Viglacera vượt 36% kế hoạch lợi nhuận sau 10 tháng

Lâm Tùng | 17:11 10/11/2023

Lợi nhuận trước thuế của Viglacera ước đạt 1.646 tỷ đồng sau 10 tháng, vượt 36% kế hoạch đề ra cho năm 2023. Trong các tháng còn lại, công ty tiếp tục tập trung mở rộng quy mô các khu công nghiệp có lợi thế.

Viglacera vượt 36% kế hoạch lợi nhuận sau 10 tháng
Riêng tháng 10, Viglacera lãi khoảng 57 tỷ đồng trước thuế.

Nội dung chính:

  • 10 tháng, Viglacera vượt 36% kế hoạch lợi nhuận năm, đạt 1.210 tỷ đồng.
  • Quý cuối năm, Viglacera sẽ mở rộng quy mô các khu công nghiệp tại các địa phương có lợi thế về đất đai, hạ tầng giao thông…
  • Năm 2024, công ty kỳ vọng mảng bất động sản khu công nghiệp, với lợi thế về diện tích thương phẩm có sẵn, sẽ là động lực thúc đẩy kết quả kinh doanh. 

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HoSE: VGC) vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng với lợi nhuận trước thuế hợp nhất vượt 36% kế hoạch năm.

Năm 2023, Viglacera đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.210 tỷ đồng, tức lợi nhuận 10 tháng ước đạt 1.646 tỷ đồng. Như vậy trong riêng tháng 10, Viglacera lãi khoảng 57 tỷ đồng trước thuế. 

Theo Viglacera, hoạt động xuất khẩu là điểm nhấn của khối vật liệu xây dựng khi luỹ kế 10 tháng vượt 56% so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm gạch ốp lát và kính có mức tăng trưởng cao.

Trong quý IV/2023, Viglacera tiếp tục tập trung vào 2 lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và bất động sản. Ở lĩnh vực bất động sản, công ty sẽ phát triển, mở rộng quy mô các khu công nghiệp tại các địa phương có lợi thế về đất đai, hạ tầng giao thông, nguồn điện và chính sách đầu tư…

Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera cho biết sẽ đẩy nhanh hơn hoạt động giới thiệu các sản phẩm giá trị cao tới thị trường trong đó có đá nung kết và kính siêu trắng.

Việc thoái vốn nhà nước tại Viglacera cũng đang được triển khai vào những tháng cuối năm. Tính đến cuối quý III, Bộ Xây dựng nắm giữ 38,6% cổ phần tại Viglacera. Tại ĐHĐCĐ hồi đầu năm, lãnh đạo Viglacera cho biết Bộ Xây dựng đang tiến hành các thủ tục để thoái toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại Viglacera, mục tiêu hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên vị này đánh giá nhiều khả năng có thể mất thêm thời gian để hoàn tất kế hoạch.

Về triển vọng năm 2024, Viglacera cho rằng mảng bất động sản sẽ là động lực chính, thúc đẩy kết quả kinh doanh của toàn doanh nghiệp. Hiện tại, Viglacera sở hữu và vận hành 12 khu công nghiệp. Phần diện tích khu công nghiệp thương phẩm còn lại ước tính khoảng 1.139 ha, được đánh giá là cơ hội để hoạt động kinh doanh bứt phá khi dòng vốn FDI vào Việt Nam tích cực trở lại sau giai đoạn trầm lắng.

Trước đó, báo cáo tài chính quý III của Viglacera cho thấy lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 1.589 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ 2022 song vượt 31% so với kế hoạch kinh doanh năm 2023. 

Mảng cho thuê hạ tầng khu công nghiệp “gánh” kết quả kinh doanh của Viglacera khi mang về 1.800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng. Mảng vật liệu xây dựng trầm lắng và thua lỗ trong bối cảnh thị trường vật liệu xây dựng nói chung liên tiếp gặp khó.

.


(0) Bình luận
Viglacera vượt 36% kế hoạch lợi nhuận sau 10 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO