Tổng doanh thu thuần hợp nhất trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 126.916 tỷ đồng, ghi nhận sự thay đổi tích cực trên toàn bộ các trụ cột kinh doanh chính bao gồm công nghiệp, bất động sản nhà ở, du lịch – nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 9 tháng đầu năm 2024 đạt 4.069 tỷ đồng, gấp 2,6 lần cùng kỳ năm ngoái.
Tại ngày 30 tháng 09 năm 2024, tổng tài sản Vingroup đạt 791.474 tỷ đồng, tăng 18,5% so với 31 tháng 12 năm 2023.
Với trụ cột Công nghệ – Công nghiệp, VinFast bàn giao 44.260 ô tô điện trong 9 tháng đầu năm 2024, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 108% so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể tại quý III năm 2024, VinFast giao 21.912 xe, tăng 66% so với quý II và 116% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, tại Việt Nam, tháng 9 năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng với VinFast khi chính thức trở thành thương hiệu xe bán chạy số 1 với hơn 9.300 xe đã được bàn giao tới người tiêu dùng, vượt qua các hãng xe nước ngoài tại thị trường nội địa. Đặc biệt hơn nữa, đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Doanh số hơn 9.300 xe bàn giao cho khách hàng tại Việt Nam trong tháng 9 của VinFast có sự đóng góp của tất cả các dòng xe điện gồm: VF e34, VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, góp phần đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi xanh.
Quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam tiếp tục được thúc đẩy mạnh mẽ với nhiều đơn hàng liên tiếp từ các hãng taxi truyền thống khi thói quen sử dụng xe điện ngày càng một phổ biến hơn với người tiêu dùng. Trong quý III, Liên hiệp Hợp tác xã Liên minh Kinh tế miền Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc thuê và mua 5.000 ô tô điện VinFast trong năm 2024.
Trong tháng 8 năm 2024, VinFast cũng đã bắt đầu bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian tới, VinFast đẩy mạnh bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay, đồng thời tiếp tục tập trung tối ưu quản lý chi phí và nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động - kinh doanh. Đây là tiền đề mạnh mẽ để VinFast hoàn thành kế hoạch giao 80.000 xe trong năm 2024 này.
Ở khối Thương mại Dịch vụ, trong 9 tháng đầu 2024, Vinhomes ghi nhận kết quả bán hàng khả quan tại các đại đô thị với doanh số bán hàng 90 nghìn tỷ đồng và doanh số chưa ghi nhận đạt 123 nghìn tỷ đồng tại thời điểm cuối Quý III/2024. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kết quả kinh doanh của Vinhomes trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản được kỳ vọng tiếp tục hồi phục.
Vinhomes cũng tiếp tục ra mắt các phân khu mới tại các đại dự án trong bối cảnh thị trường bất động sản đang khởi sắc. Cụ thể, trong Quý III, Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) mở bán Hoàng Gia và Đảo Vua - hai phân khu sở hữu kiến trúc ấn tượng bậc nhất. Sự kiện này góp phần đưa Vinhomes Royal Island trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản khi có tỉ lệ bán hàng cao bậc nhất miền Bắc. Bên cạnh đó, Vinhomes Royal Island cũng tạo kỷ lục khi chính thức bàn giao hơn 500 căn shop thương mại dịch vụ và shophouses tại phân khu Tài Lộc. Tại khu vực phía Nam, phân khu căn hộ The Opus One (Vinhomes Grand Park, thành phố Thủ Đức) do Vinhomes hợp tác phát triển cùng đối tác Nhật Bản - Samty cũng đã ra mắt vào ngày 28/08/2024, góp phần gia tăng nguồn cung căn hộ cho thị trường phía Nam.
Trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng, song song với đà hồi phục của ngành du lịch, hoạt động kinh doanh của Vinpearl tiếp tục ghi dấu ấn khởi sắc khi lượng khách quốc tế lưu trú tại các cơ sở Vinpearl trong 9 tháng đầu năm 2024 tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt trội so với mức tăng trung bình 43% của thị trường. Doanh thu của VinWonders trong quý III/2024 cũng tăng trưởng lần lượt 52% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 9, Vinpearl vinh dự đón nhận 9 giải thưởng Customer Review Awards 2024 từ Agoda cho 05 khách sạn tại Nha Trang, 02 khách sạn tại Phú Quốc, 01 khách sạn tại Hạ Long và 01 khách sạn tại Nam Hội An. Giải thưởng này là minh chứng cho chất lượng dịch vụ hàng đầu của các nhà cung cấp trên nền tảng của Agoda được các khách hàng trải nghiệm đánh giá.
Ở lĩnh vực Giáo dục, trong quý III, VinUni đạt chứng nhận QS 5 Sao toàn diện, trở thành trường đại học trẻ nhất thế giới đạt được danh hiệu danh giá trên trong lịch sử QS, dựa trên bộ tiêu chuẩn mới nhất với các tiêu chí khắt khe trên 9 lĩnh vực.
Cũng trong quý III năm 2024, Vingroup tích cực tham gia hỗ trợ đồng bào các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Yagi, thể hiện trách nhiệm xã hội, vì mục tiêu phát triển bền vững. Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái đã tài trợ 250 tỷ đồng, phục vụ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ cho các gia đình có người thiệt mạng, góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng cũng như các công trình dân sinh. Đồng thời, Tập đoàn cùng các đối tác đã tổ chức thành công chương trình “Gieo Mầm Thiện Tâm” thông qua hàng loạt các sự kiện và hoạt động, gây quỹ 22 tỷ đồng để tiếp tục hỗ trợ tái thiết sau bão Yagi.
Với những thành tích đã đạt được, tại báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024 của Brand Finance, 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, VinFast, Vinschool, Vinmec và Vincom Retail đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực. Trong đó, Vinpearl được Brand Finance đánh giá là thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 34% lên 230 triệu USD, VinFast là thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất là 142%, lên 181 triệu USD.
Trong bối cảnh Chính phủ đang có những hành động quyết liệt để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các dự án, trong 3 tháng cuối năm, Vingroup sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh và tối ưu chi phí tại các lĩnh vực trọng yếu, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển và hoàn thành mục tiêu tăng trưởng năm 2024.