VIMC đảo ghế lãnh đạo cao cấp, chia cổ tức trở lại sau nhiều năm
Thanh Xuân|13:25 09/07/2025
Ông Lê Anh Sơn thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Cảnh Tĩnh thôi giữ chức Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).
Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2025 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).
Ngày 9/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2025.
Đại hội đã thống nhất cho ông Lê Anh Sơn thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT và chuyển sang làm Tổng Giám đốc VIMC. Ngược lại, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh thôi giữ chức Tổng Giám đốc và chuyển sang làm Chủ tịch HĐQT VIMC.
Theo báo cáo tại ĐHCĐ, kết quả kinh doanh năm 2024 của VIMC vượt xa kế hoạch do ĐHCĐ giao. Cụ thể, Công ty mẹ VIMC đạt doanh thu 3.155 tỷ đồng (hoàn thành 131% kế hoạch) và lợi nhuận trước thuế 1.353 tỷ đồng (tương đương 145% kế hoạch). Kết quả hợp nhất toàn Tổng công ty đạt doanh thu 19.235 tỷ đồng (đạt 143% kế hoạch) và lợi nhuận trước thuế 3.153 tỷ đồng (tương đương 115% kế hoạch).
Như vậy, với kết quả kinh doanh khởi sắc năm 2024 VIMC đã xóa hết lỗ lũy kế vào cuối năm 2023 và có lợi nhuận để thực hiện chia cổ tức cho cổ đông lần đầu sau nhiều năm.
VIMC là doanh nghiệp nhà nước và được chuyển đổi mô hình sang công ty cổ phần từ tháng 8/2020. Tuy nhiên, khi vừa chính thức cổ phần hóa VIMC đã phải đối diện với đại dịch COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu gây suy giảm nghiêm trọng hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ.
Báo cáo của VIMC nêu rõ: sau thời gian dài gần như đóng băng đầu tư phát triển để tập trung tái cơ cấu, VIMC đã bắt đầu triển khai nhiều dự án trọng điểm nhằm mở rộng quy mô và nâng cấp năng lực. Với định hướng chiến lược tập trung vào hạ tầng cảng biển, logistics, VIMC đã và đang đầu tư mở rộng các cảng nước sâu và cảng trung chuyển quốc tế. Cụ thể Tổng công ty đã triển khai dự án nâng cấp, mở rộng bến số 1 Cảng Quy Nhơn, khởi công xây dựng bến 3, 4 Cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), đồng thời xúc tiến Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP. HCM) và 2 bến khởi động tại Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng).
Bên cạnh hạ tầng cảng, VIMC cũng chú trọng phát triển đội tàu: trong những năm qua, các doanh nghiệp vận tải biển thành viên đã thanh lý tàu cũ, đầu tư thêm một số tàu mới sau nhiều năm không mở rộng đội tàu.
Ở mảng dịch vụ hàng hải, VIMC đã tập trung phát triển các trung tâm logistics nội địa (ICD) tại các vùng kinh tế trọng điểm: dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang (Hải Dương) đã được phê duyệt và chấp thuận nhà đầu tư; dự án Trung tâm dịch vụ Logistics tại Hòa Vang (Đà Nẵng) đã được khởi công; đồng thời nghiên cứu các trung tâm logistics, ICD tại Bình Định, Tây Ninh, Lạch Huyện (Hải Phòng).... Những dự án này nằm trong định hướng xây dựng chuỗi dịch vụ logistics đồng bộ, toàn diện trên phạm vi cả nước.
Trong giai đoạn 2025–2030, VIMC đặt ra một số định hướng trọng tâm như: Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu; Xây dựng mô hình kinh doanh tập trung, linh hoạt, hướng tới khách hàng; Tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp, tinh gọn bộ máy; Mở rộng hợp tác quốc tế; Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển bền vững; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp…
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của VIMC đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025–2030 gồm 5 thành viên và bầu Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2025–2030 gồm 3 thành viên.
Tại hội nghị tổng kết của Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh – Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã có bài phát biểu dài 5 phút và chỉ ra điểm nghẽn lớn của vận tải biển Việt Nam.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
SSI dự báo tăng trưởng lợi nhuận nhóm ngân hàng sẽ đạt lần lượt +14% và +16% so với cùng kỳ trong năm 2025 và 2026, được hỗ trợ bởi các yếu tố chính như tăng trưởng tín dụng mạnh, NIM ổn định, chi phí tín dụng dần cải thiện.
FIDT và VPBankS sẽ tập trung phối hợp khai thác thế mạnh dịch vụ - sản phẩm và nền tảng công nghệ của mỗi bên nhằm gia tăng trải nghiệm và hiệu quả đầu tư cho khách hàng, đồng thời đồng hành trong các hoạt động đào tạo và phát triển chuyên môn tư vấn tài chính cá nhân tại Việt Nam.
Trong khi các doanh nhân thời Jack Ma có xu hướng sao chép và tạo ra những sản phẩm tương tự Mỹ, thế hệ trẻ ngày nay lại cố gắng đổi mới thay vì noi gương người tiền nhiệm.
Theo thống kê, trung bình mỗi năm quỹ BHYT thực hiện chi trả chi phí KCB BHYT với số tiền hơn 100 nghìn tỷ đồng cho khoảng gần 150 triệu lượt người KCB.
Tiếp nối việc toà Union Square kết nối ga Nhà Hát, thời gian tới toà nhà Marina Central Tower cũng sẽ kết nối với ga Ba Son, mang đến diện mạo mới cho phường Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các thông tin xấu, độc liên quan đến danh sách nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng.
Tổng giá trị tài sản của Bill Gates đáng lẽ đạt 1.022 tỷ USD, gần bằng tổng giá trị tài sản của 3 người giàu nhất trên thế giới cộng lại (Elon Musk, Mark Zuckerberg, Jeff Bezos).