Sau khi nâng sở hữu lên 35% vốn tại Công ty TNHH Cảng Nam Hải Đình Vũ, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã VSC – sàn HOSE) tiếp tục nâng sở hữu thêm tại CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE).
Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship) và FPT Digital tổ chức lễ công bố và bàn giao lộ trình Chuyển đổi số (CĐS) đến năm 2026, tầm nhìn đến năm 2030, đảm bảo sự đồng bộ và thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược kinh doanh của Viconship.
Giao dịch thoái vốn Cảng Nam Hải Đình Vũ - một trong những cảng hàng đầu ở Hải Phòng của GMD những ngày cuối tháng 5 đã thu hút được nhiều sự quan tâm của những người quan sát. Sau 9 năm đưa vào vận hành, khai thác, GMD nhận về dự kiến 2.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho thương vụ đình đám này.
Với kế hoạch đầy tham vọng được “hé lộ” một phần qua báo cáo tài chính năm và tài liệu họp đại hội đồng cổ đông 2023 ngày 10/3 tới, Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã CK: VSC) lọt vào tầm ngắm của giới phân tích và đầu tư.
Theo BSC, nếu thương vụ trên thành công, Viconship sẽ trở thành doanh nghiệp cảng lớn nhất tại khu vực Hải Phòng trong năm 2023 với tổng công suất khoảng 2,6 triệu TEUS, tăng 36% so với cùng kỳ và chiếm 30% thị phần khu vực này.
Theo một báo cáo gần đây của CTCK BSC tiết lộ Viconship là bên mua lại cổ phần tại CTCP Cảng Nam Hải Đình Vũ mà Công ty Cổ phần Gemadept (HoSE: GMD) đang muốn chuyển nhượng.
Theo BSC, nếu thương vụ thành công, Viconship sẽ trở thành doanh nghiệp cảng lớn nhất tại khu vực Hải Phòng trong năm 2023, với tổng công suất 2,6 triệu TEUS (tăng 36% so với cùng kỳ), chiếm 30% thị phần trong khi Gemadept chỉ còn 14%.