Vinamilk tự tin mang đến cho trẻ em Việt Nam các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn quốc tế thông qua hợp tác cùng 6 tập đoàn hàng đầu thế giới

Dy Khoa | 12:52 22/04/2023

Vị nữ Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chia sẻ như trên bên lề lễ ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới và công bố toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em của công ty đạt giải thưởng Purity Award.

Vinamilk tự tin mang đến cho trẻ em Việt Nam các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn quốc tế thông qua hợp tác cùng 6 tập đoàn hàng đầu thế giới

Theo đó, ngày 20/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) đã tổ chức lễ ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn Dinh dưỡng hàng đầu thế giới, nhằm ứng dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ.

Đây là lần đầu tiên có đến 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới cùng có mặt tại Việt Nam để bắt tay ký kết đối tác chiến lược, ứng dụng thành tựu khoa học quốc tế vào phát triển sữa bột trẻ em Vinamilk. Sự kiện này cho thấy một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của không chỉ của Vinamilk mà còn là của ngành sữa trong nước.

vnm1.jpg

Việc ký kết hợp tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu đánh dấu bước tiến quan trọng của Vinamilk và ngành sữa Việt Nam. Ảnh: Dy Khoa.

Trên cơ sở các hợp tác chiến lược này dành cho tất cả các sản phẩm sữa bột trẻ em, Vinamilk sẽ mang đến cho trẻ em Việt Nam các giải pháp dinh dưỡng từ sữa đạt chuẩn quốc tế và có công thức ưu việt, tiến gần đến chuẩn vàng sữa mẹ.

Sáu tập đoàn danh tiếng ký kết đối tác với Vinamilk trong sự kiện lần này là Tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thuỵ Sĩ), Tập đoàn khoa học sinh học CHR HANSEN (Đan Mạch), Tập đoàn thực phẩm dinh dưỡng BENEO (Đức), Tập đoàn công nghệ sinh học GNOSIS (Ý), Tập đoàn sản xuất và phân phối dầu thực vật AAK (Thuỵ Điển), Tập đoàn thực phẩm KANEMATSU (Nhật Bản).

Qua sự hợp tác này, Vinamilk kỳ vọng sẽ mang đến giải pháp đột phá trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, với các dòng sản phẩm được bổ sung dưỡng chất vi lượng và đa vi lượng có trong sữa mẹ, tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ, cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Trong đó có các “dưỡng chất vàng” như chất xơ HMO-2’FL, bộ đôi lợi khuẩn LGGTM-BB-12TM, hỗn hợp nucleotide… hiện có trong các sản phẩm của Vinamilk.

vnm2.jpg

Qua sự hợp tác này, Vinamilk kỳ vọng sẽ mang đến giải pháp đột phá trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em. Ảnh: Dy Khoa.

“Vinamilk lấy chất lượng quốc tế làm đầu”

Cũng tại sự kiện này, Vinamilk chính thức công bố là công ty sở hữu toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ - giải thưởng khắt khe đánh giá về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của thực phẩm, đặc biệt là dành cho trẻ em.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, nhớ lại: “Từ một đất nước chỉ hoàn toàn nhập khẩu sữa, đến nay đã có sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em Việt Nam và Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên làm ra được những lon sữa bột đầu tiên này từ sự khởi đầu cực kỳ khiêm tốn”.

Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên bày tỏ niềm tự hào khi tất cả thương hiệu sữa bột dành cho trẻ em của công ty đã đạt được giải thưởng Purity Award. “Điều tâm đắc nhất của chúng tôi là sữa bột cho trẻ em do người Việt Nam sản xuất đạt chất lượng quốc tế”, bà Mai Kiều Liên tự hào nói.

Bà Liên nói thêm, Vinamilk xuất khẩu sản phẩm đầu tiên vào năm 1997, gần 30 năm đã trôi qua. “Sản phẩm sữa bột trẻ em vẫn là sản phẩm chủ lực của Vinamilk, cùng với các sản phẩm khác. Chúng tôi đang ngày càng mở rộng thị trường, ra các nước khác như châu Âu, châu Mỹ. Từ rất lâu rồi, Vinamilk lấy chất lượng quốc tế làm đầu. Muốn có chất lượng quốc tế thì không chỉ cần máy móc, thiết bị, con người mà chúng ta còn cần hợp tác với các tập đoàn đầu tàu trên thế giới”, vị tổng giám đốc công ty Sữa Việt Nam nêu.

vnm3.jpg

Để nhận được giải thưởng Purity Award, Vinamilk đã phải vượt qua 400 tiêu chí khắt khe.

Theo bà Mai Kiều Liên, việc hợp tác với các tập đoàn quốc tế lần này giúp sản phẩm của Vinamilk có chất lượng cao hơn, giá cả hợp lý hơn cho trẻ em Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk, cho biết thêm: “Để nhận được giải thưởng này, chúng tôi đã phải vượt qua 400 tiêu chí về sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong đó có thể kể đến một số chỉ số về hàm lượng kim loại, siêu vi nhựa… Sản phẩm của chúng tôi đã đáp ứng toàn bộ các tiêu chí này. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk trong việc tiên phong chinh phục các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thế giới, để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất, an toàn, tinh khiết cho người tiêu dùng”.

“Với phương châm “Đã tốt thì phải càng tốt hơn, đã được người tiêu dùng tin yêu thì phải càng phấn đấu để không phụ lòng tin yêu của người tiêu dùng”, chúng tôi luôn không ngừng cải tiến, đổi mới sáng tạo, áp dụng các thành tựu tiên tiến trên thế giới để ứng dụng khoa học dinh dưỡng, giải pháp dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, mang đẳng cấp quốc tế, thể trạng của người Việt.

vnm4.jpg

Sữa bột vẫn là dòng sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk. Ảnh: Dy Khoa.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam sở hữu hệ thống 13 nhà máy hiện đại từ Bắc vào Nam.Công suất của Vinamilk đạt đến 3 triệu ly sữa/ngày.

Trong đó, có một siêu nhà máy, đây là 1 trong 3 siêu nhà máy sữa trên toàn thế giới. Nhà máy sữa bột Việt Nam (đặt tại tỉnh Bình Dương) có diện tích lên đến 6ha, sản lượng đạt 54.000 tấn sữa bột mỗi năm. Vốn đầu tư của siêu nhà máy này là 2.400 tỷ đồng. Siêu nhà máy sữa của Vinamilk được vận hành theo quy trình khép kín, tự động hóa 100%. Siêu nhà máy này cũng ứng dụng robot LGV cùng hệ thống kho thông minh.

Nhà máy sữa bột Việt Nam sử dụng công nghệ tối tân GEA của Đức, đây được xem là nhà máy siêu sữa bột đầu tiên của Việt Nam có công nghệ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á. Với dự án này, Vinamilk góp phần vào việc nâng tầm của ngành công nghiệp sữa bột Việt Nam lên một bước tiến mới. 


(0) Bình luận
Vinamilk tự tin mang đến cho trẻ em Việt Nam các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn quốc tế thông qua hợp tác cùng 6 tập đoàn hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO