Ngày 22/04, CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam được đánh giá đang bước vào “kỷ nguyên vươn mình” với nhiều cơ hội lịch sử, Vincom Retail đặt ra định hướng chiến lược phát triển toàn diện, bứt phá mạnh mẽ để khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu trên thị trường bất động sản bán lẻ.
Theo đó, trong năm 2025, Vincom Retail lên kế hoạch khai trương ba trung tâm thương mại (TTTM) mới gồm: Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên), Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng) và Vincom Plaza Vinh (Nghệ An). Tổng diện tích sàn bán lẻ sẽ tăng thêm gần 120.000m², nâng tổng diện tích mặt sàn trên toàn hệ thống lên hơn 1,9 triệu m². Bên cạnh mở rộng, công ty tiếp tục chú trọng phát triển chiến lược khách thuê với mục tiêu đa dạng hóa danh mục, tối ưu hiệu quả vận hành và đảm bảo tỷ lệ lấp đầy tại các TTTM và khu phố thương mại (KPTM). Đây vẫn là điểm đến ưu tiên của các thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong nước và quốc tế.
Vincom Retail sẽ tập trung nâng cấp cơ sở vật chất tại các TTTM trọng điểm, đồng thời nghiên cứu và triển khai các mô hình kinh doanh mới lạ, đón đầu xu hướng tiêu dùng hiện đại. Các chiến dịch truyền thông sáng tạo và chương trình phát triển cộng đồng khách hàng thân thiết cũng sẽ được đẩy mạnh nhằm gia tăng sự gắn kết và trải nghiệm khách hàng.
Dựa trên triển vọng kinh tế tích cực và chiến lược kinh doanh linh hoạt, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt khoảng 9.520 tỷ đồng trong năm 2025. Trong đó, doanh thu từ cho thuê bất động sản bán lẻ và dịch vụ liên quan dự kiến đạt 9.300 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt khoảng 4.700 tỷ đồng, cũng tăng 15% so với năm trước.
Đại hội cũng thông qua kết quả kinh doanh năm 2024 với những dấu ấn nổi bật. Vincom Retail không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu thị trường, mà còn tiên phong phát triển mô hình KPTM độc đáo, tạo nên các điểm đến mang tính biểu tượng như K-Town, Little Hongkong và Làng Sake tại Ocean City. Những khu phố này không chỉ là nơi mua sắm mà còn là trung tâm giải trí - văn hóa sôi động, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách chỉ sau một năm đi vào hoạt động.
Kiên trì với cam kết phát triển bền vững, Vincom Retail tiếp tục triển khai các giải pháp “xanh”, hỗ trợ Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Đến nay, 56/88 mái TTTM đã được lắp đặt pin năng lượng mặt trời với tổng sản lượng tiêu thụ năm 2024 đạt 15,5 triệu kWh. Các chương trình truyền thông như “Vincom Xanh - Tươi” và các hoạt động cộng đồng như “Thứ 4 Ngày Xanh” hay cuộc thi thiết kế từ vật liệu tái chế đã góp phần lan tỏa lối sống bền vững trong cộng đồng.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vincom Retail được vinh danh trong Top 50 công ty thực hành quản trị công ty tốt nhất Việt Nam (VNCG50) và nhận giải thưởng Doanh nghiệp lãnh đạo xanh (Green Leadership) tại Asia Responsible Enterprise Awards 2024. Đồng thời, Forbes Việt Nam định giá thương hiệu Vincom Retail đạt 300,5 triệu USD, đưa công ty trở thành doanh nghiệp bất động sản bán lẻ duy nhất nằm trong “Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024”. Brand Finance cũng xếp công ty ở vị trí 39/100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam.
Với những bước tiến vững chắc và tầm nhìn chiến lược dài hạn, Vincom Retail đang từng bước hiện thực hóa khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế và góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước.