Viettel 'tung' sàn TMĐT bán sỉ kết nối với Taobao, 1688, Pinduoduo...: Doanh thu, lợi nhuận đem về bao nhiêu?

Ngọc Điệp | 08:05 20/12/2024

Tại Việt Nam, tính đến nay có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.

Viettel 'tung' sàn TMĐT bán sỉ kết nối với Taobao, 1688, Pinduoduo...: Doanh thu, lợi nhuận đem về bao nhiêu?

Ngày 3/12, Viettel Post cho biết sắp ra mắt VIPO Mall – sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo mới đây của CTCK Vietcap nhận xét, Vipo Mall là một nền tảng thương mại điện tử bán sỉ, kết nối người dùng tại Việt Nam với các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao, 1688, Pinduoduo và JD, cũng như các nhà bán hàng trong nước và các nhà bán hàng quốc tế tại Hàn Quốc, Nhật Bản, và Úc.

Dựa trên kế hoạch sơ bộ của Viettel Post, CTCK Vietcap ước tính dự án này sẽ tạo ra 365 tỷ đồng doanh thu và 11 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế vào năm 2025.

Tại Việt Nam, tính đến nay có 4 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki. Trong đó, Báo cáo của Công ty Phân tích tư vấn và phát triển kênh TMĐT YouNet ECI cho thấy trong quý II/2024, Shopee giữ ngôi vương khi chiếm tới 71,4% thị phần, xếp sau là TikTok Shop chiếm 22% thị phần. Phần còn lại thuộc về Lazada và Tiki.

"Át chủ bài" của Viettel Post hiện tại là Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn. Đây là cảng nội địa tích hợp, chủ yếu cung cấp các dịch vụ logistics trọn gói cho hoạt động thương mại xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Vietcap cho rằng Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn có vị thế tốt để hưởng lợi từ lưu lượng lớn phương tiện qua lại các cửa khẩu biên giới tại Lạng Sơn.

Những lợi thế của Công viên này bao gồm (1) vị trí chiến lược, (2) dịch vụ logistics trọn gói với giá cả cạnh tranh, (3) dịch vụ chất lượng cao được hỗ trợ bởi các ứng dụng công nghệ và (4) tệp khách hàng hiện hữu của mảng chuyển phát và logistics của Viettel Post.

Theo quan điểm của Vietcap, Viettel Post đang đa dạng hóa nguồn doanh thu bằng cách mở rộng mảng logistics trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trong ngành chuyển phát nhanh (mảng kinh doanh cốt lõi của Viettel Post). Động thái này tận dụng lợi thế của công ty là đơn vị cung cấp dịch vụ logistics của Tập đoàn Viettel.

Dựa trên kế hoạch sơ bộ của Viettel Post, chúng tôi ước tính dự án này sẽ tạo ra 506 tỷ đồng doanh thu và 17 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế vào năm 2025.




(0) Bình luận
Viettel 'tung' sàn TMĐT bán sỉ kết nối với Taobao, 1688, Pinduoduo...: Doanh thu, lợi nhuận đem về bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO