Vinasun chính thức ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam: giá cước từ 11.000 đồng, cam kết mua 2.000 xe của Toyota

Khánh Vy | 06:09 13/06/2024

So với các dịch vụ xe xăng của hãng, mức giá taxi hybrid chỉ tương đương với mẫu sedan 4 chỗ Toyota Vios.

Vinasun chính thức ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam: giá cước từ 11.000 đồng, cam kết mua 2.000 xe của Toyota

Ngày 12/6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Đại lý Toyota Đông Sài Gòn và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) phối hợp tổ chức “Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam & Dự án hợp tác chiến lược giữa Toyota và Vinasun”. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho việc hợp tác lâu dài giữa Toyota và Vinasun.

Tại buổi lễ, Vinasun chính thức ký hợp đồng và dự kiến nhận 806 xe Hybrid trong năm 2024 từ Đại lý Toyota Đông Sài Gòn. Các mẫu xe bao gồm: Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid.

Về chất lượng phục vụ, Vinasun Taxi cam kết giữ nguyên giá cước dịch vụ. Theo những hình ảnh rò rỉ, dịch vụ xe hybrid Toyota Yaris Cross có giá mở cửa là 11.000 đồng/500m. Trong phạm vi 30 km, giá cước sẽ là 17.400 đồng/1 km. Từ km thứ 31 trở đi sẽ có giá 14.500 đồng/1 km.

So với các dịch vụ xe xăng của hãng, mức giá này chỉ tương đương với taxi tiêu chuẩn 4 chỗ Toyota Vios.

Đại diện Vinasun cho biết, việc đầu tư xe hybrid là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của Vinasun Taxi, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới một tương lai bền vững.

Được biết, ô tô hybrid có động cơ lai điện và xăng giúp tiết kiệm nhiên liệu gấp 1,5 đến hai lần so với xe thông thường, phù hợp sử dụng trong điều kiện cơ sở hạ tầng, hệ thống trạm sạc cho xe thuần điện chưa hoàn chỉnh như hiện nay.

vinasun.png
Giá cước dịch vụ taxi hybrid và taxi xe xăng tiêu chuẩn của Vinasun.

Cũng tại buổi lễ, Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài gòn đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của các bên, hướng tới mục tiêu vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa góp phần tích cực vào việc tạo ra một môi trường giao thông sạch sẽ, an toàn, tiện lợi.

Vinasun được biết đến là một hãng taxi lớn trên thị trường, đến hết năm 2023 doanh nghiệp này đang sở hữu khoảng 3.000 xe. Thị trường chính của Vinasun là TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, và Đà Nẵng.


(0) Bình luận
Vinasun chính thức ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam: giá cước từ 11.000 đồng, cam kết mua 2.000 xe của Toyota
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO