ông Võ Văn Hoan đề nghị.

Năm 2024 được dự báo xu hướng hệ sinh thái cho chuyển đổi số có thể phát triển sâu sắc hơn, đồng chí Võ Văn Hoan đề nghị các doanh nghiệp phải nắm bắt kịp thời các công nghệ mới, chủ động đầu tư cải tiến công nghệ, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những mô hình, phương thức kinh doanh mới… để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững các thương hiệu sản phẩm của mình, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng.

Với chủ đề “Đổi mới và bền vững”, giải thưởng năm có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Để đạt danh hiệu Thương hiệu vàng TP.HCM, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí; trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.

Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu thành phố và thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TP.HCM, do UBND TP.HCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TP.HCM là đơn vị tổ chức thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vinh danh 32 doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO